Riri's POV:
Umalis siya ng walang pormal na pamamaalam. God! I hate him so much now. I was reading this letter na iniwan niya at andito pa si Ethan. I mean what's going on?. Medyo hindi ko naiintindihan ang mga pangyayari. But I decided to just go along at hayaan ang mga pangyayari na maganap.
But I know for sure na umalis si Christian faaaaaar away at andito si Ethan para samahan ako. I am still in tears longing for him pero hindi ko iyon pinapakita kay Ethan. Kumain kami ng agahan sa labas at tumungo sa bahay niya.
His mother will be coming tomorrow and she is homophobic. Mahirap makipagtalo sa mga taong ganyan. I mean I'm a man who respect individuals preferences. Kung ayaw mo sa akin, lalayo ako at kung gusto mo naman ako then I will stay. Paano kung hindi ako bet ng ina niya?. Makakaapekto ba to sa aming dalawa?. Ikakahiya ba ako ni Ethan?.
I like Ethan a lot. I don't know kung ano ang estado ng relasyon namin. Kung hook ups lang ba ito, friends with benefits ba o bestfriend lang. Ewan ko at ayaw ko rin itanong. Pero he told me he liked me. I still don't get the point of him liking me. I need labels right?.
At kung andito na ang kanyang ina, what will happen?. Ipapakilala niya ba ako sa kanya?. Sasabihin ba niya sa kanyang homophobic mom na gusto niya ako?. Magugustuhan ba ako ng kanyang ina?.
"just don't over think ok". He plainly said habang nakasandal yung elbow niya sa kama while lying on bed .
Hindi ako nagsalita. Right now, I still don't know what to feel. Life is unpredictable i know ok pero napepredict ko na masalimuut ang buhay ko simula bukas. Maybe and I hope I'm wrong.
"hey, look I'm sorry I ruined this day.".
Tumayo ako at hinawakan niya kamay ko.
"where are you going? ".
"aalis na ako. ".
"why? You have no class right? "
Right, alam din niya pala schedule ko.
"oo, pero gusto ko lang magstay sa condo Ethan"
"please just stay here".
He pulled me and let him drag me down to him. He was on top of me. Iba yung sensasyon talaga pag nagkadikit na yung katawan namin. Para akong nalulusaw. I felt dizzy everytime na tinititigan niya ako at hinahalik halikan sa labi.
"pls stay. ".
"okay".
See? I told ya!.
We were dining at the table. It's dinner time.
"ang sarap mo talagang magluto nay! ". Pilit kong inaabot yung chicken curry. Inabot ito ni Ethan at nilagyan ang aking plato.
Ngumiti lang si nanay at ako halos mabibilukan sa kalalagay ng pagkain sa bibig.
After we ate, tumulong ako kay nanay na maghugas, ayaw niya akong tumulong pero kinuha ko ang dishwashing liquid kaya surrender siya. Nabigla si nanay dahil pinapunas ko si Ethan ng mesa at sinunud naman niya ako.
"you are so rude! ". Sabi ni Ethan sa akin.
Tawa lang kami ni nanay habang naghuhugas ng plato. Si tatay at si George naman ay abalang abala sa paglinis ng aircon kahit gabi na.
"alam ko ana, tuwang tuwa talaga ako na naging malapit ka kay Ethan.".
"bakit naman po?. ".
"eh, kung ikukumpara ka sa mga girlprends niya nako, sa iyo talaga ako. Yung mga pumupunta dito na girlprend niya parang walang mga moralidad sa buhay. Ang saswapang ng mga ugali".
BINABASA MO ANG
You Are Mine [ManXBoy] BOOK 1
RomansaYou never know what love brings you. Posible bang magkakagusto ang isang straight guy sa isang bakla na walang hinihinging kapalit?. Can true love exist between a gayguy and a straight guy?. Ang kwento ni Riri ang siyang magbubukas sa atin sa mund...