Sa Pagpapatuloy...
Hanggang sa makarating sila sa The Mansion ay di parin nagpapansinan ang mag-asawa,sobrang lungkot ng dalawa dahil sa nangyari,nasira tuloy yung bakasyon nila dahil sa simpleng away na nauwi sa malaking problema..
Tahimik lang ang mag-asawa sa buong paglilibot nila sa The Mansion,masaya naman ang magkapatid na walang kaalam-alam sa away ng mga magulang nila.Nang mapagod ang mga bata ay nakaramdam sila ng gutom kaya naman nagpunta na silang Lourdes Grotto para dun kumain ng tanghalian..
Wala pa ring kumikibo sa mag-asawa naka-upo ng sila sa magkabilang upuan katabi ng bintana at nasa gitna nila ang dalawang anak...
Pagkarating nila dun ay naglatag na si Anne ng tela sa damuhan sa likod ng Van,hinanda na ni Anne ang mga pagkain na hindi manlang umiimik.Napansin naman ito ng anak na si Gianne.
"Mommy,are you okay?"tanong ni Gianne sa ina.
"Ang sweet naman ng baby ko,okay lang ako anak ano kaba!"kubinsi ni Anne sa anak para di na ito mag-alala.
"But mommy you look matamlay."sabi naman ni Fenech.
"Okay lang ako mga anak wag na kayong mag-alala,sige na kain na tayo."paliwanag ni Anne sa mga anak at kumain na sila.
Pagkakain nila ay nagpahinga muna sila,si Anne naman ay niligpit na ang pinagkainan nila at pinalagay na niya kay Kuya Mark(Driver) yung mga pinagkainan nila sa likod ng Van.
Maya maya ay nag-aya ang dalawang magkapatid na maglibot-libot.Si Anne naman ay pumayag dahil may bibilin siya,sumama na rin si Vhong...
Namili na si Anne ng mga pasalubong na t-shirt sa mga kaibigan sa manila yun ang mga co-host nilang mag-asawa.Bumili rin siya mg mga delicacies sa baguio like sundot kulangot at bumili rin siya ng matibay na walis,mga bag at jacket na hinabi.Nang mabili na ni Anne ang mga kailangan ay pinadala niya na ito sa driver para ilagay na sa sasakyan,inaya na ni Anne ang mga anak na bumalik na ng hotel.
Pagbalik ng hotel ay nagpaalam muna si Anne na lalabas lang saglit para bumili sa Good Shepherd.
"Mga Anak,pupunta lang akong Good Shepherd may bibilin lang ako,ayusin niyo na yung mga gamit niyo,mamaya uuwi na tayong manila."bilin ni Anne sa mga Anak.
"Samahan na kita!"sabi naman ni Vhong sa asawa,nag-aala rin naman si Vhong sa asawa baka mapano pa ito sa labas,kahit meron silang tampuhan di pa rin mawawala yung magCare nila sa isa't isa.
"Ah!sige tara na!"awkward na sagot ni Anne sa asawa at naglakad na papalabas sumunod naman si Vhong kay Anne.
Habang naglalakad ang dalawa ay hindi parin nagkikibuan ang mag-asawa hanggang sa makarating sila sa Good Shepherd...
Agad pumila na si Anne dahil may nakakakilala kay Anne ay pinapauna na siya sa pila,tumatanggi si Anne pero wala rin siyamg nagawa kaya pumayag na siya.Ang daming binili ni Anne tulad ng Strawberry Jam,Ube Jam,Peanut Brittle,Lengua de Gato,at kung ano-ano pa.Nakita ni Vhong ang asawa na bigat na bigat sa dala nito."Ang dami naman niyan,akin na ako na magbibitbit."sabi ni Vhong at kinuha kay Anne yumg mga pinamili,naglakad na si Vhong sumunod na si Anne at bumalik na sila sa hotel.
Pagbalik nila ay inayos na ni Anne ang mga gamit nilang mag-asawa,si Vhong naman ay pinagmamasdan lang si Anne habang nakahiga sa kama.Pagkaimpake ni Anne ay pinuntahan na niya ang mga anak sa kabilang kwarto para maka-alis na.
"Mga anak naka-pack na ba lahat ng mga things niyo?"tanong ni Anne sa mga anak.
"Yes po Mommy okay napo lahat."sagot ni Fenech.
"Oo nga po mommy,uuwi na po ba tayo?"tanong ni Gianne sa ina.
"Magbibihis lang kami ni Daddy tapos aalis na tayo."sagot naman ni Anne sa anak at lumabas na para magbihis.
.
.
."Ahm..Vh-ong magbihis ka na para maka-uwi na tayo."medyo awkward na sabi ni Anne sa asawa,tumango lang si Vhong sa asawa at tumayo na sa pagkakahiga sa kama para makapagbihis na.
Vhong's POV
Paglabas ni Anne sa kwarto ng mga bata ay sinabi niyang magbihis na daw ako kayo tumango na lang ako at nagbihis na.Tulad ng dati kaming nag-away ay naiilang din si Anne sakanya habang nagbibihis,na fefeel niya sigurong nakatingin ako sakanya,Ang cute niya kasi e,Hay!I miss my Annie,sana pagbalik namin sa manila magkabati na kami.
.
.
.
.
.
.
To be Continued..."The sad thing is we didn't talk after what happened."
-796Words-(Draft)
-02/21/17-pls. follow me on;
IG: @angge_24.vhonganne
TWITTER: @24Angge
FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees
WATTPAD: @24Angge
Thanks for Reading😊
Vote-Comment-Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬#HanggangKailanSoon!
Uy Mag-VOTE ka naman!!!
BINABASA MO ANG
Crush kita Matagal na BOOK 2 <[Completed]>
FanfictionHi,Im back!!! eto na may BOOK 2 na????.Pls. Read and don't forget to Vote,and Comment your thoughts about my Chapters???? -PS. Wag babasahin pag di pa nababasa yung BOOK 1 para di kayo malito????