"New friends,new adventure,new problems"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Stephie!Dalian mo na!We don't want to be late on our first day!"Sigaw ko at nagmadaling ilagay ang mga gamit na dapat kong dalhin sa first of trainee days ko.
"Eto na!!"Sigaw ni Stephie at nagmadali kaming umalis ng bahay.
Magkasama na kaming nakatira ngayon sa isang Apartment dahil nandito sa Seoul ang kompanya na papasukan namin.Pinayagan naman kami ng mga magulang namin dahil alam nilang kaya na namin.At may tiwala sila samin.
"Oh!Tara na!"Sabi nya at agad-agad na kaming umalis para di kami mahuli.
~*~
"Oh,buti naman at nandito na kayo.Ipapakilala ko kayo sa ibang trainees"Sabi ni Bang PD at tumango nalang kami ni Stephy.
"Ah,by the way,Stephanie,after you're training here,you'll be transferred into LOEN ent. Because we can't handle a solo girl."Paalala pa nya at tumango lang Stephy.
Okay lang naman kasi talaga.Ang LOEN at BigHit ay magkalapit lang kaya magkikita parin kami ni Stephy.
"Now,let's go.They're waiting for you"
Tumingin sakin si Stephie tapos agad na kumapit sa kamay ko. Nahihiya nanaman siguro.
"Jungkook!Kinakabahan ako!What if they don't like me?!"Pabulong nyang sabi sakin.
"Stephie,I doubt that.Ako ang dapat kabahan noh,baka ayawan nila ako."Sabi ko at ngumiti sakanya.
Minsan talaga kulang din siya sa self-confidence samantalang ang ganda-ganda niya.
"That's a no-no.How can someone not like you?Cute mo kaya,talented pa!"Sagot naman niya.
Hay nako,tapos sarili niya di mapuri.
"I say that back at you"Sabi ko at tumawa ng mahina kaya nag-pout siya.
"Okay,we're here."
We came face to face with other trainees which made our hearts thump wildly in our ribcage.
"Omygod,kinakabahan ako,Jungkook"Sabi ni Stephie at agad na nagtago sa likod ko at hinawakan ang kamay ko.
"Kaya natin yan..."
"Okay,these are our new trainees.Treat them well"Sabi ni Bang-PD at umalis na.
"YES!!Finally!"Nagulat kami nung may sumigaw na lalaki at tumakbo papunta samin.Wow,hyper kid.
"Anong pangalan niyo?Ako nga pala si Kim Taehyung"Sabi niya at ngumiti ng parang box.
"Umm,Ako si Jeon Jungkook at siya naman si Stephanie Mo Yeon"Sabi ko at sumilip si Stephie galing sa likod ko.
"Hi,Taehyung-oppa..."
Nagsisinungaling ako pag sinabi kong di ako nag-selos...
Ngumiti ng pa-box si Taehyung-hyung at kinurot yung pisngi ni Stephie.
Wow,now I'm angry.
"Ang cute mo naman,magka-ano-ano kayo?"Tanong nya.Buti naman at tinanong nya diba.
"Bestfriends"
Ow,sakit nun ah.
"What?!Di kayo?!Sayang bagay pa naman kayo"Gulat na sabi nya
BINABASA MO ANG
The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)Tagalog
Lãng mạnStephanie Mo Yeon is half-filipino and half-korean girl.Her name is known worldwide for her fame and wealth,not to mention,her looks.Her stunning looks that made all her fans go crazy.But then,She disappeared without a trace.And not just her,Even th...