Chapter 15

4.5K 115 10
                                    

Nakatayo ako sa harap ng gate ng isang malaking bahay. The house is huge and guarded by steels with high quality that costs high.

“Loki, it's been a while.” Agad akong napatingin sa isang babae na may naka-sling na M16 sa kanyang balikat dahil sa biglang pagsasalita nito.

Her face looks familiar. I think I've seen her somewhere pero hindi ko matandaan.

“Where is she?” Ani ng isang babae na nakatalikod sa akin. Her hair was dyed in brown, magkasing-tangkad kami at pareho lang ang aming pangangatawan.

I have a feeling na kilala ko siya pero hindi ako sigurado.

“She needs you right now, Loki. Everyone in this mansion is in haste. She needs you right now. Cattleya needs you.”

Agad akong nagising at agad na napabangon, only to feel the intense pain from my head. Agad kong sinapo ang ulo ko at laking gulat ko ng may makapa akong bondage.

“Will she be alright, Dad?” Rinig kong tanong ng isang lalaki mula sa labas ng kwarto kung nasaan ako ngayon.

“This is not my room.” Mahinang saad ko sa aking sarili. I roamed my eyes inside, only to find an IV fluid that was connected at the back of my palm.

“She will be alright, Joaquin.” Joaquin? Is it Joaquin Travois? But how? Ang huling naaalala ko ay nagkita kami ni Antonia sa lobby ng hotel at pagkatapos ay nagkasagutan kami then it happened. “Just make sure that she will not be in this state again. Iwasan mong mabunggo ang ulo niya. She will be alright but once she hit her head again, it will be more complicated. Her head is not in a good condition right now. At ikaw na ang may sabi na si Antonia ang may gawa nito sa kanya. If you want Antonia to stop, leave her alone.”

Layuan ako? It's good to hear, pabor ako sa sinabi ng Dad ni Joaquin. It's the only way to stop Antonia from pestering me. And to prevent myself from hurting. Habang mas maaga pa ay kailangan ko nang lumayo sa kanila.

“I won't. It's been almost a fucking year, Dad. I won't let her slip in my hands, never. Hindi ko alam ang totoong nangyari, but since you told me about her condition, hinding-hindi ko na siya iwawala sa paningin ko! No one can take her away from me! No one!”

“Protect her then, my son.”

Agad akong humiga nang makita ko ang anino nila na humarap sa pinto ng kwarto kung saan ako ngayon. Pinikit ko ang aking mga mata at agad na umakto ng nagtutulug-tulugan.

“Did you call her parents?” Rinig kong tanong ng Dad ni Joaquin.

“Her parents are dead.”

Sold to a BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon