Knowing Truth| Part 3

73 1 0
                                    

Calibre's Pov

"Sister?"

Pag uulit ko sa sinabi ni jhim.

"Yes, why? Di niyo alam? Kawawa naman pala kayo hahahaha" napakalutong na tumatawang sabi niya.

"Sister? Excuse me no freaking way" maarteng sabi ni flare na para bang nagmamaktol.

'Parang naman gusto kitang maging kapatid........traydor'

"Don't act so sassy flare, we all know that all the class in you had drained a long long time ago" sabi ni jhim kaya napatikhom si flare. "So ano ready na ba kayo sa part two?" Sabi ni ni jhim at mabilis na binato niyang binato ng dagger si danger.

Buti nalang nakaiwas ito.

"Slow" nangaasar na sabi ni danger.

Ngumisi lang si jhim at pumalakpak ng dalawang beses.

Untu unti lumabas ang mga naka itim na mga tao.

"Reapers" bulong ni queen.

"Assasins" sabi naman ni smoke.

"Gangsters" bulong ni snipe.

"Yakang yaka natin yan" pag enencourage ni dale saamin.

"Yeah! Fighting" sigaw naman ni Drug.

"You guys ready?" Nang aasar na tanong ni jhim.

"Sure boii, bring. it. on" sabi ko at nagsitakbuhan na sila palapit saamin.

Nasa gitna kami lahat at nakabilog para mas madali lumaban.

Pinalibutan kami ng mga ewan ko kung reapers, assasins or gangster o kung ano pang supernatural being.

"Yaaaaaaaaah" sigaw nung isang susugod saakin.

May hawak na bat 'gangters' sabi ko sa isipan ko sabay ngisi.

"Gangsters lang ang mga ito, mahihina sila" bulong ko sa dalawang katabi ko na si danger at drug.

"Yeah right" sabi ni drug sabay sipa sa kalaban.

Dali dali kong inagaw ang bat na hawak niya at punutol ito sa pamamagitan ng paa ko.

Nang lumapit uli siya at ang matalim na bahagi ng bat ang pinantusok ko sa leeg niya.

Parang faucet na lumalabas ang dugo niya....kadiri.

'Andami nila punyeta'

May lalapit uli, ngayon dagger naman.

Ngumisi lang ako at habang papalapit siya at sinipa ko ang paa niya ng napakalas dahilan para matumba siya. I took the chance to grab his hands at sinaksak ang tagiliran niya gamit ang sariking kamay at armas niya.

"Aray.....gago" sabi ni danger at tinignan ko ang kamay niya may sugat at dahil sa hiwa iyon.

"Masakit ba?" Tanong ko habang nakikipagsuntukan.

"Okay lang.......threat!" Sigaw niya at agad akong napatingin sa gawi niya. Muntik nang masaksak si threat sa leeg buti nalang tumingin siya.

"Tignan mo lang kalaban wag ako haha" nagbibirong sabi pa ni danger kahit halata sa mukha niyang nahahapdihan siya.

"Sa gitna ka muna" utos ko sakanya.

"Gitna?" Takang tanong niya.

"Sa gitna ng circle, di ka naman nila magagalaw diya kasi kami nasa outer" sabi ko.

"Ano naman gagawin ko diya  haha wag na" nakangising sagot niya.

"Kahit lagyan mo lang ng benda yang sugat mo, madaming dugo natatanggal o" sabi ko at sinipa ang nasa harapan ko.

NightTown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon