Birthday Surprise

106 0 0
                                    

Danger's Pov

Nagising ako sa isang malakas na tug tug.

"Headsss give me your heads and let me remove it headsssss" nakakarindi namang music yan peste.

Napakamot ako nang ulo habang bumabangon.

"HEAAAAAAAADSSSS YEAAAAH" pagtatapos nung kanta, tngna metal amp. Ingay grabe.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan kung anonh oras na. 7:45 ahh..... naalimpungatssn ako anak ng LATEEE NA KO!

Dali dali akong naligo at nagpalit, mga walang kwentang kaibigan di alam ang salitang gising -_-

Nang makarating ako sa roon ay buti mga 8:05 na kaya nandon na si Cher Hames, gen chem kami ngayon eh tss.

Papasok nako nang tanungin ako ni cher "Mr. Grayson, why are you late?"
"I overslept" sabi ko at naglakad papuntang upuan ko.
"Alam mo bang oversleepig can lead to heart disease, diabetes? Or can even damage your behaviour?" Syempre alam ko, ngayon lang naman eh letche.
"I know that cher" sabi ko at umupo na. Boringgg
"Good, did that information improved your knowledge?" Tanong niya, ano? Di na mag lelesson? Tanong tanong na lang ganon? Tss.
"Nope, because I already know what you just said.... cher" sagot ko at nagtawanan naman mga classmates ko. Pwera kay calibre na salubong ang kilay.
"O-okay let's p-proceed" nahihiyang sabi ni cher hames. (Ha-mes not Heyms hehe)

Blah......blah.....blah......blah....discuss...discuss

*RINGGGGGGGG

"Okay, class dismised" sabi ni cher hames.

"Wait!" Sigaw ni calibre at nagsitigil ang lahat.

"Fight Night today, 9:00 usual spot!" Sigaw niya at um-o naman sila pero may mga reklamo padin.

"Gusto ko pang isayaw ako ni Lash sa prom huhuhu sana di siya matuluyan mamaya huhu"

"Gaga, yinaya ka ba niya? Ambisyon mo talaga mataas"

"May fight night pa e halos ubos na lahat ng students dahil sa gagong pumapatay tas madadagdagan pa"

"Oo nga eh"

Yan! Yan ang mfa naririnig ko tss, ayaw pala mamatay e bat di lumaban tss.

Lumabas ako at nagtungo sa canteen. Nahagip naman agad nang mata ko sina caution, threat, dale at drug.

"Brooo" sabi ni dale at ngumiti habang winawagay niya yung kamay niyang me lollipop.

Umupo ako sa tabi ni drug at kumain na.

"Psst" tawag sakin ni drug sabay sundot sa braso.
"What!?" Tanong ko at ngumuti siya.
"Bad mood ka ata hehe wag na lang" sabi niya, at dahil curious ako.
"Spill it out" Sinabi ko nang seryoso at binulong niya ito.
"Tumutingin si flare sa'yo kanina pa, hinahanap ka rin niya kanina" bulong niya, para di daw kami marinig ni threat at baka mag selos tss.

Tinignan ko ang pwesto nila flare at nakita siyang nakatingin saakin at wala si calibre, nang nagkatinginan kami ay umiwas agad siya, weird.

Biglang umingay ang canteen nang may dalawang pumasok at mukha yatang nag rarambulan.
Di ko makita kung sino dahil sa dami nang taong nakaharang.

"A-araw n-na-nasasaktan ako" I know that voice! Sht.

Agad akong tumayo at linapitan ang nag aaway.

At tama nga ang hinala ko si calibre at ryani.

"Alam mo bang punong puno nako sayo?" Nang gagalaiting tanong ni calibre kay ryani.
"S-s-so what?" Mataray parin na sagot ni ryani kahit pansing nasasaktan siya sa pagkakahawak ni calibre sa braso niya.
"This is the last time you're going to hurt me" sabi ni calibre at ambang susuntokin na niya ito sa mukha

NightTown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon