FACADE 18: Date

38 1 0
                                    

Anong pinagsasabi nito ni Admirer? Gago ba ito? Eh pano ko siya makakadate kung hindi nga siya nagpapakita saakin? Well, sabagay two weeks pa naman bago ang Victory Ball pero ughh!

"May problema kaba?"  Tanong ni Pia saakin.

"Wala, medyo sumasakit lang ulo ko alam mo na pag mga matatalino,"   Sabay tawa ko pero binatukan ba naman ako kaya muntik na kong mabulunan sa kinakain ko.

"Ang ganda ganda mo Yvonne ang tali talino mo pa, WOW."  Pag sasarkastiko naman niya sakin.

"Sus palibhasa may boyprend pano ako?"

"Edi maghanap ka din nang boyfriend.. Ay wag kana pala mag hanap kasi andyan na."

"Sophia! Sinabi ko sayo diba wag mong gagamitin laptop ko sa bahay pero ginamit mo parin yung ginagawa kong report tuloy nawala. Bat kasi ang kulit mo?"   Seryosong sabi ni Xhaiden kay Pia.

"So? Wala akong pakealam."

"Anong walang pakealam? Ugh! Pwes kung wala kang pakealam sisirain ko din lahat nang poster mo sa bahay. At takenote poster nang Bts ah?"   Sabi niya sabay walkout. Okay? So galit talaga si Xhaiden.

"Hoy hoy hoy anong sisirain? Hoy ughh! Bumalik ka dito kupad!"  Panay sigaw ni Pia para mapansin siya ni Xhaiden na ayon na nga papalabas na nang school. Mukhang seryoso nga siya sa sinabi niya.

"Yvonne!"  Tumingin ako sa tumawag saakin at keneleg nemen daw ako pagka kita ko kung sino.

"Lawrence! Anong ginagawa mo dito?"  Tanong ko sakanya na habang ngayon hinihingal parin sa pag takbo papunta saakin.

"Wala lang, nakita ko kasi ikaw na walang kasama at naisip ko naman na boring ka at gusto mong makausap ang isang gwapong tulad ko, kaya wag kanang mahiya tatanungin mo lang naman ako kung kamusta na ako eh, bilis na,"  Napangiwi ako sa sinabi niya.

"Ang laswa mo jusko,"  Sabi ko na medyong natatawa.

"Pero lab mo," Asar niya ring sabi saakin.

"Aba sinong nagsabi? Pasalvage ko you want?"

"Sus indenial kapa, tatanungin mo lang naman ako kung gusto kong kumain sa cafeteria yun lang naman eh!" Medyo pagod niyang sabi saakin.

Hy nako wala na akong magagawa sa pagiisip nang lalakeng ito. Bako pa ako mawalan nang sasabihin sakanya winalk outan ko na.

"Oy oy san ka pupunta? Nagjojoke lang naman ako eh ikaw naman masyado kang tampuhin sige na nga ako nalang magaaya. Tara gusto mo bang kumain sa cafeteria?"  Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya. Is he serious? Nako nako nako.

"Pano pag sinabi kong hindi ako gutom?"  Paghahamon ko sakanya.

"Ako ba niloloko mo? Nakita kaya kitang natatakam don sa leche flan so tell me hindi kaba talaga nagugutom?"  Namula naman ako sa sinabi niya. Totoo kasi yun eh huhuhu ang sarap kayang tingnan nang lecheng leche flan na yun.

"Hy fine fine! Basta libre mo ah?"

----------

Asan kaya si Xhaiden at hindi ko pa siya nakikita ngayon.

Ay wait wait! Totoo ba ito? Iniisip ko? Iniisip ko si Xhaiden?!

Ohmygod kill me now. This is not good, this is diffenetly not good.

"Hi Yvonne, may date kana ba sa darating na Victory ball?" Tanong saakin nang may ehem crush saakin na si Alfonso.

"Meron na eh, sorry." Sabi ko sakanya at halata namang napahiya siya kasi namula siya.

Dali dali akong pumunta sa Locker ko para kunin yung notebook ko sa English nang pagbukas ko nang locker ko well hindi naman talaga ako mabibigla kong may nakita akong loveletter dun pero ang pinagkaiba bakit may bulaklak sa loob? Pano naka pasok ang bulaklak na ito? Hindi naman ito kasya sa ilalim na butas nang locker ko ah? Impossible.

Kinuha ko kaagad yung letter. Ang creepy na nito ah.

Dear Yvonne,

Can you be my Victory date this coming October 13? I know you dont really know me at all. But please, this is the time i guess. Ito na ang oras para makilala mo kung sino talaga ako. Im going to wait Yvonne. For you. Just for you.

P.s wear something mint green alright?

Aba aba aba! Ang demanding naman nitong admirer ko. Wear somethig mint green daw eh ikaw kaya bumili leche!

Pero shit lang hindi ko mapigilang hindi maexcited. Leche talaga.

A/N:

Sorry kung may wrong grammar or whut. Ahuhu pasensiya bata lang.

Love Behind Facade (BTS JUNGKOOK FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon