Jasper's POV
One word to describe G: UNDESCRIBABLE
She's pretty, hot, gorgeous, good looking, sexy, cool etc.
One word cant describe what she is now.
Para siyang anime girl na lumabas sa mangga. Parang model na lumabas sa magazine. Parang anghel na bumaba sa langit.
Im not exagerrating. Im just telling the truth. She really looks like a model.
Too hot, damn.
Georgina's POV
Nakakaasiwa man ang mga tingin nila. I still maintained my poise and posture. Nanatiling akong naka poker face. In that way, no one can read my thoughts or emotions. Im like a complicated book with different translations. Both complicated and hard to read. Hindi ko kailangan pag aksayahan ng oras ang mga chismis at titig nila. Ibinaba ko ang coat ko sa upuan ko at naunang umalis ng room. Sa likod ko naman ay ng mga kaibigan ko na nakanga nga at namamangha pa rin.
"Where are they?" tanong ko kay Joshua
"U-Uh? A-Ah. Hahahaha 50 feet. Malapit sa guard house. Papunta na." sagot naman ni Joshua
"Good. Jasper call the guards. They know the drill right?" Sabi ko kay Jasper habang nakatingin.
Tumango naman si Jasper at kinuha ang cellphone.
Habang maglalakad kami. Napapansin ko ang pagkabali ng leeg ng mga estudyante. Dumadaan kami sa corridor at bawat classroom na dinadaanan naman namin ay natitigil ang lecture ng guro.
Binubuksan ng mga estudyante ang pinto at mga bintana at dumudungaw sa mga ito. Lumalabas ang kanilang ulo at parami ng parami sila. Ang iba ay nagtutulakan. Ang iba naman ay inilalabas ang kanya kaniyang mga gadget at tyaka kami kinukuhanan ng litrato o video.
Narinig ko pa sa isang estudyante na Naka- live kami sa Facebook. Napailing na lang ako. I hate getting attention. Tss.
"L.A tawagan mo yung staff sa Audio. I announce na walang lalabas ng classroom hanggang di ko sinasabi." ani ko sabay lingon kay L.A
"Got it." sabi ni L.A
"King, yung SSG tawagan mo. Asan na sila? Siguraduhin lang nila na maayos ang gagawin nila." sabi ko naman kay King
"Opo" ani King
Narinig ko ang announcement sa mga speakers.
"Good morning Elites, please go back to your respective classrooms and continue your class, our Queen is commanding the students, not to get out of classrooms until she says so. Thank you and have a nice day."
Unti unti ring bumalik sa klase ang mga estudyante. Mabuti naman. Napa buntong hininga naman ako at narinig naman nila iyon.
"G, relax. Chill lang." sabi ni Aison
"I am calm." sagot ko naman sa kanya
"But you are obviously not--"
pagsasalita ni Hayram na naputol ng binuksan ko na ang huling pinto. napunta ako sa main hall.
Natanaw ko ang convoy ng aking mga magulang. 2 black cars infront and another 2 cars at the back. May 3 magkaka mukhang mamahaling mga sasakyan na nasa gitna ng mga ito, I know those cars are bulletproof. Im guessing that Dad is in the first car among the tree. And my mom is in the third one.
Nakita ko ang mga nakahilerang SSG sa gilid ng hagdan. Sa kabilang gilid naman ay ang principal, assistant principal at ang iba't ibang staffs and board of directors ng school. I stopped midway at the stairs, ganuon rin ang ginawa ng mga kaibigan ko. Im not nervous. Pssh.
Huminto ang 3 mamahaling kotse sa harapan ko. Pero bago iyon, naunang lumabas ang mga guard na nasa 4 na kotse. Back at Front. Chineck muna nila ang paligid. Lumapit ang head of security ng School sa isang kakilala kong butler. Butler Val, personal butler ni Papa. I mean, isa sa mga pinaka pinagkakatiwalaan ng Papa ko.
Lumabas na sa wakas ng kotse si Papa. He looked serious, his body was straight, too formal. Iginala niya ang mata niya sa paligid, seryoso niyang tinitignan ang school at staffs na nasa kanyang harapan until his eyes landed on me. Nag iba ang aura ni Papa, mula sa seryoso ay lumuwag ito ng kaunti. He gave me a small smile and nodded.
'My Dad is Home....' sabi ko sa isip ko.
Pinipigilan kong umiyak o maluha, I restrained myself from showing emotions. Madaming nakakakita at ayokong isipin nila na isa akong mababaw na uri ng tao.
Pumunta si Papa sa pangatlong sasakyan, binuksan ni Papa ang pintuan ng kotse at inalalayan ang taong nakasakay dito.
Unang lumapag ang isang Dior ankle boots. Tahimik ang paligid. I was holding my breath until I saw my mother's face. She was still the same. People used to say that Mom and I looked the same. Ang kaniyang bughaw na mga mata ang namana ko. Ang blonde niyang buhok na kumikintab. Ang tindig niya. All of it. My mom is back.
Binati ng mga kaibigan ko ang aking mga magulang. Binebeso nila si Mama at si Papa naman ay nakikipag fist bump or tap on the shoulder lang. Lumapit ako sa kanila ng dahan dahan. Sinipat ako ni mama mula ulo hanggang paa.
"Your outfit looks good on you." comment from my Mom
"Uh? Thanks?"
nahihiya ako. Ayaw ko ng ganitong pinupuna ang suot ko. Nakakairita.
"Oh, cut it. Come here my princess!!"
"Dad!!"
Niyakap ako ni Papa ng mahigpit, na siyang sinuklian ko din naman. I miss him. I really do.
"I missed you Papa"
"I miss you too sweety. Lets go inside. Shall we?"
Tumango ako. I toured them around our school. I even explained the renovation of some places in here.
Maagang natapos ang klase, Dad announced to make it half day because he wants to have my time and attention.
Sa biyahe pauwi sa bahay ay naging tahimik si Mama, not that I care about her silence. Well, mas mabuti na iyon kaysa sa sinesermonan niya ako.
Pagkadatjng sa bahay ay inutusan ko agad ang mga katulong na ayusin ang kwarto nila Mama. Sa hapag kainan ay inimbita ng aking mga magulang ang aking mga kaibigan. Sa lamesa ay nag ingay ang mga ito. My parents are cool with it. Masaya ang lahat, hanggang sa biglang tumunog ang kubyertos na kinakalansing sa baso.
"Silence everyone."
sabi ni Mama.
Our eyes were focused on her. And then she spoke the words.
"Georgina, next week would be your Sem Break. Pack your things. Were going to our province... Elvarie".
BINABASA MO ANG
When Ms. Gangster Falls In Love #Wattys2017
Action*Tagalog and English Georgina Sapphire Earnhart. A lady in her name, but a boyish girl in heart. A Gangster Queen of Black Tetta gang, one of the most powerful gangs in the world. A girl that would fall for someone that will break her heart. What h...