Bad News

241 4 0
                                    

Stephanie's POV

"Madam!!"Ay anak ng hampaslupang tipaklong!!!Pakshet!Ano nanaman bang meron?!

"Ano yun Ash?!"Sigaw ko sa bigla-bigla nalang pumasok na butler ko.Tch,bakit ko nga ba binigyan sila ng susi ng bahay ko?Kaasar ah.

"M-Madam!Good afternoon po!Bad news lang po!U-Uh..y-yung...kasi..yung...u-uh...k-kasi.."

Naintindihan ko talaga siya,Promise.Pakshet.

"Hoy kumalma ka nga!Anong nangyari!?"Tanong ko sakanya.

Huminga siya ng malalim at tumingin sakin na para bang takot na takot.

"U-umm...Yung A.R.M.Y.s po kasi...kayo ang hinahanap,alam nila na may kinalaman po kayo sa pag reresign ng Bangtan boys,kalat na po talaga sa buong mundo ang pagkawala ng dalawang top idols...Nagkakaroon na po ng maraming gulo especially between fandoms...fanwars are starting,ilang araw na din pong magulo sa BigHit Entertainment,halos po masira na ang building dahil sa mga fans...tinatanong po kung ano ang nangyari at dahilan.Bakit ayaw niyo din daw pong magpakita sa camera..."Sunod-sunod niyang sabi kaya napa-buntong hininga ako.This is hell...

"Eotteokke...Hindi nila pwedeng malaman ang nangyari,lalo lang mapapahamak ang Bangtan..."Bulong ko sa sarili ko.Naramdaman ko naman na may kamay na lumapag sa balikat ko.

"Don't worry Steph,we'll find a way out of this problem somehow"Jimin said.Sana nga may mahanap tayong paraan at sa lalong madaling panahon.

"Thanks,pero baka mapahamak lang kayo..."Sabi ko at bumuntong hininga ulit.Aish,nakakaasar na 'tong nangyayari sa amin.Dahil lang sa isang aksidente bumaliktad ang buong mundo namin...

"Come on,stop with that face.Kookie would be angry if he sees his princess with that face"

Tinapik ng mahina ni Jimin yung likod ko at ngumiti sa akin.

"Alright,We'll find a way out of this"Sabi ko at ginulo niya yung buhok ko.

"Ash,made sure that no one finds out where we are.Di pwedeng kumalat ang balita kung nasaan sila..."I ordered at agad na tumango si Ash at nag-bow muna bago umalis sa mansion.

"I need to talk to you guys...I want to suggest something..."Sabi ko at tumango si Jimin.Pumunta kami sa studio room kung nasaan ang iba.

"Oh!'Bat ganyan mukha mo Steph?!Anyare?"Tanong sakin ni J-Hope.Nginitian ko lang siya at umiling.

"Okay guys,I want you to listen to what I'm about to say"Sabi ko at huminga ng malalim.

"I want us to go back on Philippines..."

.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ANO?!??!!?!"

Well damn their voices....

°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|°|

"Talaga bang kailangan nating umalis dito?"Tanong na malungkot ni V.

"V,you know this is both for Jungkook and our sake as well so we don't have any choice but to comply"Pagpapaliwanag ni Namjoon sa malungkot na si V.

Sa totoo lang,ayoko din namang umalis dito sa Korea kaso kung may mangyari mang masama kay Jungkook dito,di ko talaga mapapatawad sarili ko.

"Why did you suddenly thought of that?"Tanong sakin ni Jin.

"I don't know,I mean-Mas okay na nasa pilipinas tayo kaysa nandito tayo Korea.Dun pwede ko kayong maprotektahan dahil hindi lahat ng tao dun ay kilala kayo,though PH A.R.M.Ys are really crazy about you,sa tingin ko naman ay hindi nila malalaman na nandun kayo kung sa isang probinsya o bundok tayo tumira,and if ever na may kailangan kayo,I can go out from time-to-time para makuha ang mga kailangan natin,pwedeng hindi na ako magtago.Matatago ko rin kayo sa place ko dahil nasa Bulacan ang resting place ko."Sabi ko sakanya at ngumiti nalang siya.

The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon