FACADE 2: Meet My Enemy 2

241 14 4
                                    

"Nakakainis talaga ang lalaking yun."

"Chill ka lang bessy,"   Sabi saakin ni Pia na halatang busy kumain.

"Pano ba naman ako chichill tinapon bag ko! Sa maputik! SA MAPUTIK! Sinong mag chichill dun? Nako nako nako pag nakita ko talaga yang lalakeng yan promise ugh!"   

"Kayo lang naman dalawa ang may kasalanan eh, kukulit niyo kasi jusko mas bata pa kayo dun."   Turo niya doon sa mga elementary na nag lalaro sa play ground.

"Wala kaba talagang balak kumain? Akin na lang yang fries mo"   Kukunin na sana ni Pia yung fries ko nang pinalo ko ang kamay niya.

"Stress ako pero gutom din ako wag ka ngang ano dyan,"   Sabay kain na ako. Gutom na talaga ako.

"Sabi ko nga,"

After a whilee..

"Dalian mo na kumain Pia! Pupunta pa akong locker oh?"

"Ito na ito iinom lang nang tubig atat ka masyado palibhasa ang dali dali mong kumain."

Naglalakad na kaming papuntang locker nang malapit na kami may napansin kaming naka hood na guy na galing sa locker room.

"Nakita mo yun?"  Tanong ni Pia. I just nod at her, pero sa totoo lang medyo na curious na din ako.

"Medyo creepy naman si kuya,"     I said while opening my locker. At pag bukas ko nabigla ako sa nakita ko.

loveletter

"OHMYGOSH YVONNE! Is this real? As in real? First time to ah!"    Hindi ko alam kong compliment ba yun or insulto but i just shrugged it off.

"Malay mo nang tritrip lang?"     Itatapon ko na sana kaso biglang kinuha ni Pia yung letter sakin at binasa.

Dear Yvonne,

This is the first time that i actually wrote a letter for a girl. And dont ask whose this girl is, bc obviously it's you. I like you Yvonne.

From,
Secret Admirer

"What the eff? Ang cliche naman ni kuya."    Pag tapos basahin ni Pia binigay niya ito saakin kaagad.

"Itago mo, malay mo yan na ang huling love letter na makukuha mo"    

"Loka ka! Sa ganda kong ito? I doubt it."    

"Hoy hoy ano yan ah?" "Wala kang pakealam asungot!"  Andito nanaman po si Asungot.

"Hahahaha hindi kaman lang ba na flattered yvonne? Inaya ako niyan ni Xhaiden pumunta dito feeling ko dahil sayo eh,"      trying hard na pagpapakilig sakin ni Gab. Pero sa totoo lang i doubt it kung kinikilig ba talaga ako. More like nangigiwi pa ako.

"Asa. May itatanong lang kasi ako sa kapatid ko."    Tsaka tingin ni Xhaiden kay Pia.

"Pupunta ka mamaya kila lola?" "Mukha bang pupunta ako?"

Sa totoo lang hindi lang po kaming dalawa ni Xhaiden ang nagaaway. Kahit din po silang magkapatid.

"Wala nga kasi akong pera. Anyway, sino gustong pumunta nang mall? Anyone? Treat ko ang food."   Normal lang naman na akong tao eh. Kapag naririnig ang word na LIBRE. Goraa agad.

"Wala daw pera,"     Rinig kong bulong ni Xhaiden. Inirapan nalang namin siya.

*-*-*-*

CURRENTY EDITING MWAPSXZXC

Love Behind Facade (BTS JUNGKOOK FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon