Operation:Knowing the Devil

145 1 0
                                    

Calibre's Pov

"I used to love her
But I had to kill her
I used to love her, Mm, yeah
But I had to kill her
I had to put her six feet under
And I can still hear her complain

"Ugggh sino ba yan? Sarap matulog eh" reklamo ni antedote.

Nagising kami sa isang di pamilyar na kanta, at unang verse palang alam ko nang tungkol sa pagpatay.

"I used to love her, Oo, yeah
But I had to kill her
I used to love her, Oo, yeah
But I had to kill her
I knew I'd miss her
So I had to keep her
She's buried right in my backyard
Oh yeah, Oo yeah, whoa, oh yeah"

The devil has strike again.

"I used to love her
But I had to kill her
I used to love her, Mm, yeah
But I had to kill her
She bitched so much, She drove me nuts
And now I'm happier this way, yeah
Whoa, oh yeah"

This is getting really creepy, yesterday man down and may pinatay nga talaga.

"OMGGG"

"SHIT CLAIREEEE"

"Fck what the hell"

may narinig kaming sigawan at hagulgul sa corridor kaya agad kaming napabangon.

At nang makalabas kami, na windang at napangnga kami sa dinatnan namin.

"Sht" sabi ni flare. Nang makitaa niya ang mga bangkay nang mga babae, oo MGA as in every doorstep may bangkay nang babae. Kalat ang mga katawan. And it smells.

Tumingin kami sa paligid at nakita ang Dark Suicide, si danger as usual walang reaksyon yas yung mga kasama niya gulat na gulat.

Nag lakad lakad kami at binilang lahat nang mga namatay.

"Sino kaya may gawa nito?" Tanong ni smoke.
"I have no idea" I said at muntik nakong natapilok, kingina wapoise.

Tinignan ko kung ano yung nakaharang, mga katawan na naka spell out ng 'I'M COMING'

"Again?" I said and smirked.
"Sht it's starting to be creepy" -Snipe.
"I'm starting to feal fear" sabi naman ni flare.
"That's the thing you don't want to feel, once the devil know that we are scared he'd attack us knowing that we are too scared to fight back" I said at tinignan sila.
"Meeting later. 5:00" I said at tumango naman sila.

Nang matapos kaming naglakad lakad ay napagtantu naming halos paubos na ang mga babae.

"321 lahat ang namatay" saad ni antedote.

"Haaaaays ano ba yan" sabi bi flare "Nagugutom nako, taraaaa" dagdaga niya pa at tumango naman lahat kami at nagtungo na sa canteen.

*Canteen

Nang makarating kami sa canteen ay nadatnan namin ang Dark Suicide na kumakain na.

Kami naman pumunta na sa vip-ish na table namin at naka ready na ang mga pagkain. Duh owner here.

"Yeeeeees foods, at last" sabi ni antedote at sumubk na.

"Sharap chalaga lutcho ni manang" (sarap talaga luto ni manang) sabi ni smoke habang ngumunguya.

"Haaaaays" sabi ni snipe at napabuntong hininga, kaya napatingin kami sa sakanya with 'what's the matter' face.

"Wala lang, naisip ko lang how I got inside of this school" She stated at ako rin napaisip.
"Oo nga no" sabi nilang sabay sabay.
Me too, I wonder how I got here. Biglaan lang naman kasi.

"Ano ba bitawan niyo ko" pagpupumiglas ko sa mga nakahawak sa'kin.
Pero malakas sila.

Pinahiga nila ako sa isang kama at linagyan ng mga strap sa kamay at paa.

"Bree, don't worry i'm here" sigaw ni ger.

"Ger" sabi kung naghihina hangang napapikit ako.

"Ahhhh" I shouted in frustration, I remember things but I can't connect them and make a one big conclusion.

Napatingin silang lahat sakin and I sigh "Do you guys remember anything? Kung paano at kailan kayo napasok dito?" Tanong ko at wala naman silang ka ide-idea.

"It's a puzzle to me too..." sabi ni snipe at napatingin sa malayo.
"I woke up one day....and i'm here haha weird" sabi naman ni flare.
"Same" sabay na sabi ni antedote at smoke sabay napa buntong hininga.

Napatingin ako sa labas at nakita ko si danger na nakatingin kay flare.

Iniwas niya agad ito nang makita niya akong nakatingin sa kanya, is there something between them? Is she the one that flare is talking abo---- omg "she's my friend and he's the man I love" I remembered what flare said could it be danger? Well, there's only one way to find out.

Lumabas ako at pumunta sa table ng Dark Suicide.

Tumabi ako kay danger at tumingin kila flare.

Hinarap ko sila at bumulong ako kay threat.

"Is flare and danger a thing?" Sabi ko at agad niya akong tinulak.
"Awww" sigaw ni threat, baliw.
"Aray namimisikal?" Tanong ko at tumawa siya sabay yakap "Sorry" sabi niya, kaya tinulak ko siya ng bahagya. Di kami close no.

"Ano nga?" Tanong ko sakanya at halatang naguguluhan yung tatlo.

"I don't think so?" Sabi niya
"Come with me" sabi ni threat sabay hila ng kamay ko.
"I can walk you fucktard" I said at binitawan niya ko at lumakad kami papuntang garden.

Danger's Pov

Tumingin ako kay flare kasi parang nakita ko siya kahapon na may kasamang lalaki, I recognize the boy's back pero di ko maalala kung sino.

Nakita ko si calibre na nakatingin saakin kaya umiwas agad ako ng tingin. Tss.

Lumabas siya sa vip room kuno nila at tumabi saakin.

Magsasalita sana ako pero bigla niyang liningon si threat at may binulong. Tinulak naman siya ni threat, kaya sinipa ko siya sa paa. "Awww" sigaw niya at tinignan ako.

Tas bigla niyang hinila si calibre "I can walk you fucktard" reklamo ni calibre kaya binitawan siya ni threat.

Saan kaya sila pupunta? Tss why do I care?

"You look bothered" sabi ni drug.
"Sundan mo na pabebe HAHAHHA" saad naman ni dale. Kaya I glared at him.

"Aiiiish" sabi ko at napasabunot sa buhok ko. At lumakad na palabas.

Naglalakad ako ngayon sa garden..... "YOU KISSbahwhwkdj" narinig kong sigaw ni calibre at si threat naman tinatakpan niya yung bunganga niya. Kaya nagtago ako sa likod ng puno.

"Hush will you?" Sabi ni threat at namumutla amp hahaha.
"Omggg hahaha do you like her?" Calibre asked at ngiti ngiti pa. Her? Who?
"Hindi.....pa?" Sabi ni threat at pinalo palo niya yung balikat ni threat na parang kinikilig? Tss.

"DANGERRRRR" sigaw nang babe sa likod ko kaya napalingon yung dalawa saakin. Sino ba kasi tong babaeng to bobo amp. At liningon ko kung sino ito.

"B-bullet?" Nautal utal kung sabi.

"Yìiiis omgg I miss you" sabi niya sabay yakap sakin. Sht why is she here?

<><><><><><><><><><><><><><><>
Bullet who is she? Well you have to find out ;) btw yung kanta is Guns n Roses hehe I used to love her ang title.

NightTown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon