"Don't let anyone decide for you,you'll only hurt yourself in the end"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Mom!I don't like her!I like someone else!"
"I don't care.You're going to date her.Matututo ka ring mahalin siya pag nagsama na kayo"
I thought my world shattered right there...when I was forced to love someone I don't even know.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Oh!Ang ganda naman ng Girlfriend mo!Finally,nagkaroon ka narin ng girlfriend!"What?
Akala ko,magagalit ka.Magseselos ka o kahit anong senyales na di ka payag sa relasyon namin...but I was wrong.You seemed to be the happiest girl when I introduced my forced girlfriend to you...
Do you really only see me as a friend?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Let's break up.Alam mo naman na hindi talaga ikaw ang gusto ko...mas maganda na maghiwalay tayo habang maaga pa"I said to the girl I despised.
"Huh?...You're telling me this now?Why?Because of that so-called bestfriend of yours?!You're absurd!Kitang-kita ko sa sariling mata ko na di ka niya mahal!Pero ako?Mahal kita!!I love you,Jungkook!Pero mas mahal mo yung babae na yon!But did she love you back?No!Lagi mo lang siyang hinahabol!Kahit di ka naman niya mahal!Please!Just stay with me!I'll give you everything she can't...just please don't leave me..."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"I broke up with her"I told you.
"What?!Bakit?!May naging problema ba kayo?!"Tanong mo pa.
Napangiti nalang ako ng mapait dahil hindi mo parin napapagtanto na ikaw ang dahilan.Gusto kong magalit sayo dahil napaka manhid mo,pero wala akong karapatan dahil hindi ko pwedeng ipagsiksikan ang sarili ko sayo.
Nanakit ako ng damdamin ng ibang tao,just for you.Pinaiyak ko ang babaeng walang ibang ginawa kung hindi mahalin ako,just for you.Sinuway ko ang utos ng magulang ko,just for you.Marami akong sinakripisyo para lang pasayahin ka...but what did I get in return?Nothing...
Gustong-gusto ko nang sumuko.Pero di ko magawa.Sampung taon na simula nang minahal kita pero wala parin...am I not enough?
I hate myself for loving you to the point of destroying myself.
~^~
Time passed once again.Pero di parin nagbabago ang relasyon natin sa isa't-isa...hanggang kaibigan lang kita...hinding-hindi mo ako makikita bilang ibang tao...
But maybe it's for the better.That way,I can keep my eye on you.I'll still be by your side everytime.I can protect you,even if I'm just your friend.Besides,we still need to accomplish our promise together,as friends.
To make our dreams work...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Aww,di tayo parehas natanggap...too bad...guess we should work hard more"Sabi mo.Kakatapos lang ng audition pero parehas tayong hindi nakuha.Pero sabi mo nga,let's try again.
Hanggat di ka sumusuko,I won't give up either.
~°~
After few days,nakakuha ako ng maraming emails galing sa iba't-ibang agencies.Na excite akong sabihin sayo dahil alam kong matutuwa ka.At sa wakas,matutupad na ang pangarap natin pero di pa pala...
Walang kahit sino ang gustong kumuha sayo...akala ko nung una,nagbibiro ka lang.But you cried...
I thought that those agencies are crazy for not liking someone like you.You're perfect.At least,in my eyes.
"If you're not going,then I won't go too..."Sabi ko.
Kahit na gustong-gusto ko rin na matupad ang pangarap ko.Mas mahalaga ka sakin,at handa akong isakripisyo ang future ko para sayo.
"What?!No!Jungkook!Kailangan mong tuparin ang mga pangarap mo!Wag mo akong intindihin,kaya ko to.May iba pang way para matupad ang pangarap ko.Pero ikaw,nasa harap mo na!Wag mo ng palagpasin!I can handle myself!"Yun yung sabi mo sakin.Kahit na alam mong mahihiwalay ako sayo...
Pero dahil hindi kita ma-convince.Wala rin akong ibang choice kung hindi tanggapin ang isang offer ng mga agency.
~°~
"Goodluck,Jungkook!Tandaan mo,lagi lang akong nandito pag may problema ka ha!Hwaiting!"
"Thank you,pagbubutihin ko para mapagyabang mo na ako sa mga kaibigan mo"Sabi ko at ngumiti sayo ng mapang-asar.
"Uhuh,ayoko,baka agawin ka nila sakin!Mga inggitera pa naman yun"Sabi mo sabay tawa.
"Excuse me?"
Nagulat tayo at humarap sa isang lalaking namumukhaan ko.
"Good Morning,Bang-PD-Nim"Bati ko sabay yuko at sumunod ka naman.
"Good Morning rin sayo,Jungkook...ikaw?Anong pangalan mo?"Tanong ni Bang-PD kay Stephie.
"U-Uhmm...Stephanie Mo Yeon po.Nice to meet you"Sabi ni Stephie then nakipag shake-hands.
"Tell me,Stephanie...are you interested to be an artist?"
And I couldn't be more happier when I heard those words.Who would've known na sa simpleng pagsama mo sakin,ay may kukuha agad sayo...
Now,we can fullfill our dreams together.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hello guys!Super duper sorry!Late nanaman akong nag-update.Medyo busy kasi kahit summer.At sorry din dahil maikli,don't worry yung mga next chapters ay mahaba na dahil andyan na Bangtan😍Literally,nandito sila sa Pilipinas!OMG!I CAN'T BELIEVE IT!ANG AGA NILA!AT ANG TAGAL NILANG MAGSTAY DITO!OMO!So siningit ko na tong update na to bago pa sila Magconcert dahil baka makalimutan ko nanaman mag-update.Info lang kung di niyo pa alam,may naging Ex talaga si Kookie in the past.Pre-debut time.Kaya sinali ko narin siya.
Anyways,3 days nalang at Wings tour na.Goodluck sa mga kasama!
Hope you liked this chapter!
-KookieLover.
BINABASA MO ANG
The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)Tagalog
RomanceStephanie Mo Yeon is half-filipino and half-korean girl.Her name is known worldwide for her fame and wealth,not to mention,her looks.Her stunning looks that made all her fans go crazy.But then,She disappeared without a trace.And not just her,Even th...