Memory Collection:Phase two

111 2 3
                                    

"You can't regret a mistake unless you realize it yourself"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Hello,I'm Hannah Laveria.Pleasure to meet you"

Maganda nga siya,pero di kasing ganda ni Stehanie.

"Hello,I'm Jeon Jungkook,Pleasure to meet you too"Walang emosyon kong sabi.

Di ako interesado sakanya,tanging kay Stephie lang ako interisado.

"Okay!Kain na tayo!"Sigaw ni Stephie at kumain na ng hindi kami hinihintay.

Nasa fastfood chain lang kami,at halos iorder ni Stephie yung buong menu nila.Seryoso,may buwaya ba sa tiyan niya?

"Anak ng kutong lupa,Stephie.Uso kumain ng mahinahon!"Sabi ko sakanya at napa buntong-hininga.Tsk,talaga naman,katakawan.

"Problema mo?Food is life,shut up ka nalang"Sabi niya sakin na puno pa ang bibig kakakain.

"My goodness Steph,di ka talaga nahiya noh.Kababae mong tao ganyan ka umasta"Sabi nung Hannah at bumuntong-hininga rin.

"Ewan ko sa inyo,ano naman kung babae ako?Mahal ko pagkain higit sa lahat"Sabi niya sabay dila sa amin.Aba!

"Oh,so mas mahal mo pagkain kaysa sakin,okay fine,friendship over na tayo!"Drama ni Hannah at umarteng parang sakit na sakit siya sa sinabi ni Stephie.Tinignan lang siya ni Stephie ng walang emosyon at kumain ulit.Ah ganon...

"Tch"

Nag pout ako kaya napatingin siya sakin pero di ko siya tinitignan.

"Omo!JUNGKOOKIE!!I'M SO SORRY!MAS MAHAL KITA KAYSA SA PAGKAIN!"Sigaw niya at niyakap ako at patuloy na nagsabi.Oh diba!Wa epek pagkain pag dating sakin.

"OH MY GOSH!How dare you?!"Turo ni Hannah kay Stephie.

"Heh!Wag ka maingay!Ayaw ni Jungkookie ng maingay!"Sigaw ni Stephie kay Hannah at yumakap nanaman sakin.

Hypocrite naman niya.Siya 'tong maingay eh,Hahaha.Pero okay lang naman sakin yun.

"You spoiled brat!Ugh,bat nga kita kaibigan ulit?"Drama nanaman ni Hannah.

"Because I'm fab unlike you"Sabi ni Stephie sabay hair flip.

Oo sige,kunwari wala ako dito sa tabi nila.

"Eww,just gross."

"Hay nako,kumain nalang tayo kaysa mag-away kayo.Pinagtitinginan na tayo oh"Sumabat na ako dahil pinagtitinginan na nga naman kami ng mga tao.Ingay kasi ng dalawang 'to eh.Mga babae talaga...

"Di ka na galit sakin?"tanong ni Stephie at ngumiti sakin.

Hmm,lokohin ko kaya 'to.

"May narinig kang nag salita Hannah?"

"Huh?"

Sinenyasan ko si Hannah wag pansinin si Stephie at nakuha niya naman agad yun.

"A-Ahh,wala wala.Baka hangin lang yun"Sabi niya at nag pigil ng tawa.

"Yah!Jeon Jungkook!Hannah Laveria!"Sigaw ni Stephie samin.

"Ano yun?"Tanong ko nanaman.

"Di ko rin alam eh"Sabi ni Hannah.

"I hate you guys!"Sigaw ni Stephie at paiyak na.

Aish,napakaiyakin talaga ng babae na 'to eh.

"Aww,Sorry Stephie.Di na ako galit sayo,Don't cry"Sabi ko at ngumiti kay Stephie.Niyakap ko siya at tumigil na siya.

"Tsk tsk,nako Steph.Kung hindi si Jungkook ang naging kaibigan mo,matagal ka ng iniwan nun.Napaka iyakin mo sa simpleng bagay"Sabi ni Hannah.

"Edi swerte ko si Jungkookie best friend ko!"Sabi ni Stephie at ngumiti ng malawak.

At ang malas ko na hanggang bestfriend mo lang ako...

"Pano mo natagalan kalokohan neto ni Steph,Jungkook?Taas naman ng pasensya mo"Pabirong sabi ni Hannah kaya nginitian ko siya.

I can last forever with her,for her.What I'm afraid is that she might not last with me forever.

"Grabe 'to!Kala mo naman matino ka rin!"

"heh!mas matino naman ako sayo!"

Ay nako,talaga naman.

Di na ako sasama sa susunod pag sila lang rin magkikita,masisira eardrums ko.

Tumunog ang phone ko at agad kong kinuha ito.

From:Tita

Jungkook,umuwi na kayo ni Stephanie ha,mag gagabi na.

To:Tita

Sige po Tita,uuwi na po kami.

''Hmm?sino yun?"Tanong ni Stephie.

"Si tita,pinapauwi na tayo.Baka nandun narin si Tito"Sabi ko at itinago na ulit ang phone ko.

Tumingin ako kay Hannah na medyo nakasimangot.Huh?Bakit?

"U-Umm,Nice meeting you again Hannah,see you next time."Sabi ko at ngumiti siya.Pero bakit parang pilit?

"Ahh,Sige Sige.Kailangan ko na ring umuwi,baka nag-aalala na si Mama."Sabi niya at tumayo na kinauupuan niya.

"Ano bayan?Sandali palang tayo eh,hays..."Ingit ni Stephie at Nag-pout.

"Aish,there's always next time"Sabi ko sakanya at kinurot yung pisngi niya.Ang cute nya kasi eh.

"Oo nga naman Steph,quit being a baby"Sabi ni Hannah with a smile.Pero may kakaiba talaga,di ko alam kung ano yun.Baka napapraning lang ako,diba?

But If only I saw the look in her eyes,the jealousy directed on Stephanie,the adoration towards me.All kinds of bullsh*ts would have not happened to us...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hey guys,sorry kung maikli.Filler lang naman to actually.At minadali ko na rin 'to kasi alam kong may mga nag hihintay for update.Di ako makapaniwala na halos kaka update ko palang,gusto niyo na agad ng susunod.Nakakatouch po T_T.Anyway,di ako makakasama sa concert.Goodluck to those who got their tickets.

Please Read,Vote & Comment.

-KookieLover.

The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon