Chapter 14
Franzia’s POV
“Girls, I need to tell you something..” agad niyang sabi sabay upo sa pinakagitna namin...
Napatingin kaming lahat sa kanya..
Nakita kong napatigil si Shontelle sa paglalaro sa new PSP niya.. Gayundin sila Char at Bebe Traiell, napatigil rin sa pag-aagawan sa Hershey chocolate =.=
At ako? Syempre napatigil rin ako, tinago ko muna yung pera sa bulsa ng skirt ko.. syempre iniingatan ko yan para buo pa at hindi masira..
Tumingin kaming lahat kay Kelsih.
“Anong importanteng sasabihin mo?” sabay-sabay naming sabi. “O mahalaga ba talaga iyon?” sabay naming ulit na sabi kaya nagkatinginan kami nila Char, bebe Traiell at Shon tyaka nagtawanan. Parang baliw lang eh no?
“Talagang kelangan sabay-sabay? Tss.. BTW, may nalaman ako na impormasyon na mahalaga tungkol sa PA” sabi ni Kelsih sabay ngisi ng nakakaloka.
NakakaCurious yung ngiti niya ah? Bihira lang yan.
May kinuha sya sa bag niya na Envelope.. tyaka kinuha yung laman sa loob ng envelope... Nagulat ako ng makita ko yung hawak niya ay mga picture at mas lalo akong nagulat ng Makita ko kung sino yung nasa picture..
lalaki na nasa harap.. hindi ko pa to nakikita eh
“Kelsih, kelan ka pa naging STALKER ng lalaki?!” gulat na tanong ni Shontelle.
“OMG! Bumigay ka na sa mga lalaki?! Ibigsabihin...” gulat na tanong ni Char.
Nagkatinginan sila Char at Shontelle at biglang tumili “Di na NBSB si Kelsih!!”
Binatukan naman silang dalawa ni Kelsih. “Mga sira! Porket ba may Picture ako ng 5 lalaking ‘to? hindi na ko NBSB? Pwedeng may kelangan lang naman?! Stalker agad-agad?” sungit na sabi ni Kelsih.
“OO” sabay sabay naming sabi.
d=_=b <-- Kelsih
d^.^b <-- Kami
Pinagbabatukan na naman kami ni Kelsih. “Ano ba?! Sasabihin ko ba o babatukan ko na lang kayo?!” ayan na naman si Kelsih. Masungit alert! Masungit alert!
Tumahimik naman kami tyaka tumango-tango.
Yun na nga, nilagay ni Kelsih yung mga picture sa gilid.
“Di ba sinabi ko sa inyo na may sasabihin akong importante?”
“Wala, wala kang sinabi Kelsih” pilosopo ni Shontelle.
Sinamaan naman ito ng tingin ni Kelsih. Nagpeace sign lang ito.
“Itong limang nasa picture na ito ay ang tinatawag nilang ‘CAMPUS Heartthrob’”
“CAMPUS HEARTTHROB?!” sabay sabay naming sabi.
“Wait di ba sila ang dahilan kung bakit nalugi ang School natin?” Tanong ko.
Tumango-tango naman si Kelsih.
“Eh?! Sila ang Campus Heartthrob?!” – Bebe Traiell.
“Parang hindi naman sila yun.. di naman kagwapuhan eh!” - Char
“Weh? Sila yun? Kung sila yun pwede ko na silang ipasalvage! Grr!” – Shontelle.
“ANU BA?! MAGKWEKWENTO PA BA KO O HINDI?!!”
BINABASA MO ANG
Student Council meets Campus Heartthrob [On-Hold]
Teen FictionNang Nalulugi na ang School na Saint Adela Academy kinelangan ng magsara na pinag-aaralan nila Kelsih, Franzia, Shontelle, Traiella, at Charlotte na isang Student Council sa School nila kaya napilitan silang sumangayon sa suggest ng Principal ng Per...