Antedote's Pov
"Y-yes, I have....Multiple Personality Disorder"
(O.O)
"Oh my gods" si smoke
"No shit" si dale at drug
"Kailan pa?" Mangiyak iyak na tanong ni snipe.
"Simula pa noong ginawan ako niyan ng masama" sabi niya at tinuro si rock. "Ang sabi nila they are here to protect me from my abuser, kung may hindi ako kayang harapin sila gumagawa non saakin" pagpapaliwanag niya.
'Mygahd how can we not notice? Are we bad friends for not noticing? May problema ang kaibigan namin at hindi man lang namin alam'
"Yes! And that is why I'm going to kill you!" Sigaw ni flare at sinugod na naman si rock.
At ngayon kakaiba na ang lakas na taglay niya......parang hindi siya si flare.
"Flare stop!" Sigaw ni calibre at pinilit niyang hatakin si flare ngunit tumilapon lang siya.
"Tara" sabi ko sa mga kasama ko at pinilit naming patigilin si flare pero humugoy siya ng baril at tinutok sa ulo niya.
"Sige lumapit kayo, ipuputok ko 'to" pagbabanta niya kaya bahagya kaming napa likod.
"Flare stop, give me the gun" banayad na sabi ni threat ngunit hindi niya ito pinakinggan.
Bagamat hinarap niya si rock.
*BAAAAAAAAAANG
"Omg" yan na lamang ang nasabi ko ng nakita ko ang agos ng dugo ni rock na galing sa ilong niya.
Hindi pa nakuntento si flare at pinagsasaksak niya pa ito habang sumisigaw ng "die!"
Hindi nga si flare yan, kilala ko si flare kahit pa saktan mo siya ay di niya magagawang gumanti o manakit manlang T.T
"O-o-oh my God" umiiyak na sabi ni flare
'Nag iba na naman siya'
"What have I done?" Humahagulgul na sabi nito at napaupo sa sahig.
"No...no it's not your fault it's your alter's" pag co-comfort ni calibre sakanya.
"I should have......I should have controled it" sabi ni flare.
"But you can't and that is no longer your problem" sagot naman ni calibre.
"Sorry for the intrusion but, look at that" sabi ni queen at tinuro ang likod na bahagi ng silid.
"Sino yan?" Parang batang tanong ni smoke.
"Who you?" Si dale
"Sino ka huh?" Si caution
"Don't worry, i'm not an enemy." Natatawang sabi nung mama.
"Then who are you?" Takang tanong ko.
"I'm Dr. Swaseneigier, an expert sa Multiple Personality Disorder" sabi niya at inangat ni flare ang ulo niya.
"Will you help me?" Tanong niya.
"Yes, if you want me to" nakangiting sabi naman nung doctor.
"O-ofcourse" nakangiting sabi rin ni flare.
Umalis na kami sa silid na yun at nagtungo sa clinic.
Calibre's Pov
Haaaays glad that's over.... wala lang kontrabida, wala nang away at higit sa lahat maya kapayapaan na.
*Clinic
"Upo ka hija" sabi nung doctor.
At ginawa naman iyon ni flare.
"I will hypnotize you para matawag natin ang ibang alters mo okay?" Sabi niya at nagsimula na.
Makalipas ang sampung minuto ay napapikit si flare.
"Ano sabi niyong pangalan nila?" Tanong ni Doc saamin.
"Forest daw po" sagot ni snipe.
"Okay, forest....forest are you there?" Pagtatawag ni doc.
"Yes" Tanong niya at bumata ang ekspresyon at accent ni flare.
"So tell me about yourself" sabi ki doc.
"I'm Forest, born in korea hehe I am 17 yrs old and I was formed to due flare's trauma. Ako yung nag papasaya sakanya because I'm a jolly person" nakangiting sabi niya.
"jal jinaess-eoyo?" Tanong ni Caution. (Translation: how are you?")
"nan gwaenchanh-a" sagot ni flare (Translation: I'm fine)
Ngumiti lang si caution.
"Ano yung sinabi mo?" Tanong ko.
"Tinanong ko kung kumusta siya ang sagot niya 'im fine'" sabi ni caution.
"Asteeeeeg" si dale
"Shhh" sita naman ni antedote sakanya.
"Sino pa ang kasama mo diyan?" Tanong ni doc kay forest.
"Si fire" sagot ni forest.
"Can I talk to her?" Tanong ni doc kay forest.
"Kausapin ko lang.....fire fire tawag ka nila, huh? Baka may tatanungin lang" sabi nito sa sarili niya.
"Sup doc?" Sabi ni flare o fire ba yun ewan na anggulo.
"How are you fire?" Nakangiting tanong ni doc sakanya.
"Not fine, what do you need?" Pabalang na tanong nito.
"Tell me something about yourself" sabi ni doc.
"If that's what you want....I'm born ni barcelona, 18 yrs old, I love singing" sabi niya lang.
"Me entiendes?" Tanong ni queen. (Translation: Do you understand me?)
"sí y qué?" Sagot ni fire
(Translation: Yes so what?)"Ninguno, sólo para asegurarse" si queen. (Translation: None, just to make sure)
"Tss" sabi mi flare at umirap.
"Ano pinagusapan niyo?" Tanong ko kay queen.
"Wala tinanong ko lang kung niintindihan niya ko" paliwanag niya.
"Ahhh" I said nodding my head
"Thank you for your time fire, I would like to talk to flare" sabi niya at nagsimula na namang nagbago ang mukha niya.
"Flare.....flare?" Tanong ni doc
"It's me" sabi niya.
"Do you know that you have alters?" Doc
"Yes"
"Are you ready to day goodbye?" Doc
"No"
"Why?" Doc
"Because I need them"
"No, you dont. You have to be strong by yourself specially that your abuser is gone" doc
"I dont want to lose them"
"You wont, they will remain as memories" Doc
May konting katahimikan.
"Okay.....guys bye for now thanks you for the things you have done" sabi ni flare
"NO WE ARE NOT LEAVING!" sigaw ni fire.
"But you have to, flare has to live her on life" sabi ni doc.
"If we can't stay no one will" sabi niya at hiniwa ang kanyang sariling leeg gamit ang kutsilyong nasa bulsa niya.
"Shit! Flare gising....flare flare" sigaw ko at sinasampal sampal ko ang mukha niya.
Ang bilis ng mga pangyayari.
We might have won a battle but we lost a friend.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Follow x Vote ❤
BINABASA MO ANG
NightTown Academy
AcciónGangster, Mafias, Assasins, Reapers, name it this school have it. This school is far from being boring. KILL whoever you want, DO whatever you want. This school is hidden that no government can see it or even find it. But one motto is for sure "Onc...