[A/N Got carried away with the title of this chapter. So sorry. Hihi. Anyways, enjoy reading.
PS: You might as well ready yourself a box of tissue.]
I opened my laptop and signed in to my Skype account. Bumili talaga kaming pocket WiFi para kahit dito sa dorm, makakapaginternet na kami. This is the first time na makakapagusap kami ni Xander after nila umalis. I've sent a message to Margarette (account nya kasi yung gagamitin, ayaw yata gumawa ni Xander ng account nya.) And waited na magreply sya. Biglang pumasok si Jenny ng room.
"Wala pa sya?" Tanong nya.
"Wala pa yata. Hinihintay ko lang magreply si Margarette." I whispered. Nagdadasal ako sa isip ko na sana magreply na sya. Para makausap ko na si Xander.
Please, please.. Xander..
Maya maya pa, biglang nagvideo call si Margarette. Kahit nagulat ako, pinindot ko agad yung Accept button.
"Hi!" Bati ko. And saw Margarette in front of the screen. No Xander.
"Hi, Hannah. Sorry, natagalan.." Margarette said.
"No problem. Kamusta kayo dyan?" Sabi ko ng nakangiti kahit na ang lakas lakas ng kabog ng dibdib ko.
"Okay lang, glad we arrived safe. Gusto mo bang makausap si Kuya?"
"Nandyan ba sya? Okay lang kaya?" Lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko.
"Oo naman, teka tawagin ko." Umalis si Margarette. Pumikit ako at huminga ng malalim.
"Kaya mo yan, Hannah. Relax ka lang." Sabi ko sa sarili, when I opened my eyes. I shrieked a little ng makita ko si Xander sa screen. Nakatitig sya sakin, "Why are you laughing?"
"Bakit mo kinakausap sarili mo?" Sabi nya habang natawa.
"W-wala lang.. Masama ba?" Shit, Hannah. Wag kang iiyak sa harap nya. Wag na wag. Tears! I command you not to come out!
"Kuya! Nandyan ka lang pala, kanina pa kita hinahanap!" Narinig kong sabi ni Margarette, "Sya, kayo muna dyan. Bye, Hannah!" She waved at me at umalis na.
"How are you?" He asked.
"I'm fine.." A lie, "I'm doing good here." Another lie. I smiled at him.
"Buti naman at okay ka lang."
"Ikaw? Kamusta byahe nyo? Kamusta mga mata mo? Nasakit pa ba?"
BINABASA MO ANG
This is Love
RomantizmThis is the book next to Story Of Us. Okay lang kahit di nyo nabasa yung book 1 kasi ieexplain ko naman ang mga details all the way. Hindi nyo nadin kailangan pang ulitin basahin yung whole story sa mga nakabasa na. Ayoko na kayong pahirapan eh. So...