Ethan's POV:
Marahil ako na yata ang kinasusuklaman ng mga nurse dito sa ospital. I punched the wall, broke chairs, never let anyone touch him at minsan sinasara ko ang pinto. I want him back and I want him to open his eyes. It's been 3 weeks since then. My frustrations were eating me up at hindi ko na kayang tignan ang mukha niya. I was crying all night habang hinahawakan ko ang kanyang mga kamay at kinakausap siya.
Hindi ko nga naramdaman na lumipas na pala ang pasko at bagong taon. Everything was shit!. I'm loosing my weight, I can't focus on my work. Parati na din akong nagagalit for no reason. I was a dickhead afterall.
"ethan anak, nag-aalala ako sa kalusugan mo. Ako nalang muna ang magbabantay sa kanya" Sabi ni nanay.
She was with me all these time.
"I can't nay, I.. I don't want to leave him. " . My tears started to form in my eyes.
"anak, alam ko ang nararamdaman mo. Pero kailangan mong magpakatatag. Kailangan mo rin alagaan ang sarili mo."
Nanay knew about my feelings for him. I told her pero sabi niya alam na daw niya. Nag aalala lang siya kung malaman ito ni Christian at ng kanyang ina.
I took a glimpse of him and went outside. I decided to go to his condo.
I was surprised when I saw Christian's car. Lumabas ako ng sasakyan at tumungo sa condo niya.
As I was about to enter the condo, I heard someone crying inside. Binuksan ko ang pinto at bumungad sa akin si Christian na yakap yakap ang jacket ni Riri.
Somehow I felt guilty. I saw him looking at me and approached me.
I stumbled down with his punch. I spit blood and I tried to stand pero tinatadyakan niya ako hanggang sa napagod siya. I started to cry not because of pain but because of wala akong magawa sa sitwasyon ni Riri but to stay until he wakes up.
"fuck!. Bro, pinagkatiwalaan kita na bantayan mo siya. What have you done?!. And now, I can't even go to that hospital seeing his unconditioned body, he's fucking coma state."
He was throwing away things na nakikita niya. I was still lying on the floor, with busted lips.
I just don't know what to say.
"what now?!.".
"I'm... I... I'm sorry".
"tsss. Sorry?. Sana yang sorry mo na yan may magagawa para gisingin siya. It's done bro, it's done!. Maghihintay nalang tayo kung mabubuhay siya o mamamatay!. "
"don't fucking say that! "
He grab me in my collar and stared at me.
"mabubuhay mo siya!? "
"he will. He will wake up and I'm.. I.. I'm gonna take care of him . Christian.. I'm starting to love him."
It was pure silent. He let go of me with his shocked eyes. May gusto syang sabihin pero hindi niya sinabi. He was edgy and his making a fist of his hands.
"what? ". He was confused but I have to tell him.
"I just felt this".
He punched me.
"say that fucking word again, I'll beat the shit out of you."
"It just came out. Naramdaman ko na lang na sobrang importante siya sa akin. Parati ko siyang naiisip. "
BINABASA MO ANG
You Are Mine [ManXBoy] BOOK 1
Любовные романыYou never know what love brings you. Posible bang magkakagusto ang isang straight guy sa isang bakla na walang hinihinging kapalit?. Can true love exist between a gayguy and a straight guy?. Ang kwento ni Riri ang siyang magbubukas sa atin sa mund...