Georgina's POV
"I'm leaving"
Narinig kong nagsalita si Jas, pero ako. Nanatili akong nakatayo. I wanted to stop him, pero hindi ko alam kung bakit hindi ko ginawa.
Tuluyan ng nakalabas ng classroom si Jasper but still I didnt even moved or flinched. I remained emotionless.
Tahimik ang classroom. Bumalik ang mga kaklase ko sa kanya kanya nilang upuan. Si Joshua ay kinuha ang phone niya at nagpipindot ng cellphone niya, I'm guessing he's texting Jasper.
Lumapit ako kay Sean. Everybody remained silent. Ang mga kaibigan ko ay nasa likod ko, nag aabang na ng susunod na gagawin ko.
They know what's gonna happen next and they'll try to stop me... Or so I thought.
Sinipa ko ang upuan ni Sean. Agad na umalis ang mga katabi ni Sean. They scrambled out because of fear. Napa tayo naman si Sean, na siyang ikinangisi ko.
"What?" Tanong ni Sean sa akin.
"Labas." Sabi ko sa kanya
"A-Ano? Labas?" Nauutal niya pang tanong
"You heard G, lumabas ka." Narinig kong sabi ni Hayram
Pumunta sa magkabilang gilid ni Sean si Aison at Hayram. Haawakan na sana nila si Sean ng magsalita iti.
"Ok fine." Naunang mag lakad si Sean. Sinundan naman namin siya.
Nakalabas kami ng classroom, sumalubong muli sa amin ang katahimikan sa may corridor.
"Ano ba kailangan niyo sa ak---"
Hindi ko na siya pinatapos, sinapak ko siya sa mukha. I used my right fist and punched him square in the face.
Napahawak naman siya sa mukha niya.
"What the fu--"
Hindi ko na ulit siya pinatapos dahil sinipa ko siya sa tagiliran niya using my left leg.
"Alam mo ikaw? Nakakainis ka noh?"
Sabi ko sa kanya habang humahakbang ako papalapit sa kaniyaSiya naman ay namimilipit sa sakit sa sahig. Gumapang siya palayo pero agad ko namang hinila ang paa niya.
"Oh? Look at you. You look helpless, jerk." Sabi ko sa kaniya
Nagulat akonng bigla niya din akong sinipa, good thing na naka iwas ako sa sipa niya.
Tumayo siya at hinanda ang fighting stance.
"Bakit? Pinagtatanggol mo bestfriend mo?" Tanong niya pa sakin
"Bobo ka ba? Syempre bestfriend ko."
Sabi ko habang nakangisi. I also turned into my fighting stance. Naka angat ang aking dalawang kamao at ang kanang paa ko ay naka abante.Our classmates were watching us, but no one dared to make a sound.
"Please, ladies first." Sabi sa akin ni Sean. Inviting me to attack first.
"Fine." Sabi ko at agad akong lumapit sa kanya.
He thought that I was about yo punch his face again kaya isinangga niya ang kanyang braso sa kanyang mukha letting his guard down. Instead of punching his face, I punched his abdomen.
Ambang susuntukin niya ako sa mukha pero naka ilag ako, instead his punch landed on my shoulder.
Masakit ang impact pero hindi ko iyon ipinahalata.
I slid into the smooth corridor, sinipa ko ang likod niya, umikot akoat kinuha ang tyempo para makuha ang braso niya.
I locked his arms and the dragged him into the wide hall. Dahil mas malawak ang hall, mas malaya akong makakagalaw. Sinipa ko siya palayo sa akin at inayos ulit ang aking pwesto.
Again, he attacked me, sinalag ko ang mga unang atake pero ang iba ay nakalusot. Just like I thought, he's well trained but not like me.
Tinisod ko ang paa niya at kasama ng pagbagsak niya ay ang pagkakataon ko para sunod sunod ko siyang masapak sa mukha.
I was enjoying the time until I felt someone getting me off Sean.
"Bitiwan niyo ako!"
It was King, Yuan and Eduard. Paano sila napunta dito?
"L.A texted me, you need to get a hold of yourself G!" Sabi ni King sa akin.
Nakahawak pa rin sa akin silang tatlo. Nakuha kong ilabas ang aking isang kamay pero agad ding sumali sa pang tatrap sa akin sina L.A at Hayram.
I guess it's no use to struggle against 5 well trained guys. Unti unti akong kumalma. Sinenyasan ni Eduard ang ibang mga estudyante na tulungan si Sean na dalhin sa clinic.
Ngayon ko lang din napagtanto ang mga estudyanteng nakapalibot sa amin. The crowd was big, madaming estudyante ang nanunuod. Nakita kong buhat buhat na ng mga estudyante si Sean ng magpumiglas ulit ako.
I want to kill him.
"G, are you out of your mind?! Magpupumiglas ka pa? You almost made Sean's face unrecognizable! Kung patuloy mo siyang sinaktan ay baka kailanganin niya na ng face surgery." Sabi sa akin ni Yuan
"I dont fucking care!" Asik ko naman
"G, calm down. The students are watching. You need to calm down."
I calmed myself down. Binitiwan na nila ako at tinignan ko ng masama ang mga nanunuod.
"Who wants to go next? What are you waiting for? Scram! Shoo!" Asik ko din sa kanila.
Agad na nawala ang mga estudyanteng chismoso at chismosa.
'Calling Georgina Sapphire Earnhart together with her gang. Please go to the office please. Again, calling Georgina Sapphire Earnhart together with her gang. Please go to the office please. Thank you.'
Pinapatawag kami sa office. Tsk.
Pumunta kami sa office at bumungad sa akin ang mukha ni Mama.
"Georgina, what have you done? Bakit mo sinaktan si Tolentino? The third top in the Elite Society?! Have you gone insane?"
"Mom, sorry okay? Hindi na mauulit?" Sabi ko
"Have you forgotten na malapit na ang Slay Day? May upcoming event ang school mo and they you are punching a guy's face" sabi ni Mama habang naka hawak sa ulo.
Umirap ako sa kawalan. Here we go with the sermon.
"As a punishment, your group would need to play against the whole school. Hiwalay kayo sa year level niyo. Unlike dati na lasama niyo ang mga kagrade level niyo."
"Hmm, okay." Sabi ko
Napatingin ako sa mga kaibigan ko at nakita kong laglag ang kanilang mga panga.
"What?" Tanong ko sa kanila
"G, naniniwala na akong nabaliw ka na. You lost it." Sabi ni Aison
"Eh? Its not like its hard to fight the whole school." Sabi ko naman.
"Its not hard, its impossible!" Sigaw sa akin ni King
"Sheesh, then lets play." Sabi ko na siyang ikinagulo nilang lahat.
BINABASA MO ANG
When Ms. Gangster Falls In Love #Wattys2017
Action*Tagalog and English Georgina Sapphire Earnhart. A lady in her name, but a boyish girl in heart. A Gangster Queen of Black Tetta gang, one of the most powerful gangs in the world. A girl that would fall for someone that will break her heart. What h...