Yvonne’s POV
Ako lang ba ito? Or talagang nagiging mabait si xhaiden saakin?
Simula kasi nong ‘Serious talk’ namin naging mabait na siya sakin. It feels uncomfortable. Sanay kasi ako sa nag babangayan kami. Pero bat ngayon? Err.. feeling ko nagugustuhan ko? OMG!
ANONG PINAGSASABI MO YVONNE?! Tsktsk.
As for my admirer ayon.. Haha :D Nagpadala siya sakin ng Letters I, E,X,H,A hanggang ngayon hindi ko parin magets ang pinapahula niya sakin. Or hula nga ba talaga yun? Yun mga letters tinago ko sa may cabinet ko. Para may remembrance ako.
“Gusto mo?” Tanong sakin ni xhaiden habang inaabot sakin yung piattos.
“Salamat. Ang bait mo ngayon xhaiden ah? Nakain mo?” Pag kasabi ko nun naging serious nenemen eng mekhe nye enebe yen!
“Tsk. Ayaw mo? O sige. Madali lang naman akong kausap e.”
“Joke lang! Ano kaba!”
“Good. By the way sasama kaba sa tour natin?”
“Hindi e. Hindi ako pinayagan ni mama.”
“Bakit daw?”
“Baka daw mapano ako, wala pa naman daw siyang alam kong sinong magbabantay sakin. Exag ng mama ko no? Haha.”
“Idi ako nalang magbabantay sayo?”
“ANO?!” Napatingin yung iba sa gawi namin. Nasa park kasi kami e. Kumakain ng piattos tapos kwek kwek libre niya.
“May problema ba dun?”
“MERON!”
“Boses mo nga. Nasa kabilang kanto kausap mo? Tsk.”
“Sorry naman. Meron problema dun. Alam mo naman na malesyosa mama ko, baka pag nakita ka palang ni mama kong anong isipin nun.”
“Idi hayaan mo mama mo mag isip ng kong ano ano.”
“Yung totoo?” Tapos nakita ko siyang nag smile.
And.. my heart skip a beat.
Oh no! Anong nangyayari sakin? Bat naging ganito puso ko? Jusko! May skait naba ako? Oh my! Iniinitan ako dito ahh..
“Bat ka pinagpapawisan yvonne? Sabihan mo lang ako kong nasosobrahan na ang pag ka hotness ko ah? Baka mamaya matunaw kana sa sobrang hot ko.”
“Tatawa naba ako den?”
“Den?”
“Oo. Den. Short for XhaiDEN, ayaw mo nun? O sige papalitan ko nalang hmm..”
“Hindi.. Ays lang. First time lang kasing may tumawag niyan.”
“Ah talaga?! Ako pala ang unang tumawag sayo niyan. Naks nemen! Special naba ako? Haha.”
And then nilapit niya ang mukha ko sakanya at pinisil ang cheeks ko.
As in mga four inch nalang ang layo namin. Malapit nanaman kami mag kiss.
Hindi dahil doon ang ikinaba ko. Kundi sa puso ko.
Ano bang nangyayari? Bat nagwawala ang puso ko?
Inlove naba ako?
....sa enemy ko?
BINABASA MO ANG
Love Behind Facade (BTS JUNGKOOK FANFIC)
FanficMahirap mag hanap nang true love, lalo na kung yung hinahanap mo matagal nang nasa harap mo pero masyado mo siyang kinakainisan para mapansin ito.