Yvonne’s POV
"Uhm.. Hi" Nahihiyang sabi ni Xhaiden. Samantalang ako naman kanina pa naka buka ang aking mouth. Like WTF?! For the first time ituuuuu~
"Err.. Oh Xhaiden anong ginagawa mo dito? Naliligaw ka ata, dun pa bahay ni Mitzi sa haeap namin," Si Mitzi ang bali balitang crush ni Xhaiden simula bata pa. Eh mas maganda naman nga ako doon.
Pero imbis na kausapin ako? Aba! Nilagpasan lang ako. Ano ako? Hangin? HANGIN?! Wow. Akala ko ba bahay ko ito? Pero bakit feeling ko hindi?
Pumaok na ako sa loob ng bahay KO.
Pag pasok ko nakita kong prettyng pretty naka upo sa 'mahabang sofa' si Xhaiden. Wow talaga.
"Hindi mo man lang ba ako aalukin kong anong gusto ko?" Takang tanong niya. Hy nako pakibiyayaan po ako nang mahabang pasensiya.
"Anong gusto mo?" Bored kong tanong.
"Ikaw,"
Xhaiden’s POV
"Ikaw," I said with formality. Halata naman na nabigla siya sa sinabi ko dahil maya maya pinamulahaan kaagad siya.
"Gago! Kung wala ka naman pala ikaw gusto then you can leave. As you can see bago ka dumating busy ako, may inaasikaso akong importante ok?"
"Andito ba si Lawrence?" Tanong ko. Nakita ko kasi cellphone ni Lawrence eh, naiwan ata ito.
"Ohmy! Yung phone ni Lawrence!" At parang isang kabute biglang sumulpot si Lawrence.
"Uhm Yvonne.. Naiwan ko ata phone ko bak- XHAIDEN!" Mukhang nabigla ata siya nang nakita ako dito. Dont worry kahit ako nabigla din.
"Anong ginagawa mo dito Lawrence?"
"Ikaw anong ginagawa mo dito Xhaiden?"
"Mas nauna kaya akong mag tanong saiyo lawrence." Sabi ko na medyo naiinis na.
"So? Haha kunin ko lang itong phone ko at aalis na ako. Bye." Pagkakuha niya nga nang phone niya umalis na siya.
"Hindi kapa rin ba aalis?" Tanong sakin ni Yvonne. Ouch.
"Atat ka naman ata paalisin ang gwapo mong bisita. Anyway wala kabang kasama dito?"
"Meron kaso umalis sila,"
"Ahh pano yan brownout pa naman sainyo? Malay mo gabihin nang uwi magulang mo? Pano kana dito?" Pananakot ko sakanya.
"Gago ka. Ako pa tinatakot mo, umalis ka na nga,"
"What? Nagsasabi lang naman ako nang totoo ha?"
"Umalis ka na nga!" Pag tutulak niya sakin papuntang pintuan.
"Fine fine, basta sinabihan na kita?" Tsaka diretso ko labas. Alam ko hindi niya matitiis ang sinabi ko. Takot yan sa dilim eh.
"Wait Xhaiden! On second thought gusto mo munang mag stay sa bahay hanggang dumating na sila mommy?"
*-*-*-*
Lame i know haha. Marami po akong binago, promise.
BINABASA MO ANG
Love Behind Facade (BTS JUNGKOOK FANFIC)
Fiksi PenggemarMahirap mag hanap nang true love, lalo na kung yung hinahanap mo matagal nang nasa harap mo pero masyado mo siyang kinakainisan para mapansin ito.