Ngayon na ang huling araw ng pamilya Navarro sa Baguio kaya susulitin na nila ang nalalabing oras nila sa Baguio....
Kasalukuyang papunta na sila ngayon sa Wright Park.
Pagbaba nila sa sasakyan ay naglibot na sila,sumakay din sila sa kabayo!😂Ang saya!😂Nakasakay sa iisang kabayo ang mag-asawa at magkahiwalay naman ang magkapatid dahil may gumagabay sa kanila.
"Hon,kumapit ka baka mahulog ka!"bilin ni Vhong sa asawa.
"Babe matagal nakong nahulog,fall na fall ng nga ako SAYO!"banat naman ni Anne sa asawa,kilig na kilig naman si Vhong.
"Hon,Ane be,kenekeleg eke,wag kang genyen."biro naman ni Vhong.
"Wag ka ngang pabebe,para kang bakla!"biro din ni Anne,pinaandar naman bigla ni Vhong yung kabayo,dahilan na mapakapit bigla si Anne.
"Babe,ano ba muntik na kong mahulog,Bwisit kang bakla ka!"sabi ni Anne at hinampas ang asawa.
"Di ba sabi ko naman sayo kumapit ka!,di ka naman nakinig yan tuloy."sagot naman ni Vhong sa asawa at binilisan pa ni Vhong kaya lalong humigpit yung yakap ni Anne sa asawa.
"Babe!!!!Dahan dahan lang!Natatakot ako pagmabilis."saway ni Anne sa asawa at hinampas nanaman ni Anne si Vhong.
"Aray naman!Ang saket na ha!bumaba ka na kaya!kainis ka!"sabi ni Vhong sa asawa na may halong inis sa asawa at hininto ang kabayo.
"Edi bababa,Dyan ka na nga!Kainis!!"inis ring sabi ni Anne at bumaba ng padabog sa kabayo at nagwalk-out.
"Hon!Joke lang tara na dito!"sigaw ni Vhong sa asawa,di naman siya pinansin ng asawa na pumunta na sa anak nila.
"Hay!Lagot na!Nagalit nanaman baby ko!Kainis binibiro ko lang e.!"sabi ni Vhong sa sarili at binalik na ang kabayo at pinuntahan na ang mag-iina niya.
.
.
.
.
.
.
.
Vhong's POVNandito na kami sa sasakyan papunta kaming The Mansion,katabi ko sa kanan ko si Fenech na natutulog katabi niya si Gianne na tulog din.Katabi ko naman si Anne sa kaliwa hanggang ngayon di pa rin ako pinapansin.Nakatingin lang siya sa bintana.
"Babe,sorry na binibiro lang kita!"malambing na sabi ko sakanya at kinawit ko ang braso ko sa braso niya.Di niya naman ako kinibo,at iniwas ang braso niya sakin.
"Baby!Sorry na,di na mauulit!"lambing ko parin sakanya at inakbayan ko siya at hinalikan ko siya sa noo.
"Ano ba Vhong!wag ka ngang magulo."inis na sagot niya sakin at tinanggal yung pagkaka-akbay ko sakanya.
"Awww!Vhong na lang tawag mo sakin!"malungkot kong sabi ko sakanya at tumingin ako sa mata niya,umiwas naman siya ng tingin,tumingin ulit siya sa bintana ng kotse.
"Bakit?Vhong naman talaga pangalan mo!"cold na medyo inis niyang sabi,nalungkot naman ako sa pagiging cold niya,di ako sanay.
"Honey!Sorry talaga binibiro lang naman kita."malungkot kong sabi sakanya at sinandal ko ang ulo ko sa balikat niya.
"Biro?muntik na nga akong malaglag,tapos sinigawan mo pa ako kanina!Alam mo namang ayokong pinagtataasan ako ng boses ng mga taong mahalaga sakin,lalo ka na!"muli cold nanaman ang pagkakasabi niya,natahimik na lang ako sa mga sinabi niya.Oo nga pala ayaw niyang pinagtataasan ng boses,nabigla lang naman ako kanina,naramdaman kong naluha ako,ano ba to nakakabakla naman,ang sakit kasi sakin pag nagiging cold si Anne sakin,sumusikip yung dibdib ko pag ganito ang pagtrato ni Anne sakin,yung feeling na parang hiwalay na kami,ang sakit lang talaga,patuloy ang pagdaloy ng luha ko kaya tuningin ako sa kanan para di mahalata ni Anne ang pag-iyak ko,pinipigil ko ang pag-alog ng balikat ko para di mahalata ni Anne,sumisikip ang dibdib ko talaga.😭
Anne's POV
"Biro?muntik na nga akong malaglag,tapos sinigawan mo pa ako kanina!Alam mo namang ayokong pinagtataasan ako ng boses ng mga taong mahalaga sakin,lalo ka na!"pagkasabi ko kay Vhong ay natahimik na siya,naramdaman ko ang pagtalikod niya sakin,kaya pasimple kong tinignan siya,pagtingin ko parang umiiyak siya,ramdam ko ang pagpipigil niya ng pag-alog ng balikat niya,umiiyak nga siya,bigla na lang pumasok sa isip ko na ayaw nga niya palang nagiging cold ako sakanya,sabi niya kasi dati na sumisikip daw yung dibdib niya pag ganon ang pakikitungo ko sakanya,kesyo feeling daw niya hiwalay na kami,medyo nakonsensya ko sa mga nasabi ko at pagiging cold ko sakanya,umiiyak nga siya,nagpupunas ng luha e.
Pagkakabati na kaya ang mag-asawa bago umuwi sa bagyo? o iuuwi pa nila sa Maynila ang away nila...
Abangan...To be Continued...
Sorry medyo sabaw nanaman yung chapter..
"Sometimes you just cant tell someone how you feel, you can never really find the right words to make them understand."
-824Words-(Draft)
-02/21/17-pls. follow me on;
IG: @angge_24.vhonganne
TWITTER: @24Angge
FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees
WATTPAD: @24Angge
Thanks for Reading😊
Vote-Comment-Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬#HanggangKailanSoon!
BINABASA MO ANG
Crush kita Matagal na BOOK 2 <[Completed]>
FanfictionHi,Im back!!! eto na may BOOK 2 na????.Pls. Read and don't forget to Vote,and Comment your thoughts about my Chapters???? -PS. Wag babasahin pag di pa nababasa yung BOOK 1 para di kayo malito????