6:Before the IHY Scene

93 2 0
                                    

-Her-

Inagahan ko talaga ang gising ngayong umaga . Malamang gabi ano? Haha *batok sa sarili Lynne* para gumising na ako .

Binili ko lahat ng make-up na nasa harapan ko ngayon . Ngayon lang ako maglalagay nito although marunong naman ako maglagay . Foundation+konting blush-on+lipstick=gorgeous Lynne . Gosh! Bagay pala sa akin ang magganito . Excited na ako makita ni Kier . Nakaligo na ako ha! Diko lang nasabi,baka kung ano iniisip mo dyan eh!

Pagbaba ko,kumakanta kanta pa ko . Pumasok ako sa kusina .

"Ma,anong breakfast? Aagahan ko pasok ngayon ha?"ako . Si mama naman naglalagay ng mga kutsara sa table tapos pagtingin nya sa akin .

O______O -- Mama

^________^ -- Ako

Nalaglag pa ni Mama yung tinidor . Ay may bisitang lalaki?

"Anak? San ka nasubsob?" si Mama talaga . Di lang yan sanay na makita akong nakamake-up . Pag may okasyon lang kase ako nagpapalagay nito .

"Ma naman . Kinapalan ko lang yung lipstick para mas attractive . Ikaw talaga . Kain na nga tayo."sabi ko yan habang pinupulot ni Mama ang tinidor .

"Lynne,may bibisita pala sakin ."Mama . So totoo nga? Kaya nalaglag yung tinidor? Aba ang galing ah!

"Lalaki , ma?"sabi ko.

"O_O pano mo ?? alam mo?"ano ba to si Mama . Napadami ata ang inom ng kape ah . Teka? Nagkakape ba si Mama? Coffee with milk ata . Ay kaya pala,nakakapagpalakas ng nerbyos yun db .

(A/N:Yun po yung joke sa radyo . Sa mga nakakaalam ? High-five tayo ^__^V).

"Edi ba ganun yon kapag may nalaglag na tinidor? May dadating na bisitang lalaki?"

"Naniniwala ka pala sa pamahiin anak . Akala ko alam mo na . So ayun , may bibisita nga sa akin."

"Sino?"

"Manliligaw ko"ahh manlili--- MANLILIGAW????!!!!! Nasamid ako kasi umiinom ako ng juice . Shucks! Pumasok sa ilong . Kadiri at ang sakit!

"Ok ka lang ba?!"mukha ba akong ok? Ang sakit kaya . Try nyo! Madali lang!

Nung nakabawi na ako,hinarap ko si Mama.

"Di nga,ma? Alam na ni Daddy?"

"Oo alam na . Nagpaalam na nga si Dale sa Daddy mo . At pumayag na sya . Sayo ko na lang huling ipinaalam ."

"Mama,ha! Kakatampo . Ako pa huling makakaalam."tampo effect kunyare.

"Syempre , espesyal ka kaya huli ko na sinabi sayo."ganun ba yun? Teka anong oras na ba? Ayy malelate na ako . Baka mauna si Kier sakin . Kelangan asa room na ako .

"Ma,malelate na ako . GTG! Gusto ko pa mandin makita yung manliligaw mo. Next time ha?!"kiss na ko sa pisngi ni Ma.

"Sige,nak . Next time,ingat ka ah."

"Geh,Ma :)"

At pumunta na ako sa school .

--

Ang pangyayaring ito ay bago mangyari ung panlalait scene ni Kier *wink*

Vomment and Share this •ï¹â€¢

My Stepsister,My Lover(On-Hold, to be edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon