Chapter 18:At The Hotel

552 6 0
                                    

Anne's POV

Nagising ako at kinapa ang phone ko tinignan ko ang oras 5pm palang,si Vhong naman katabi ko tulog na tulog habang nakayakap sakin.Tinititigan ko lang siya habang sinusuklay ko ang buhok niya gamit ang kamay ko.maya maya ay gumalaw siya at hinigpitan pa ang yakap sakin at sumiksik pa sa dibdib ko.Ang cute niya parang dati ganto si Gianne pagnatutulog,may pinagmanahan talaga.Gusto ko sanang lumabas kaya ginising ko si Vhong.

"Babe,gising!samahan mo naman akong lumabas!"tapik ko kay Vhong para magising.

"Mmmm!!"ungot ni Vhong at natulog ulit.

"Oh sige matulog ka na nga lang muna."sabi ko tinanggal ko ang pagkakayakap ni Vhong sakin at umupo sa kama.

"Hon,dito ka lang!"sabi nanaman ni Vhong at hinila ako pahiga at niyapos nanaman ako.

"Babe naman ayoko na matulog eh!"nagiinarte kong sabi sakanya.

"Ayaw mo na akong kasama?ayaw mo na kong katabi?sige lumabas kana.'"sabi ni Vhong na may halong tampo at kumalas sa yakap saakin at tumalikod.

"Di naman sa ganon Babe,ikaw nga ayaw mo kong samahan eh!"sabi ko sakanya at binack-hug ko siya.Humarap naman siya sakin.

"Sige na nga sasamahan na kita."sabi ni Vhong pagkaharap niya at hinalikan ako sa labi.

Bumangon na ang mag-asawa at nagbihis na ng damit.Sinilip nila ang mga anak sa kwarto nito at tulog pa kaya napagsyahan na nilang umalis.Paglabas nila ng hotel ay naglakad-lakad lang ang mag-asawa habang magkahawak kamay at nag-uusap.

Ang ganda talaga ng weather dito ang lamig!sabi ni Anne sa Asawa.

Oo nga babe eh!,dito na lang kasi tayo tumira!😂biro nanaman ni Vhong sa Asawa.

Kung pwede lang talaga babe,pero hindi e.sabi naman ni Anne.

Okay lang yun,ang mahalaga naman magkasama tayo.banat ni Vhong sa Asawa😍

Yiee!babe ang cheesy mo,I love you.sabi ni Anne at huminto sa paglalakad.

I love you😘,tara na.sagot ni Vhong at hinalikan si Anne sa noo,naglakad na ulit sila.

Habang naglalakad ang mag-asawa ay nag-pipicture lang sila.Napadaan sila sa Good Shepherd.

Babe,dito tayo bumili ng pasalubong kila Vice.sabi ni Vhong  at huminto sila gilid.

Sige babe pero bago na lang tayo umuwi,tutal malapit lang naman sa hotel natin ito.sabi ni Anne.

Oo nga!Tara na balik na tayo sa hotel,baka gutom na yung mga bata.sagot  naman ni Vhong.

Sige na,oorder pa tayo ng pagkain.sabi ni Anne at bumalik na sila sa hotel.

Pagbalik ng mag-asawa ay omorder na si Anne sa Room Service ng
pagkain,pagdating  ng order ay tinawag na ni Anne ang mga anak para makakain na.

Gianne,Fenech wake-up na nakaready na ang Dinner.gising ni Anne sa mga anak pagkapasok ng kwarto ng mga anak.

Good Evening Mommy!bati ni Gianne sa ina at hinalikan sa pisnge ang ina at pumunta na sa Dining.

Mommy,Im Cold!daing naman ni Fenech sa ina na giniginaw.

Baby!mainit ka ha!sabi ni Anne habang sinasalat ang noo at leeg ng anak.Tara na Baby kain ka para makainom ka ng medicine.sabi pa ni Anne sa Anak at binuhat ang anak papuntang dining.

.
.
.
.
Oh!bakit nakapangko ka pa sa Mommy mo?tanong ni Vhong ng makita ang mag-ina.

Hon,mainit si Fenech may Lagnat.sagot ni Anne sa asawa.

Ah ganon ba!,tara na maupo na kayo para makakain na yan at makainom ng gamot.sabi ni Vhong at pinaupo ang asawa.

Sinusubuan ni Vhong si Fenech na nakakandong kay Anne,pagkakain ay pinainom na ng gamot at pinahiga na lang sa higaan nilang mag-asawa para kung may masakit dito ay madaling masasabi.

Baby pag may masakit sayo sabihin mo lang kay Mommy ha?bilin ni Anne sa Anak na nakahiga.

Yes Mommy!matamlay na sagot  ng anak at pumikit na.

Hon!!tapos ka na bang kumain?tawag ni Anne sa asawa,nilapitan naman siya ng asawa.

Yes babe tapos na,bkt?may kailangan kaba?tanong ni Vhong sa asawa.

Kuha ka naman ng towel at tubig lilinisan ko lang si Fenech,Warm water ha!utos ni Anne sa asawa.

Ganon ba babe,sige wait lang.sabi ni Vhong at kinuha na ang inuutos ng asawa.
.
.
.
.
.

Babe,eto na oh!sabi ni Vhong pagbalik habang dala dala ang batya na may tubig at towel.

Thank you Hon!tsaka paki linisan mo na din si Gianne.sabi ni Anne.

Sige hon,ako na bahala kay Gianne.sabi ni Vhong sa asawa at pinuntahan na ang isang anak.

.
.
.
.
.
Natapos na ang lahat ng ginagawa ng mag-asawa at oras na para matulog.

Hon,hirap pa lang maging Nanay!biro ni Vhong at pabagsak na humiga.

Uy!baka magising si Fenech dahan dahan.Mahirap talaga pero masaya naman pagmababait ang anak at may katuwang na poging asawa😂.sabi ni Anne at tumawa.

Hahaha babe talaga nambola pa.Matulog ka na nga.Goodnight.😘sabi ni Vhong sa asawa at bumangon  at hinalikan sa Noo ang asawa.pati na rin si Fenech.

Goodnight din babe,I love you.sabi ni Anne.

I love you too Hon,matulog na tayo marami pa tayong pupuntahan bukas.sagot ni Vhong at natulog na ang mag-asawa.

.
.
.
.
.
.
To be Continued...

"I wish that you were here, or I was there, or we were together anywhere."

01-04-17(Draft)
-910words-

-Readers sino Gusto Sumali sa GC ng VhongAnne sa Facebook?-

pls. follow me on;

IG: @angge_24.vhonganne

TWITTER: @24Angge

FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees

WATTPAD: @24Angge

Thanks for Reading😊

Vote-Comment-Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬

#HanggangKailanSoon!

Crush kita Matagal na BOOK 2 <[Completed]>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon