Chapter 44- Baby get me a husky

533 13 6
                                    

Georgina's POV

Jasper and I are currently in a restaurant to eat dinner, just a typical dinner for a couple. Gusto ko nga sa fast food kaya lang ayaw naman ni Jasper, hindi daw sweet tapos wala daw privacy. Duh, kung gusto niya ng privacy edi sana dun kami sa condo niya. Hahaha, but I really appreciate his effort and his sweetness.

"Babe, say ahh."

sabi ni Jasper sabay abot sa akin ng kutsara na naka tapat sa aking bibig. Napatingin ako sa paligid, may grupo ng mga estudyante na nakatingin sa amin, they were looking at us, or should I they are looking at him.

Ibinalik ko ang tingin ko kay Jasper at ngumiti, I gladly accepted the food on the fork. I opened my mouth and ate the food. Eating carbonara would sure be my favorite time with him.

Natawa si Jasper sa akin at mabilis na kumuha ng tissue na nasa aming table. Pinunasan niya ang gilid ng aking bibig. Gently, padampi dampi. He was looking at me intently, thank God I found my guy, my best friend, my boyfriend. He smiled and then retreated to his seat.

Muli kong tinignan ang mga babae sa kabilang table at ngumisi.

'He's mine.'

Agad naman silang naglapag ng pera sa kanilang table at lumabas, I guess I'm too intimidating. Naramdaman kong hinawakan ni Jasper ang kamay ko sa ibabaw ng lamesa, tumingin ako sa kanya, his eyes smiled, it made my heart swell.

"I know that you were glaring at those girls. Dont worry, I'm yours."

His just gave me confirmation about his feelings. I'm so proud!

I smiled and he smiled back, I chuckled a bit.

"You look funny, you always smile. Hahaha, Cheschire cat, is that you?"

I joked, idinaan ko na lang sa joke ang pagkaka kilig ko,

"Who knew that the bad boy could be this sweet?"

Dugtong ko pa, what I just said made him pout, damnnn he is so cute.

"Dati pa ako sweet sa iyo, hindi mo lang dama kasi manhid ka."

Now it was my turn to pout, I turned to him.

"Sorry na, hindi ko naman kasi alam na may nagkakagusto sa akin. Ang matindi, yung bestfriend ko pa. Hahaha, yung taong laging nang aasar sa akin, nagpapapansin lang pala."

"No, youre wrong. Madami ang nagkakagusto sayo G, even some of our friends."

Nagulat ako sa sinabi niya, really?

"Am I really that clueless and dumb?"

"No, youre not dumb youre just numb."

He winked at me, at tumawa kami pareho. Dinner passed like a blur. Ito na ata ang pinaka masaya kong dinner matapos ang ilang taon. After eating in the restaurant, pumunta kami sa malapit na mall. Nag arcades kami at nanuod ng sine. He got me a stuff toy from one of the machines.

Flashback

Nandito kami sa arcades, I saw a toy machine, and then I glanced at the stuff toy there. One toy really got my attention, it's so cute, it looks fluffy. It's a husky. I'm a dog lover so I'm really into dogs. Napansin ko ang pag akbay sa akin ni Jasper.

"You want that toy."

It was a statement, not a question, he really knows me well.

"Napatagal ata ang tingin ko dun sa toy, don't bother. Let's just play."

"No, more like naka titig ka dun sa laruan. I'll get it for you."

Pumunta kami sa may cashier at agad na naglapag si Jasper ng 1,000 peso bill. Napatingin ang babaeng cashier kay Jasper at pasimpleng inayos ang buhok, napatingin siya sa akin at ng nakita niya na ako ay tinaasan ko siya ng kilay. Agad na umayos ang babae at inasikaso ang tokens namin.

Lumapit ang mukha ni Jasper sa aking tenga, I can feel his breath, its send chills upto my spine.

"You really are possessive"

Tumawa ako ng mahina at umiling, ako naman ang lumapit sa kaniyang tenga at bumulong.

"Im not possessive, I'm territorial. What's mine, is mine. They should know their place."

Nginitian niya ako at hinalikan ang tuktok ng aking ulo. Bumalik ang cashier dala ang 5 supot na plastic. Pumunta na kami sa may toy machine at agad na tri-ny ang laro.

Minutes later ay hindi pa rin niya nakukuha ang stuff toy ko. Alam ko ang dahilan kung bakit hanggang ngayon ay hindi niya pa rin ito nakukuha. Maluwag ang turnilyo ng clamp kaya madaling mahulog ang stuff toy. Hindi ko sinasabi sa kanya, why? I'm enjoying the view. Hahaha, Jasper Dane Dacuno is getting frustrated over a toy.

Tinapik ko ang balikat niya.

"That's enough, naubos mo na ang 2 plastic ng tokens."

"Just some more, I'll get it for you, I promised."

"Hahaha, hindi mo makukuha iyan. Call the staff, it's my turn."

Umalis siya at tumawag ng stuff. I tried getting the toy but like Jasper I failed. Tama nga ang hinala ko. Dumating si Jasper kasama sa isang staff. I turned to the guy, and pointed the machine.

"Get the husky stuff toy out of there."

Umiling ang lalaki at ngumiti.

"Sorry maam, you would need to get that by yourself. Please buy your token right there. Enjoy."

Aalis na sana ang lalaki pero nakuha ko na agad ang kanyang kwelyo. I looked at him coldly.

"Your machines are clearly not broken but I know that these machines have some scheme. Maluwag ang clamp. Ilang minuto na naming tinatry ang machine na ito, guess what? Hindi pa rin namin nakukuha ang laruan. So get your ass working."

Tumango ang lalaki at binuksan ang machine. Kukuhanin niya na sana ang laruan pero pinigilan siya ni Jasper.

"Don't get the toy. Just fix the clamp and the other clamps."

Tumango ulit ang staff at tinawag ang mga kasamahan gamit ang radio. Ilang minuto lang at naayos na ang machine. Inayos na din ang iba at nagpatuloy si Jasper sa paglalaro. In the 2nd attempt, he got my toy.

Iniabot niya iyon sa akin at hinalikan ako sa noo.

"Your wish is my command princess."

End of Flashback

Nakauwi na ako sa bahay. Hinatid ako ni Jasper at ng buksan ko ang pinto ay parang nagkakagulo ang mga katulong.

"M-Milady."

sabi ng katulong

"What's going on?"

"Yung mama niyo po ay nilalagnat, ayaw niya pong may pumasok sa kwarto niya. Ayaw niya rin pong ipaalam sa Papa niyo na may sakit siya. Baka daw po kasi umuwi iyon bigla galing sa meeting sa ibang bansa."

"Kailan siya nilagnat?"

"K-Kahapon po."

"What?!"

Nakakainis, ang tigas ng ulo ni Mama. Tss.

"Get her medicine and foods, put it on a tray. I'll give it to her."

Nagliwanag ang mukha ng katulong. She didn't expect my voluntary action. Alam ng mga tao sa bahay na malayo ang loob ko kay Mama.

"O-Opo sige po, Lady Earnhart."

Nagbihis ako sa kwarto ko at bumaba rin agad. Iniabot sa akin ng katulong ang tray at pumunta ako sa kwarto nina Mama. Inilapag ko ang tray sa maliit na table at kumatok ng dahan dahan, huminga ako ng malalim at tinawag ang babaeng nagluwal sa akin.

"Mama..."

When Ms. Gangster Falls In Love #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon