Hobi's Birthday special!

33 2 0
                                    

HOBI!!!!HAPPY BIRTHDAY TO THE BALL OF SUNSHINE!!

***********************************
"Everyday is a special day if you make the most of it"

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Jungkook's POV

"Everyone!!Dalian niyo na!Malalate nanaman tayo sa practice!"Sigaw ni Leader unang-una sa umaga.

Oh well,sanay na naman ako.It's already been a month and half since I came back after all.

"Eto na!"Reply namin sakanya at lumabas na ng dorm.

Pagkalabas na pagkalabas namin, bumungad si Stephie na mukhang kulang sa tulog.Tabi lang namin ang kwarto niya dahil isa lang naman siya,pero syempre magkaiba parin ang kwarto ng lalaki sa babae.

"Good. Akala ko wala kayong balak magpractice eh, papatayin tayo ni Bang-pd"Sabi niya sabay hikab.

Pumunta na siya sa Van at natulog agad.Sumunod naman ako sakanya at inilingan lang siya.

Seriously,kailangan niyang alagaan ang sarili niya.

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

"Break!"Sigaw ng trainor namin kaya agad kaming bumagsak sa sahig.

"Damn, pagod na agad ako!"Sigaw ni Yoongi-hyung pagkatapos niyang umiinom ng tubig.

"Tanda mo na kasi eh"Sabi ni Stephie kaya nagtawanan kami.

"Tigilan niya na nga yan, dali gusto ko na magpractice!" Sabi ni Hoseok-hyung na mukhang puno pa ng energy.

"Dude, para kang dance machine, walang kapagudan" Sabi Jin-hyung at tahimik naman kaming sumangayon.

"Ewan ko sa inyo" Sabi niya at bumalik sa pagpaparactice.

...Mukhang pati siya nakalimutan sariling birthday niya...well it works for us, di niya malalaman kung ano binabalak namin.

Yes, we are planning a surprise for him. Ideya ni Stephie at pumayag kami.

So far, naayos na namin kung saan namin siya isusurprise. Nanghiram kami ng isang practice room kay Bang-pd at pumayag naman siya since di naman daw ginagamit yon. Naayos na rin namin yung mga pagkain. Tinanong ni Stephie yung mga paboritong pagkain ni Hoseok-hyung kay Jiwoo-noona at inihanda niya agad. Nakabili na rin kami ng gifts namin para sakanya. At sinabi rin namin sa trainor namin na baka pwedeng mas maaga ng isang oras niya kami patapusin sa training, pumayag naman siya dahil sinabi namin yung plano namin. So all we need to do is to wait!

"Okay! Back to practice!"

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

"Ready na ba lahat?"

"Yung mga pagkain ba naayos na?"

"Yung gifts?Lahat ba andiyan na?"

Sunod-sunod na tanong ni Stephie.

"Don't worry too much.Okay na ang lahat"Sabi ko sakanya at ginulo ang buhok niya.

"Sorry naman"Sabi niya sabay tawa.

"Guys!Eto na!Nadito na siya!"Sabi ni Jiminie-hyung kaya pinatay na namin ang ilaw at hinintay bumukas ang pinto.

"U-Uhh...guys?"

"SURPRISE!!HAPPY BIRTHDAY HOSEOK!!"Sabay-sabay naming sigaw nung pumasok siya.

Nagulat naman siya at tumawa ng malakas.

"Birthday ko ngayon?Di ko man lang naalala"Sabi niya at ngumiti.

"Halata nga"Sabi ni Stephie.

"Pero Thank you!"Sabi ni Hoseok-hyung at niyakap kami isa-isa.

"Dali!Blow your candle!"

Binigay ni Stephie yung cake nya and well,made a wish before blowing the candle.

"Happy Birthday!"

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

"Damn,now I'm tired"Sabi ni Tae-Tae-hyung at bumuntong hininga.

"Sa dami ba naman ng ginawa natin eh"Sabi pa ni Jin-hyung at humiga sa sofa.

"Heh!Ang hirap niyo kausap!Ang babagal kumilos!"At nalecturan pa kami Stephie.

"Grabe ha!...Joke, ikaw nga talaga marami ginawa"Sabi ni Jiminie-hyung sabay tawa.

"Woman,calm down"Sabi ko at hinatak si Stephie para umupo naman siya.

Gigil na gigil pa eh.Kala mo walang katapusan ang energy.

"Pagod na rin ako..."Bulong niya at sumandal sakin.

AKALAIN MO!Tulog na agad siya pagtingin ko.

Hay nako,talaga 'tong babae na 'to.Masyadong pinupush ang sarili.

"Wow!bagsak agad ang babae!"Sabi ni Hoseok-hyung nang makita si Stephie na tulog na agad.

"Siya kasi nag-asikaso ng halos lahat"Sabi ko at inayos ang posisyon ni Stephie, baka mangawit siya.

"Hmm...Kookie!Pwede ba hiramin yang babae mo?"

Nagulat naman ako at agad na naramdaman yung dugo sa pisngi ko.

"H-Ha?"Tanong ko.

"Whoa,ang pula ni Kookie!"

"Ano ba?"Medyo asar na sabi ko at tinakpan ang mukha ko, tinawanan lang nila ako.

"Ililibre ko siya sa Saturday!Tutal day-off naman natin yun!"Sabi ni Hosoek-hyung habang nakangisi.

"...Okay"Agad kong sagot.

"But on the other topic,bakit ba ayaw mo pang aminin na gusto mo siya?"

Nagulat naman ako sa sinabi ni Namjoon-hyung.

"Shh!Baka marinig niya kayo"Sabi ko at huminga ng maluwag nung nakita kong napakahimbing ng tulog ni Stephie.

"Di ko pa alam kung paano ko sasabihin.Ayoko rin na masira kung ano ang meron kami ngayon...And I promised her to stay by her side forever,I don't want to break that if I were to confess now.And we're still young.Maybe after we have succeed in life,tsaka lang ako mag-coconfess sakanya."Sagot ko.

"Makes sense"Sabi nila at hinayaan nalang kami.

"Ilalagay ko na siya sa kwarto niya"Sabi ko at dahan-dahan siyang binuhat papuntang kabilang kwarto.

Napa-isip ako sa sinabi ng hyungs kanina.Kailan ko nga ba balak sabihin sakanya ang nararamdaman ko?If I wait for our success,it will never come because we want to achieve more and more...pero ayoko rin namang maapektuhan ang relationship namin ngayon...Di ko na alam,basta hihintayin ko nalang kapag kaya ko na...

|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•

Hello guys!!!Sorry for the late update.Well, Birthday ni Hobi ngayon kaya sinulat ko 'to pero kasama parin siya sa story line!Sorry din kung ngayon ko lang na post,busy sa studies.

Anyway, Sana nagustuhan niyo kahit maikli.

Please Read, Vote & Comment

-KookieLover

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon