Chapter 15: Bawi-bawi Time

693 11 2
                                    

Nagising si Anne na nakayakap ang asawa at nakasiksik sa dibdib ni Anne,parang batang nakayakap sa nanay.Tinitigan ni Anne ang asawa,napaka-possesive ng asawa niya halata naman sa pagkakayakap,mahibing parin ang tulog ni Vhong.Naisip ni Anne na ipaghanda ang asawa ng masarap na breakfast in bed.Dahan-dahan niya inalis ang pagkakayap ng asawa upang hindi ito magising.

Pagkabangon ni Anne ay dumiretso siya sa kusina upang simulan ang pagluluto,alas-singko palang ng umaga kaya di pa gising ang mga bata,samantalang namalengke naman ang mga kasambahay.Nagluto si Anne ng Bacon & Eggs,Fried rice at nagtimpla ng kape para sa asawa.Pagkatapos magluto ay naghanda siya sa lamesa para sa mga anak,at dinala naman niya sa kwarto nila ang para sa asawa niya.

Pagpasok niya sa kwarto nilang mag-asawa ay tulog parin ito binaba na muna ni Anne ang tray sa side table at umupo sa kama at ginising ang asawa.

Hon,gising na may-surprise ako sayo!malambing na gising ni Anne sa asawa at niyugyog ito,pero yumakap lang si Vhong sa asawa.
Babe!Hon,Honey.gising naa!lalamig na yung breakfast.waepek parin at lalo lang hinigpitan ang yakap sa asawa.Kaya tumabi si Anne at pinupog ng halik ang asawa.Baby😚gising na!😚kumain na tayo😚babe😚huy!gising na!😚😂.mukhang umepekto naman ito sa asawa at dinilat ni Vhong ang isa niya mata dahil nag-aadjust pa sa liwanag.
Good Morning Hon!😚bati ni Vhong sa asawa at hinalikan ang asawa sa labi.
Good Morning,bangon na may hinanda akong breakfast in bed para sayo.tungon ni Anne at bumangon na.
Wow!mukhang masarap.ang bango.sabi ni Vhong at umupo at pinatong na sa binti niya ang tray na may pakain at magsisimula na sanang kumain pero pinigilan siya ng asawa.Wait lang babe,gusto ko ako magsusubo sayo,para sweet.😂sabi ni Anne at kinuha ang kutsara at tinidor.Wow naman ang sweet mo naman.sabi ni Vhong na kinikilig at the moment.Syempre gusto kong bumawi sayo,sa mga nagawa ko sa mga nakaraang araw,ikaw muna at mga anak natin ang iintindihin ko.Babawi ako sa mga pagkukulang ko lalo na sayo babe.sabi ni Anne sa asawa.Okay lang babe ikaw naman wag mong sabihin na nagkulang ka,sabi ko sayo wala kang kasalanan,wag na wag mong iisipin yan ha!sabi ni Vhong at hinawakan ang kamay ni Anne para gumaan ang pakiramdam ng asawa.Ahhh!Thank you babe,sige tama na kain na tayo.sabi ni Anne at sinimulan ng subuan ang asawa.Habang kumakain ay kwekwentuhan lang sila.

Ahm.babe may plano sana akong mag-out of town tayo kasama yung mga anak natin,okay lang ba?tanong ni Anne sa asawa.Kung sakin okay lang,pero paano yung trabaho mo?tanong din naman ni Vhong sa asawa.Wag kang mag-alala babe,bago kita tanungin nakapagpaalam na ako sa manager ko😂.sabi naman ni Anne.Wow!ready ka na pala eh!edi go na tayo,magpaalam tayo kay direk mamaya,pero wag mo munang sabihin sa mga bata hanggang di pa pumapayag si Direk.sabi ni Vhong.Sige babe,any place na gusto mong puntahan?tanong ni Anne sa asawa.Gusto ko sana sa Baguio,para malamig-lamigan naman tayo ng konti,okay lang ba sayo ang Baguio?suwesyon ni Vhong sa asawa.Sige babe doon na lang,pero ilang days tayo dun.?tanong naman ni Anne.Mga 1 week siguro babe,okay lang ba sa manager mo?tanong ni Vhong.Okay lang!ako nabaha dun basta sana pumayag si direk.sagot ni Anne sa asawa.Okay na sa Baguio,1 week.Excited na ako babe!dagdag ni Anne at pinagpatuloy na nila ang pagkain at naghanda na para sa Showtime........

Payagan kaya sila ni Direk??






To be Continued...


"Nowadays people say I love you just like they are saying hello."

01-13-16(Draft)<632words>

pls. follow me on;

IG: @angge_24.vhonganne

TWITTER: @24Angge

FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees

WATTPAD: @24Angge

Thanks for Reading😊

Vote-Comment-Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬


01-21-17

Putcha kinabahan ako kala ko nabura mga story ko,bigla kasing nawala...Dahil kinabahan ako Napa-UD tuloy ako ng di oras.😂Buti na lang bumalik,sayang yun dami ko pa namang Draft..

Crush kita Matagal na BOOK 2 &lt;[Completed]&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon