Senshi #11

149 9 0
                                    

*ERICA's P.O.V*

"SO, are you going with me now?"

I smile a bit to what Quin said as I picked up my things when we heard the bell.. Kanina pa ako kinukulit nito na sumabay na sakanya ng minsan ay mawala ako at talagang nag alala daw sya saakin oh well thanks God cause I found this girl who have a good heart. Tumayo ako at hinarap ito.

"May magaawa pa ba ako?" She flashed her winning smile and grab my hand.

"Right. Good answer." She winked on me at inakay na nya ako palabas ng classroom.

"Wait." Pigil ko at huminto naman sya.

"What now?" Puno ng pag tatakang tanong nya.

"Pwede bang dumaan muna tayo sa locker room?"

"Oh sure. Bakit may kukunin kaba?" Ngumiti ako sakanya at tumango.

"Kukunin ko lang yung peace offering ko Kay Ate."

Naalala ko kasi na nung araw na hindi ako umuwi ng gabi ay todo na pala pag aalala saakin ni ate. Nag text naman daw kaibigan ko well that's Pyro Fucking Asshole. Ang ang lalaking yun talaga ay pasakit talaga sa buhay ko. Buti na lang at Hindi palapak yung palusot nya dahil kong hindi sasakalin ko na talaga sya.

"Hoy ano yang iniisip mo at naka busangot na naman yang pretty face mo?" Napailing na lang ako.

"Wala. Tara na." Naka ngiting inakay ko na sya. "Yung tungkol pala sa kwento mo saakin." Pag sisimula ko habang tinatahak namin yung hallway.

"Ano?"

"About sa gangsters?"

"Oh tapos?" Nilingon ko sya pero seryosong naka tuon ang pansin nito sa daan. She's really beautiful kahit saang angulo pa tingnan walang makikitang kapangitan sakanya pati na ang ugali nito ay nakaka in love. Tapos ay nilingon nya ako at hindi maka paniwalang tinitigan ako.

"B-bakit?" Taka kong tanong dahil sa reaksyon nya. Wala pa nga ako nasasabi sakanya ay ganyan na ang reaksyon nya.

"Don't tell me that you're now in love with a Gangster?" I dropped my jaw and winded my eyes. ""Oh my god! Don't try Erica. Please you don't know how stress that you will feel when you fall in love with a Gangster." Napakurap-kurap pa ako sa sinasabi nito.

"A-ano ba yang sinasabi mo?" Hinawakan nito ang mag kabilang balikat ko.

"Oh come on girl. Kapag nainlove ka sa isang gangster expect na mas-stress ka, iiyak ka, at higit sa lahat masasaktan ka."

"H-huh?" Umiling sya at muli ng nag patuloy sa pag lalakad.

"Oh Erica. Hindi ko ba ako nakikita? Sobra-sobrang sakit na ang nararamdaman ko. Like how he treated me like as if I'm a crap here." Tinapik ko ang balikat nya. "Erica--"

"Sshhhh.. Ano ba yang sinasabi mo? Atsaka anong pinag sasabi mong in love with a gangster?"

"Bakit hindi ka nga ba in love?" Napatirik ko na lang ang mata ko sa sinabi nya.

"Ano kaba, syempre hindi noh? Tsked." Nag patuloy na kaming nag lakad. "Atska sino naman ako maiinlove?" Napatigil ako sa sinabi ko. Oo nga kanino naman kaya ako maiinlove? I sighed. Kay Clinton? Mariing umiling ako. Oh Kay Pyro?. "WHAT? NO WAY! THERE'S NO EFFIN' WAY!" Bulalas ko at ng magising ako sa realidad ay agad kong nilingon si Quin na naka tunganga lang saakin.I pout and peace sign to her.

Senshi University [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon