Nine: Fries

9.4K 222 9
                                    

Riri's POV:

I was crying so hard. Why not give him a chance?

Why not try?.

Mahal ka ng tao oh!. Ang bobo mo at mas pinili mo pang maging single. He's a blessing in disguise, mapapasaya ka rin niya.

Tanga mo.

Pumara ako ng taxi at sumakay. I was still crying pero hindi nangialam ang taxi driver. Huwag talaga ngayon kuya.

Ayoko rin namang lokohin ang sarili ko dba?. Mas pipiliin ko pa ang mahal ko. Mas mahirap kung piliin ko siya pero hindi ko naman kayang suklian ang lahat ng paglalambing niya. Balewala lang. 

I paid the taxi driver and hurriedly went to my dorm.  I just closed my eyes and then sleep.

------
Naging masikreto ako sa aking mga kaibigan. Ni hindi ko sila sinabihan tungkol sa nagyari nung nakaraang araw. I was sitting beside Caryll.

"hoy!, tulala ka bakla!". Sabi niya

"ha?, ay inaantok pa kasi ako eh. Ang aga ng klasing inenrol natin madam".

" ay sus, bolahin mong nunal ni gloria, alam ko yang kaartehan na mga ganyan". Sambat ni Jam.

"wala nga!." pasigaw na sabi ko.

Biglang may pumasok na lalaki and guess who?

"good morning everyone, I am your research instructor. My name is Christian Martin. "

At lahat ng kagangmates ko nakatutuk sa akin. Damn. Why loooooord?!.

"some of you knew me already and let me tell you this. Just don't stress out yourself in this subject, just relax. Madali naman akong kausap about deadlines and concerns. Chill out okay, even if it is really stressful. It is research and you know you got my point."

Parang nanliit ako. I decided to go to c.r. I stood up and was about to exit nang may narinig akong tinawag ang pangalan ko.

"yes, mr. Riri? do you mind to say excuse me? Don't practice disrespectful manner in my class."

Sh*************t.

"uhm.. Uh. I'm so sorry sir. Would you mind?, I really have to, tawag ni mother earth eh.".

"ok but next time you practice manners. I won't tolerate such behaviors"

At ayun umalis ako dala ang bag ko. 

Nasa isang lilim ng puno ako tumambay. Ang maganda sa school na ito, ang daming puno at pwedi pang tambayan o matulog sa damo. Well trimmed at super alaga ang mga damo dito.

Text ng text sa akin sila madam pero I never replied. May next subject pa naman ako after that class. Ayoko munang makita yang si Christian after sa nangyari sa amin.  I decided na aabsent nalang ako for the whole day. I hurriedly exited the gate.
I heard someone calling my name at nilingon ko kung saan yun nanggaling.

Nakita ko si Ethan dumudungaw sa kanyang sasakyan.

"riri!".

Lumapit ako sa kanya.

"uhm.. Hi ethan."

" where are you heading?. Tapos na klasi mo? It's early pa ah ". Sabi niya na may pagtataka.

You Are  Mine [ManXBoy]  BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon