Dahil ako naman ang may kasalanan, ako ang manunuyo. Pinipilit kong alisin sa isipan ko si Xander kahit sobrang hirap (dahil maya't maya ko sya nararamdaman)
Parang walang nangyaring away between me and Ismael. Kailangan kong unahin ang kapakanan ng relasyon namin kung gusto ko pang magtagal kaming dalawa. I was forced to put my statue away from my room. I don't want to take chances na baka pag-awayan pa uli namin ni Ismael ang tungkol kay Xander. I told him na tinago ko sa basement yung statue, totoo naman, but on the other side, I'm planning to transfer it to our boarding house when the school starts.
I've been spending most of my time with Ismael. I can't even imagine myself apart from him.
"You'll visit me always, right?" I asked Ismael.
"Always." He assured me. I enjoyed the scent of his neck. Sana pwede na lang kami ganito forever. Pero matatapos na ang mga araw na magkasama kami, in two days.. I have to pack my things and transfer to our boarding house. The school year is about to start.
Please, slow down the time.
*****
Hininaan ko yung player, playing Bruno Mars' Runaway. God knows how much I loved this song.
"Just promise me something.." I said. Nasa loob kami ng sasakyan. Nagpagdesisyunan namin ni Ismael na maaga umalis ng bahay. Do you know what time it is? 3:07 AM. Kailangan ko na kasing tumira sa dorm dahil in 6 days, my college life starts. Our college life starts.
"Okay. Ano yun?" He demanded. Daredaretso lang sya sa pagmamaneho dahil walang traffic. Wala ngang masyadong sasakyan.
"Please be good boy, when we're apart." Natawa sya sa sinabi ko.
"Kailan ba ako naging bad boy? Never in my lifetime." Sabi nya.
"Hindi ka ba bad boy sa ginagawa mo ngayon? Driving without adult company?" Sabi ko.
"You want me to be the bad boy, heh?" He stopped the car right in the middle of the road. Tiningnan nya ako, isang malagkit na tingin. He leaned closer to me. "You want the bad boy, babe?" He whispered seductively.
"Are you now? Parang hindi naman." I said trying to fool him. His face was few inches away from mine. Just like a magnet, he's pulling me.
"Sinasabi ko sa'yo, I am now." He laughed silently and tickled me at all my weak points.
I laughed and laughed like I never laughed before. Parang naeejoy nya pang halos mabasag na ang vocal cords ko sa kakatawa. Halos hindi nako makahinga sa kakatawa. Ilang beses ko nga siguro nasipa yung mukha nya. Pati yung manibela, dahilan para madali ko yung busina. Nakuha ko kung saan yung sneakers ko na hinubad kanina bago kami umalis sakay ng sasakyan. Hinampas ko sya sa ulo.
"I'm still not that bad!?" He smiled guffily. Hinila nya ako papalapit sa kanya tapos hindi ko alam kung paano kami nalipat sa back seat. He wrapped his arms around me like a protection and no one will can get me away from him. Butterflies started swrilling inside my stomach. Amazed ako sa nararamdaman ko. After all this time na magkasama kami, it always feels like the first. Hinawakan ko ang pisngi nya at tumitig sa mga mata nya. I can still here the music playing.
Is there any better way to make him stay beside me forever? Oh gosh. I love him too much. I said to myself.
"What's wrong?" Tanong nya. Umiling ako. Pumikit ako saglit para tandaan kung gaano kasarap sa pakiramdam ang makasama sya.
A sudden sensation strucked me. What the!?
Not now! Not here! Not when I'm with Ismael! Please, stop. Make it stop.
BINABASA MO ANG
This is Love
RomanceThis is the book next to Story Of Us. Okay lang kahit di nyo nabasa yung book 1 kasi ieexplain ko naman ang mga details all the way. Hindi nyo nadin kailangan pang ulitin basahin yung whole story sa mga nakabasa na. Ayoko na kayong pahirapan eh. So...