Yvonne’s POV
Andito ako ngayon sa bahay nag mumuni- muni. Haist. Bat ba ang boring ngayon? Yung totoo? Bakit pag sabado at linggo ang boring?
Kasi di mo nakikita si xhaiden? Sabi ng utak ko.
Luh? San naman galing yun? Aba lokong isip yun ah.
Magisa lang ako dito sa bahay. Day off ng mga kasambahay ni mommy at sina mommy naman kasama si ate lynlyn mag grocery at shopping daw. Di na ako sumama kasi akala ko may kuryente. Idi makakapag internet lang ako. Yun pala mag brobrownout din. Haist. Nasa huli talaga ang pag sisisi.
Knock. Knock.
"Tao po!" Hy nako sino nanaman ba yang kumakatok? Di niya ba alam na may mga taong tamad pumuntang pintuan para pagbuksan sila?
"Wait lang." Sabi ko at nag lakad pababa ng hagdanan namin. Pag ka bukas ko ng pinto nalaglag panty- este panga ko.
"L-lawrence? Anong ginagawa mo dito? Tanghaling tapat palang oh,"
"Masama bang bumisita sa kaibigan?" He said while flashing his killer smile. Okay? Bat ang gwapo niya?
"A-ahm ha ha sige pasok ka," Ano ba yan Yvonne bakit kinakabahan ka?
"Thank you." Sabay pasok niya, umupo kaagad siya sa sofa naming mahaba.
"Ang haba nang sofa niyo ah,"
"Mas mahaba naman yung sayo," Sabi ko nang pangiti ngiti. Natigilan si Lawrence at tinitigan ako na parang may sinabi akong mali.. Wait! Dont tell me?
"Hindi hindi hindi mali yang iniisip mo Lawrence what i mean is baka mas mahaba yung sofa ninyo yun ha ha oo yun," Pinamulahan naman daw ako nang cheeks sa mga pinagsasabi ko.
"Hahahahaha alam ko naman ang ibig mong sabihin tsaka oo mas mahaba yung sakin," tiningnan ko siya nang dalawa kong makita na sinlalaki nang kahabaan niya.. Wait whut?
"I mean oo mas mahaba sofa namin dito,"Totoo ba ito? Pinag uusapan namin kung gano kahaba ang ano niya? I mean ang sofa namin?
"Ano nga pala ginagawa mo dito?" Tanong ko para magibang topic na kami.
"Uhmm about dun nalaman ko kasing pinsan mo si Celine," Celine? As in si ate lynlyn? Ay tanga oo nga pala. May past itong dalawang ito eh.
"Uh oo si ate lyn bakit?"
"Andito ba siya?"
"Sorry to say this to you pero wala. Umalis sila ni mommy mag shoshopping ata bakit?"
"May gusto lang sana akong ibigay sakanya," Sabi niya sabay tayo.
"Anong gusto mong ibigay sakanya? Gusto mo ako nalang magbigay sakanya mamaya?" Alok ko sakanya.
"Wag na. Pero on the second thought pwede na rin ata. Ito oh," Bigay niya sakin nung letter.
"Babyee yvonne see you in school," Kumaway naang din ako sakanya. Ano daw? School?
I just shrugged it off. At biglang may napansin ako sa letter na binigay sakin ni Lawrence. Parehas na parehas silang gamit na papel ni Secret Admirer.
Does that mean? No no i dont think so.
Masyado yata akong busy sa pag cecellphone nang napansin kong may kumakatok ulit.
Sino nanaman ba ito? Wala ako sa mood tumanggap nang bisita ngayon for petes sake! Antok na antok na ako oh?
"ANO NANAMN BA SAYO? KUNG MAY BALAK KANG MANGGULO WAG DITO PAGO-"
"Uhm hi,"
BINABASA MO ANG
Love Behind Facade (BTS JUNGKOOK FANFIC)
FanfictionMahirap mag hanap nang true love, lalo na kung yung hinahanap mo matagal nang nasa harap mo pero masyado mo siyang kinakainisan para mapansin ito.