Danger's Pov
"Hmmm" sabi ko nang magising ako sa pagkatulog. Ramdam ko kasing may yumanig sakin. Tss distorbo.
Agad akong tumayo at nagtungo sa canteen at nadatnan ang mga barkada ko.
"Brooo" sabi ni drug at naki bro fist. Tinanguan ko lang siya.
"Danger" bulong ni threat.
"Ano!?" Inis na tanong ko.
"Galit? Tss. Tamo si calibre o may kasamang lalake" sabi niya at bahagyang itinuro ang pwesto nila.
"Ano naman?" Kunot noo kung sagot. Tss why should I care?
"Kunwari pa, kung makatingin ka nga eh" pang aasar niya kaya tinignan ko siya nang masama.
Sino ba kasi yan? Tss pake ko ba? Diba? Kaiinis kwatog amp.
Kunot noo akong kumain, subo lang nang subo para ma distract.
Pero bigo, di ko maiwasang tumingin sa direksyon niya, sa kanya.
Nag uusap eh, pa sound proof sound proof pa arte. Tss.
"Huy! Manong danger mag kaka wrinkles ka niyan eh hahahah" pangaasar na sabi ni dale at inunat yung noo ko. Isa pa to eh.
Nagtawan naman sila.
"Na babakla kananaman dale, layo nga" sabi ko sabay tulak sakanya kaya napaupo siya.
"Mahal kita pero, mahal kita pero-o--" kanta ni drug sabay sipol. Kingina mga barkada to oh kunting asar pa mamatay na kayo.
Di ko nalang sila pinansin at tumingin ulit kila calibre.
Ilang segundo nang pagtitig ay nagsalubong ang mga mata namin kaya agad akong umiwas. Amp T.T
Di ko na sila tinignan, walang mapapa eh.
Nang matapos kaming kumain ay nagsipagtayuan na kami para bumalik sa room, may isang klase pa eh, kaiinis.
"Mommy mommy" rinig kong sabi nung bata kaya napalingon kaming lahat, lakas nang boses eh.
Nakita ko/namin ang isang batang lalaki, maliit parang mga 5 yrs old, gwapo naman.
"Mommy mommy" ulit niya at hila sa damit ni.............
......CALIBRE?!Huh kailan pa nag ka anak to? Natatawang tanong ko sa sarili ko.
"I'm not your mother kiddo" sabi ni calibre at nagtangkang umalis ngunit hinila nang bata ang damit niya.
"Yes you are yes you are and he" sabi nung bata at turo saakin "He is my daddy" sabi niya kaya napako ako sa kinatatayuan ko.
Anak ng.... di pa ko nakaladisgrasya dong.
"May anak ka pala?! Hahahaha" si Dale.
"W-wala ah" sabi ko "At huy anong sinasabi mo ha!?" Sigaw ko sa bata saby turo sakanya.
At umiyak siya -_-
"*sniff *sniff t-totoo *huk n-naman e-eh *huk" sabi niya at pinupunasan ang kanyang luha.
"Kailan ka pa natutung magsinungaling? Saan ba magulang mo. Iniwan ka ba?" Tanong ko sakanya pero ngayon mahinahong boses na.
"K-kayo n-nga *sniff ma-magulang ko" sabi niya habang nakatingin sa lupa.
'SABI NA NGANG WALA PA KONG NADIDISGRASYA EH!! AFAHSH' sigaw ko sa isip ko, akin nalang baka umiyak na naman yung bubwit eh.
"Huy" sabi ko sabay turo kay calibre "Yang a-anak mo, pagsabihan mo" sabi ko at tinignan niya ako nang masama.
BINABASA MO ANG
NightTown Academy
ActionGangster, Mafias, Assasins, Reapers, name it this school have it. This school is far from being boring. KILL whoever you want, DO whatever you want. This school is hidden that no government can see it or even find it. But one motto is for sure "Onc...