Vhong's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto hinihintay si Anne alas dose media na kasi ng gabi wala pa siya,tinatawagan ko siya cannot be reached naman,hindi naman siya inaabot ng ganitong oras ha?,simula kasi nung isang araw ay maaga na siyang umuuwi kung hindi naman ay nag-tetext siya kung gagabihin siya.Alalalang-alala na ako dito kanina pa ako paikot-ikot dito.
Mayamaya ay may nag doorbell,dali dali akong bumaba dahil nagbabakasakaling si Anne na yun,isa pa tulog na lahat ng tao sa bahay,pagbabang pagbaba ko ay dali dali kong binuksan ang pinto,biglang nag-init ang ulo ko sa nakita ko.
Nakita kong lasing na lasing si Anne at akay-akay ng isang lalaking ayaw kong makita kahit kailan lalo pa't kasama niya pa si Anne.Gusto niyo bang malaman kung sinong lalaki,walang iba kundi ang ex bf ni Anne.Si Erwan Heusaff..
Anong ginawa mo sakanya,bakit lasing na lasing si Anne?tanong ko kay Erwan habang tinitiganan siya ng masama.
Nagkasiyahan kaya nagkaroon ng konting inuman.sagot naman ni Erwan.
Akina nga si Anne.sabi ko naman at hinatak sakanya si Anne at basta basta ko na lang sinara ang pinto.Alam kong nakakabastos yung ginawa ko pero anong magagawa ko kung galit na galit ako sa lalaking yun.Ano bang naisip ni Anne at sumama siya sa ex niya na hindi manlang sinasabi sakin.Close na ba sila ngayon,Naiinis talaga ako kay Anne.Sa sobrang kalasingan ni Anne ay nakatulog na siya habang akay akay ko kaya binuhat ko na siya papunta sa kwarto namin at hiniga siya.Lagot talaga sakin 'to bukas,mahaba-habang paliwanag ang sasabihin niya sakin.Nahiga na rin ako at natulog..
]>Kinabukasan<[
Anne's POV
Nagising akong napakasakit ng ulo ko,kinapa ko ang kabilang side ng kama para malaman kung nandun si Vhong pero wala,dinilat ko ang mata ko at nakita ko si Vhong naka-upo sa sofa ng kwarto namin na parang ang ang lalim ng iniisip niya,bumangon ako at lumapit sakanya.Good Morning Hon!bati ko sakanya at hahalikan ko sana siya pero umiwas siya.
Bakit sumama ka kagabi sa gugong mong Ex.ma-autoridad na tanong sakin ni Vhong na ng lilisik ang maga mata.Bigla kong naalala yung mga nangyari kagabi napahilamos ako ng mukha.
Hon,let me explain.sabi ko kay Vhong at linapitan ko siya at hahawakan ko sana ang kamay niya pero sa pangalawang pagkakataon ay umiwas nanaman siya.
Kailangan mo pa bang i-explain eh alam na alam ko ng sumama ka sa hinayupak mong ex,di mo alam alalang-alala na ako sayo pero ikaw nakikipag-inuman ka sa ex mo di mo manlang naisip sabihin sakin kung nasan ka wala kang konsiderasyon.galit na galit si Vhong habang sinasabi yan sakin ako naman ay naiyak na dahil ayokong nagagalit siya sakin.
I'm sorry hon kung di ko nasabi sayo nalowbatt kasi ako,tsaka di lang kami ni Erwan yung nandun pati yung iba kong friends,Si Solenn alam mo naman na magkaibigan pa rin kami di ba tsaka di ko naman alam na nandun si Erwan,hon maniwala ka naman sakin.pagpapaliwanag ko kay Vhong.
Talaga ba?Pero bakit si Erwan pa talaga ang naghatid sayo,pwede namang yung iba niyong kasama ang maghatid sayo bakit siya pa bakit!!sigaw sakin si Vhong lalo akong naiyak.
Hon di ko na alam kasi lasing na lasing na ako nun,pls. hon maniwala ka sakin wag kang magselos kay Erwan wala na kami.sabi ko kay Vhong.
Bakit!?Bakit wala ba akong karapatang magselos ha?Asawa mo ko kaya bakit hindi ako magagalit pagkasama mo yang ex mo na mukhang may gusto pa sayo.bulyaw parin sakin ni Vhong.
Hindi totoo yan,maniwala ka naman sakin hon,tapos na ang lahat samin.Please patawarin mo na ako.pagmamakaawa ko kay Vhong.
Di ko alam kung maniniwala pa ako sa mga sinasabi mo,di mo nga sinabi sakin na aalis ka kagabi at makikipagkita ka sa gunggong mong ex boyfriend.kung kanina ay sumisigaw siya ngayon ay sobrang cold ng pagkakasabi niya kaya lalo akong naiyak,tinignan ko ang mata niya parang punong-puno ng galit ang mga mata niya,sana di na ako sumama sa kanila di sana ganito si Vhong sakin.lalabas sana siya pero pinigilan ko siya niyakap ko siya from behind.
Vhong please hon,patawarin mo na ako di ko talaga alam na nandun siya maniwala ka.sabi ko kay Vhong,pero kinalas niya ang pagkakayakap ko sakanya at tuluyan ng lumabas ng kwarto namin at napaluhod na lang ako at napahagulgol,nanghihina ang mga tuhod ko at sumasakit ang ulo ko,ang pinaka-masakit ang puso ko dahil galit sakin ang taong mahal na mahal ko.
Pinapangako sa sarili ko na gagawin ko ang lahat para mapatawad ako ni Vhong.....
-Never expect things to happen, it's better to feel surprised than to feel disappointed.-
To be Continued..
-888words-
12/08/16(Draft)Follow me on:
Twitter: @24Angge
IG: @angge_24.vhonganne
Thanks for Reading...
-Vote-Comment-Share-
01-17-17
MUKHANG TULOY TULOY NA ULIT ANG UD KO KASI MUKHANG NAGHIHILOM NA ANG SUGAT SA PUSO KOP😂PAANO BA NAMAN WALA NG NANGYAYARI!😒DI NA AKO AASA PARA DI NA AKO MASAKTAN!😔KAYO BA OKAY NA KAYO?COMMENT NIYO NA YANG NARARAMDAMAN NIYO BAKA MATULUNGAN KO KAYO,BAKA LANG HA!😂"BEEN THERE DONE THAT!"-Author😊
BINABASA MO ANG
Crush kita Matagal na BOOK 2 <[Completed]>
FanficHi,Im back!!! eto na may BOOK 2 na????.Pls. Read and don't forget to Vote,and Comment your thoughts about my Chapters???? -PS. Wag babasahin pag di pa nababasa yung BOOK 1 para di kayo malito????