"It only takes one person in the world to save you"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Why are you crying?"
I looked up and saw a girl at my age looking at me worriedly as I try to wipe my tears away.
"It's just that I think,no one likes me..."I mumbled and cried harder.Pathetic kung Pathetic pero di ko kayang pigilan.
"Aish,jebal uljimaraeyeo.Di bagay,mas maganda kung lagi ka lang nakangiti,diba?Besides,if no one likes you,then I'll like you!That way,di ka na malulungkot!"
Sa hindi masabing dahilan,uminit ang mukha ko at napangiti ako.She seems so kind and cheerful.
"Okay.Salamat.Ako nga pala si Jeon Jungkook,anong pangalan mo?"Sabi ko.
"Stephanie Mo Yeon!Nice to meet you,Jungkookie!"Sabi niya at ngumiti.She's so beautiful,how can someone like her,like me?
"Let's be friends,okay?"Sabi niya pero napatulala lang ako.Totoo ba to?
"O-Okay..."
Napuno ng saya and puso ko.Unang pagkakataon ko lang na magkaroon ng kaibigan dahil lagi nalang akong pinagtatawanan,masyado daw akong tahimik.Pero ngayon,may kaibigan na ako,at last...
Weeks,months and years passed but she kept her word.It's almost been five year since we met.
Akala ko nung una,iiwan niya ako dahil isa lang naman akong kawawang bata.But she didn't.
"Jungkookie!!Let's play!"Sabi niya habang nakangiti.Her smile is so bright as always.
"Come on,We're already eleven years old,you still wanna play?"Pang-aasar ko sakanya kaya nag-pout siya.Don't do that,it drives me crazy.
"Ano naman?!Eh sa batang-isip ko eh!"Sigaw niya sakin at nagtantrum pa.Hay nako,talaga naman.
"Aigoo,Mianhae Stephie,Tara kain nalang tayo,My treat"Sabi ko at agad naman tumango ang matakaw.
"Yehey!Ice Cream sakin!"Sigaw niyang parang bata bago lumabas ng pintuan ng bahay namin.
Simula ng magkakilala kami,lagi na niya akong pinupuntahan or vice versa.Tutal magkapit-bahay lang naman kami.
Sumunod na ako sakanya bago pa lalong magwala yun.Di ko alam,sobrang takaw niya talaga,parang sinaniban ng sin of gluttony.At lugi ako kasi ako laging nagbabayad!
"Dali na Jungkookie!Ppali Ppali!"Sabi niya sakin sabay hatak sa kamay ko kaya wala akong choice kundi tumakbo.Talaga naman...
***************************
"Jungkook-ssi..."
"Shh,It's okay.Di naman tayo talaga maghihiwalay,mawawala ka lang sandali tapos babalik ka rin at tutuparin natin ang mga pangarap natin."Sabi ko at niyakap si Stephie na umiiyak.
Why?Her parents are deciding to live in Philippines,her native country.Mag-sstay siya dun for 2 years pero babalik din dito sa South Korea dahil parehas naming pangarap ang maging Artist.
"P-Pero...Di ko alam kung anong gagawin ko pag wala ka..."
I sighed and looked at her straight in the eyes.
"Stephanie,I'm always here with you but not always physically.Malaki na tayo kaya dapat alam mo na kung anong gagawin mo ha."Sabi ko sakanya.Tumango lang siya at niyakap ulit ako.
It hurts.How she only sees me as a friend,but it hurts more when I see her crying.She's leaving,but I don't have any reason to stop her.Besides,it's for 2 years only.After that,magsasama na ulit kami.But only as bestfriends...I love her but she don't,what other choice do I have?
"I miss you already..."Sabi niya.Di ko na napigilan ang luha ko at sinabayan siyang umiyak.
"Me too...Promise me we'll make our dreams come true...together.."Bulong ko sakanya at niyakap siya ng mahigpit.
"We will...I'll surely come back for you,Jungkook-ah.."
****************************
It's been a year already.Another one to go.
Mahirap ng wala siya pero kinaya ko.Lagi naman kaming nag-uusap through video calls and chats.Our friendship never faltering.
Akala ko nung una,may mahahanap siya na ibang kaibigan bilang kapalit ko,but no.She never missed a day without calling me.I guess I'm the same.Every night,I can't,sleep without worrying about her.
And guess what?I couldn't help myself and went all my way to Philippines.Just for her.
"Surprised?"
"JEON JUNGKOOK!"
Muntik na kaming matumba nung bigla niya akong niyakap ng mahigpit.
I missed her.I missed her smile,scent amd warmth.I missed everything about her.
"I missed you.."Sabi ko sakanya.
"Me too"
~~~~~~~~~~~~
"Okay,so saan mo ako dadalhin?"Tanong ko sa makulit ng babaeng hatak ng hatak sakin ngayon.
"Dali na!Ipapakilala kita sa kaibigan kong babae!"Sabi niya at hinatak nanaman ako.
Buti nalang at babae kung hindi,baka nasiraan na ako dito.
"Okay fine"Sabi ko at naglakad na ng maayos sa tabi niya.
Ngumiti siya ng napakalawak bago tumalon-talon na parang bata.
"Yes!Ma memeet mo na si Hannah!!She's really beautiful so I think you guys can go out together"
I felt like dying.I almost cried in front of her when she said that.Is my heart still intact?I think not...
"Pero may iba akong gusto..."bulong ko pero narinig niya parin.
"SINO?!TALAGA?!"
I hate myself for loving her.Why?
"I won't tell you"I said and forced out a fake smile.
"You're so unfair!Sino nga dali!"kinulit niya ako ng kinulit pero di ko sinabi.Di naman niya ako gusto,why should I force myself to her?
"There's no need for you to know right now.Sa tamang panahon ko na sasabihin"Sabi ko at tumahimik.Naramdaman niya rin siguro dahil di na rin siya umimik.
Young love huh?
Nung una crush ko lang siya,pero ngayon alam kong mahal ko na siya.Ang pangit mang pakinggan na sa edad kong 'to sigurado na ako.But she lights up my whole world,there's no way she isn't the one,right?
But little did I know,that I'll regret accompanying her to see her friend...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hello guys,Sorry if it's short.I'm not doing really well kasi di ako makakasama sa concert.Medyo na depress ako.
Sorry talaga kung puro english.Mahirap kasing isulat ng tagalog,at di rin naman ako magaling mag written tagalog lalo na sa stories.Pag pasensyahan niyo na.
If you're wondering kung ano ang chapter na 'to.Eto yung past ni Stephanie at Jungkook.Di pa naalala ni Jungkook pero eto yung mga nawala niyang memorya.Ganun din yung mga susunod na chapters.Feel free to ask me kung may di man kayo magets ha.
Thank you very much readers!2K reads na ako dahil sa inyo.Please Read Vote & Comment.
-KookieLover
BINABASA MO ANG
The Lost Boy(BTS Fanfic-Jungkook Love Story)Tagalog
RomanceStephanie Mo Yeon is half-filipino and half-korean girl.Her name is known worldwide for her fame and wealth,not to mention,her looks.Her stunning looks that made all her fans go crazy.But then,She disappeared without a trace.And not just her,Even th...