Chapter 11: After 3 Years

791 9 1
                                    

Lumipas ang 3 taon naging mas matibay ang pagsasama nina Vhong at Anne.Pitong taong gulang na ang anak nilang si Gianne at Walong taong gulang naman si Fenech.Isang taon na makalipas ang pagbalik ni Anne sa Showbiz ness at sa Showtime,naging busy siya sa pagbabalik niya,nagkaroon siya ng teleserye sa loob ng 5 buwan,at nagkaroon din ng debut Concert.Naging busy man si Anne ay hands-on parin siya sa mga anak niya lalo na sa asawa.Ngayon nga ay nasa Red Crab ang mag-asawa nagdedate.

Vhong's POV

Nandito na kami ngayon sa Red Crab,nagdedate.Gusto ko kasing makasama si Anne yung kaming dalawa lang,simula kasi ng bumalik siya sa showbiz naging sobrang busy siya,halos di na kami nagkikita,patulog na kasi ako wala pa siya,kung hindi ko siya hihintayin sa gabi di kami magkikita,pagdating naman niya di na kami nakakapag-usap masyado dahil pagdating niya pagod na siya kaya matutulog na agad kami pagdating niya,lahat kasi ng project na inaalok sa kanya tinatanggap niya,kaya lang kami lalabas ngayon kasi nagalit na ako sa kanya nung isang gabi sabi ko nagtatampo na ako,sabi ko nawawalan na siya ng time sakin at sa mga anak namin.Kaya ayon nangako siya sakin na magde-date daw kami,kaya heto kami ngayon sa red crab,time ko naman na masolo siya hindi puro trabaho.

Hon omorder ka na.sabi ni Anne kaya tinawag na ang waiter,maya maya ay sinerve na yung food namin.

Hon let's eat.sabi ko kay Anne at nagsimula na kami kumain.Habang kumakain kami nakatingin ako kay Anne at ngingiti ngiti ako kasi sobrang namiss ko yung kumakain kami ng sabay,yung kami lang dalawa.

Hon,nababaliw ka ba ngumingiti ka diyan mag-isa?tanong sakin ni Anne.

Natutuwa lang ako kasi namiss ko yung ganto yung sabay tayong kumakain,yung tayong dalawa lang.sabi ko kay Anne.

Hon,pasensya ka na ha?Di ko napapansin napabayaan ko na kayo,kung alam ko lang ganto ang mangyayari di sana di na ako bumalik sa sho....pinutol ko ang sasabihin ni Anne,wala naman siyang kasalanan.

Wag mo ngang sabihin yan,di mo kami napabayaan,kasi kaya ko namang mag-adjust para magkaroon tayo time dalawa pasensya ka na sa mga nasabi ko sayo kagabi,gusto ko lang talaga na kasama kita palagi.sabi ko kay Anne.

Hon,wala kang kasalanan,promise ko sayo di na ako masyadong tatanggap ng project,kasi naisip ko iba na ngayon may asawa at mga anak na akong na mas dapat mas ipriorities.Sorry hon masyado akong nagpabaya.sabi ni Anne na naluha na.Pinunasan ko agad ang luha niya.

Hon tama na wag mo nang sisihin ang sarili mo,atlis may bago tayong natutunan sa nangyaring ito.sabi ko kay Anne at nilapitan ko siya at niyakap.

I love you Hon,thank you kasi lagi mo akong iniintindi.sabi ni Anne,at tumingin siya sakin,nakayakap lang ako sa kanya at hinalikan siya sa noo.

Syempre asawa kita kaya iinitindihin kita dahil mahal na mahal kita.I love you too so much Hon.sabi ko naman kay Anne at hinalikan siya asa labi.

Kahit minsan meron kaming di pagkakaintindihan naayos namin ito kaagad dahil may tiwala kami sa isa't isa at nagmamahalan kami.

Pagkakain namin ay umuwi na kami saamin dahil gabi na.Pagdating samin ay naabutan namin ang mga anak namin sa sala na nanonood ng movie.Pinuntahan naman namin sila,agad silang yumakap sa mommy nila katulad ng sabi ko minsan na lnag din silang magkita ng mga anak namin.

Mommy,Im happy nagkita nanpo tayo.sabi ni Gianne.

Oo nga po mommy,pero sabi naman po samin ni daddy busy lang kayo sa work niyo.sabi naman ni Fenech,ang dadaldal ng mga 'to ha?

Crush kita Matagal na BOOK 2 <[Completed]>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon