Chapter 14: San ka ba nagpunta??

697 12 2
                                    

Vhong's POV

Nagsimula na ang showtime pero hanggang ngayon ay hindi pa dumating si Anne,kahit na galit ako sakanya syempre nag-aalala parin ako kay Anne,Nakakainis di ako mapakali.Pagnakita ko talaga si Anne patay sakin yun.By the way Sine mo to na wala parin si Anne Girlfriend ko pa naman siya sa istorya😂.Habang istorya tinanong ako ni Billy.

Kuys,okay ka lang ba?tanong ni Billy sa akin ng naka-mic mukhang may pinaplano tong mga 'to ha!

Oo naman kuys.bakit naman di ako magiging okay.pagdedeny ko naman kay Billy.

Ok lang daw pero di mapakali😂.kantyaw naman ni Billy kaya nagtawanan ang mga co-host,na-cofused naman ang mga MP.

Talaga ba Bily,Kasalanan niyo 'to e.sabi ko kay Billy na walang emosyon ang mukha,natahimik naman sila tinuloy na ang istorya.


_______\\<FastForward>\\_________

Malapit ng maghapunan ay wala pa si Anne,naka-upo lang si Vhong sa sala at nakatingin lang sa pintuan nila inaantay na lumabas si Anne mula sa pintuan na yun,kanina pa siya nag-aalala tinext na ni Vhong lahat ng kaibigan at kakilala ni Anne,tinatanong niya kung kasama ba si Anne,kung alam ba nila kung nasaan,pero niisa sa kanila ay walang may alam kung nasaan si Anne.Di naman niya matawagan si Anne dahil naiwan ni Anne ang cellphone niya sa DR nilang mag-asawa.Kanina pa di mapakali si Vhong,simula ng umalis si Anne ay di pa kumakain si Vhong dahil sa pag-aalala.Habang tulala si Vhong ay bigla siyang nilapitan ng Anak.

Daddy common let's eat!aya kay Vhong ng anak na si Fenech,niyakap siya ni Vhong para gumaan ang pakiramdam ni Vhong kumalas siya sa yakap at tinitigan ang anak,naalala nanaman niya si Anne dahil kamukhang kamukha ni Anne ang anak nilang si Fenech.

Daddy,are you okay?tanong ni Fenech sa daddy niya.

Okay lang ako baby,tara na kain na tayo.sabi naman ni Vhong sa anak at pumunta na sila sa dining table para kumain,kahit wala si Anne ay pinilit ni Vhong na kumain para sa mga anak nila.Pagkatapos nilang kumain ay umakyat na si Vhong sa kwarto nilang mag-asawa na may dalang whiskey,iinom na lang siya habang hinihintay ang asawa.

Samantala...

Anne's POV

Pauwi na ako galing akong RedCrab,kainis kasi sila kaya umalis na lang ako,gusto kong mapag-isa para makapag-isipisip.Nahihirapan na ako sa kakaisip kung paano kami magiging okay ni Vhong.Speaking of Vhong,nag-aala kaya siya sakin?Sigurado akong magagalit nanaman sa akin yun.Pagpasok ko sa bahay ay nakita ko ang mga anak ko sa sala na nanonood ng TV.lumapit ako sakanila.

Hi mga baby ko.!bati ko sa kanila,lumapit naman sila sakin at yumakap.

Mommy where have you been?tanong sakin ni Gianne.

Oo nga  po Mommy kanina ka pa po hinihintay ni Daddy dito,nag-aalala  po siya.dagdag pa ni Fenech,napangiti naman ako sa sinabi ni Fenech nag-alala pala siya,naku!lagot talaga ako nito.

May pinuntahan lang si Mommy,sige pupuntahan ko lang ang Daddy niyo,matulog na kayo ha!sabi ko sakanila at umakyat na ako papunta sa kwarto  namin mag-asawa,mukhang mahabang paliwanag ang magaganap ngayong gabi.

Pagbukas ko ng pinto ay may nakita akong bote ng Whiskey sa side table ng kama namin,luminga-linga ako para hanapin si Vhong,nakita kong nililipad ng hangin yung curtain sa may veranda,nakita ko si Vhong may hawak na baso,siya pala ay umiinom,naramdaman niya atang may nakatingin sakanya,lumingon siya sakin nagulat ako sakanya dahil niyakap niya ako ng napakahigpit parang ilang taon niya akong di nakita at nayakap.Ramdam na ramdam ko ang pag-aalala niya kaya naluha ako habang ninanamnam ang napahigpit niyang yakap,mga limang minuto rin ang tinaggal ng yakap niya.

Anne,san ka ba nagpunta kanina pa ako nag-aalala,iniwan mo pa yung cellphone mo,kanina pa ako txt ng txt sa mga kaibigan mo pero di naman nila alam kung nasan ka!Mababaliw na ako sa kakahanap sayo,hinanap kita sa mga lugar na pwede mong....pinutol ang sasabihin niya sa pamamagitan ng pagyakap,habang yakap yakap ko siya iyak ako ng iyak at nagpapaliwanag.

Sorry talaga babe,naiistress lang talaga ako kanina kaya gusto ko munang mapag-isa tsaka nag-iisip ako ng paraan para di ka na magalit sa akin para magkabati na tayo pero mas lalo ko pa atang pinalala yung sitwasyon sorry talaga kung ako lagi yung nagsisimula ng away natin tapos ikaw lagi mo akong iniintindi,babe ayaw mo na ba sakin,hihiwalayan mo na ba ako,sawa ka na ba sakin.Please babe wag mo akong iiwan.sabi ko kay Vhong habang nakayakap parin ako sakanya ng napakahigpit habang humahagulgol.kumakalas si Vhong sa yakap ko pero hindi ko siya binibitawan kaya naman nagsalita siya.

Anne bumitaw ka muna,para makapag-usap tayo.sabi ni Vhong at kumakalas pa rin sa yakap ko pero di ko talaga siya binitawan,magakamatayan na pero di ko talaga siya bibitawan.😂/sana pati sa totoong buhay.😭/

Anne pls. bitawan mo muna ko,humarap ka sakin.dahil sa mas malakas si Vhong,napabitaw naman si Anne kaya lalong umiyak si Anne parang namatayan😂.

Wag kang umiyak makinig kang mabuti sakin!sabi ni Vhong at pinunasan ang luha ni Anne.Wag mong sabihin na ayaw ko na sayo,na sawa na ako sayo,hindi totoo yun at Lalong hinding-hindi kita hihiwalayan dahil hindi ko nakikita ang buhay ko kapag wala ka,Mahal na mahal na mahal na mahal kita,hinding hindi kita iiwan basta wag mo ng uulitin yung kanina pinag-alala mo ko,wag ka ng umiyak di kita iiwan,I love you babe.sabi ni Vhong at hinalikan si Anne sa Noo sa Mata at sa Labi.

Im really sorry talaga,promise di na mauulit,Sorry din dun sa isang gabi yung kasama ko si ...pinutol na ni Vhong ang sasabihin ko.

Wala na yun,pasensya ka na rin na hindi manlang kita hinayaang magpaliwanag ng maayos.sabi ni Vhong at hinalikan si Anne sa noo.

I love you babe,thanks sa laging pagiintindi.sabi ni Anne sa asawa at hinalikan sa labi ang asawa.

Pagkatapos magkabati ng mag-asawa ay super sweet nanaman ang dalawa.Masayang masaya ang dalawa dahil nagkabati na sila,dahil nakainom narin si Vhong ay tinamaan na siya ng antok.

Tara na babe tulog na tayo,inaantok na ako eh,nakarami narin kasi ako.sabi ni Vhong at nahiga na sa kama.

Yan kasi inom ng inom yan tuloy.sabi naman ni Anne at tumabi sa asawa.

Ikaw kasi eh pinag-alala mo ako,napainom tuloy ako ng di oras.sabi ni Vhong at tumawa,sinamaan naman sya ng tingin ni Anne.

Babe naman!Sorry na nga eh.😒sabi ni Anne at tinalikuran ang  asawa,niyakap naman siya ni Vhong from behind.

Joke lang babe naman hindi mabiro.sabi ni Vhong at hinigpitan ang yakap sa asawa at hinalikan si Anne sa batok,nakiliti naman si Anne,kaya natawa na ito,humarap na siya sa asawa.

Alam mo ito yung namiss ko yung lambingan natin.I love you babe,Goodnight!sabi naman ni Anne at hinalikan sa labi ang asawa.

I love you too babe.Goodnight!sagot ni Vhong at hinalikan sa noo ang asawa at natulog na sila ng magkayakap.😍



To be Continued...

"Minsan, may mga bagay na kelangan mo na lang tanggapin na di na pwedeng bumalik sa dati."

01-12-17<Draft>[1263Words]

pls. follow me on;

IG: @angge_24.vhonganne

TWITTER: @24Angge

FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees

WATTPAD: @24Angge

Thanks for Reading😊

Vote-Comment-Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬

Crush kita Matagal na BOOK 2 &lt;[Completed]&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon