Prologue

22.1K 272 29
                                    


  "Babe you need to go with me on that party. Kasama ng iba kong ka-partner sa bussiness ang mga asawa nila, nakakahiya naman kung hindi kita isasama diba? And I'm sure may makakaibigan ka don." Sabi ni Kenz saakin. Nakahiga siya sa kama habang ako ay nagsusuklay ng aking buhok.

Tinignan ko siya gamit ang aking vanity mirror.

"Babe sige sasama ako pero we both know na wala akong nagiging kaibigan dahil alam kong plastik silang lahat. Well except for Fei. Siya lang naman ang kaisa isahang kaibigan ko eh."

"Yea I know. So, sure na yan babe ah?" Tumayo 'to at lumapit saakin. Naramdaman ko ang kamay niya na bumababa saaking dibdib. Nagkatinginan kami sa salamin. Nakita ko ang pagngisi niya.

"Yes babe.." and after that he kissed me.

---

Hindi ako mapakali. Okay lamg ba 'tong suot ko? I'm wearing a silver dress with a touch of black. Kenz bought this yesterday. Alam na alam talaga niyang papayg ako kaya kahit di pa niya nasasabi ay nakabili na siya ng susuotin ko.

Nauna na pala siya sa event, ipapasundo na lang daw niya ako kay Brent. Yung kakambal niya.

It's already 6:34 in the evening and I need to go before 7:00 so, I call Brent to pick me na.

  By the way I'm Jaxxine Madrino and Kenz Madrino is my husband. Almost three years na kaming kasal. But we still don't have a children. Siguro hindi pa sa ngayon.

  Mabuting asawa si Kenz kahit super busy ang trabaho niya as a manager sa isang technology company eh, he still have time for me.

Narinig ko ang isang busina mula sa labas. I think Brent is here.

  Nakita ko siya sa labas.

"Shall we go?" I nod. Pinagbuksan ako nito ng pinto. Magkamukha talga sila ni Kenz kung hindi lang dahil sa porma ay di ko na makikilala kung sino talaga ang asawa ko. Hahaha.

  Si Brent kasi is a type of guy na jolly, I mean mahilig siyang pumarty not like Kenz na laging formal ang suot.

Sinalubong ako ni Kenz witha kiss. Nasa harap namin ang mga ka-partner niya.

"Ow so this is your wife Kenz? She's so pretty." Sabi nung iba, wala akong ginawa kundi ngumiti sa kanila at syempre Kenz introduce me to them.

Nagulat ako ng may tumulak saakin hindi naman masyadong malakas. Nakita ko ang isang babae, naka red dress siya, matching her red lipstick. Bigla itong lumigkis sa braso ng aking asawa.

"Oh Sassy you are here!" Tuwang sabi oa ni Kenz, hindi ko maiwa super sang magselos. Pero alam kong hindi kayang gawin saakin ni Kenz yun saakin.

"Yes you invited me so dadating talaga ako." Maarteng sabi nito. Duh! Asawa ko yan!

Kahit gustomg gusto ko na siyang tampalin, I stop myself. Alam kong mahal ako ni Kenz.

"Thank you, by the way Sassy, this is Jaxxine. My wife. Babe this is Sassy, anak ng pinaks malaking ka-partner ko sa negosyo." Sassy look me from head to toe. Napataas ang kilay ko. Oo inaamin ko mas maganda ang suot niya but mas maganda ako sa kanya!

"Ow hi nice meeting you Jaxxine!" Sabi nito at niyakap ako.

Plastik!

I smiled at her. Pwe!

"Me too." Yun lang ang sinabi ko. Mamaya pa eh, nagstart na ang event. Kenz leave me in the table. Magkasama silang umalis nung plastik na yon!

Hays, kung hindi lang talaga sa negosyo eh, kanina ko pa tinggalan ng braso yang si Plastik! Nakuuuu!!

Wala akong pake sa mga pinagsasabi nung host. I'm not into bussiness. Saka gusto rin ni Kenz na maging full time wife ako. So, ito.

I sip on my glass of red wine. Pinaikot ko ang aking tingin sa buong paligid at nakita ko ang isang babaeng titig na titig saakin. What's the problem? I feel so uneasy.

Nabigla ako ng tumayo 'to at naglakad papunta sa table ko. Ako lang kasi mag-isa dito.

"Hi." Sabi nito.

"Uhm. Hello?" Patanong dahil di ko talaga siya kilala.

"Haha! I'm sorry kung na a akward ka saakin kanina. You just so beautiful." Okay what's her attention? Kahit di ko pa sinasabing umupo siya eh, umupo na siya.

"I'm Baetrz Meldego. Your husband's one of bussiness partner."

"Ow I see. Nice to meet you. I'm ---"

"Jaxxine. Yeah I know you. Meron kayong wedding picture sa office ni Mr. Madrino." Tumango lang ako.

"Hmm so, bakit mo ko nilapitan?" I'm this kind of person, kung may gusto akong sabihin sinasabi ko agad.

"I'm here to help you." Kumunot ang noo ko.

"Help for what?" I asked. Hinawakan niya ako sa braso at dinala ako kung saan.

"Where are we going?" She's crazy!

"Basta." Mamaya pa eh na sa hall way na kami nitong location ng event.

"Anong ginagawa natin dito? Ano bang meron? Are you crazy?" Na we-weirduhan na ko sa kanya!

"I told I'm going to help you."

"For what?!" Iritado kong tanong.

"Sassy Diaz. She have a plan. Plinaplano niyang agawin sayo ang asawa mo."

Kumunot na naman ang noo ko.

"Okay fine. I sound na sinisiraan ko siya sayo but believe me. Narinig ko siya talking one of her friends na aagawin niya sayo si Kenz. Hindi siya titigil at hangang di napapasakanya si Kenz. So if I we're you. You are going to accept my help."

Sabi na nga ba! Masama talaga ang kutob ko sa Plastik na yon!

Pero bakit sinasabi ng babaeng ito ang mga ito?

"Help me for what? To stop Sassy for her plan?"

"No." Sagot nito.

"Then help me for what?" Dahan dahan 'tong lumapit saakin. At nabigla ako sa ginawa nito. She kissed me on the lips!!!

"To help you to move on with Kenz."

Halos malaglag ang panga ko sa sinabi niya. Magsasalita pa sana ako ng umalis 'to ngunit bago 'to umalis ay may sinabi ito.

"Accept it or not. I'm still going to helo you Jaxx!"

SHE'S CRAZY!

_--------

AUTHOR'S NOTE: SHEMS! MAY NEW STORY NA NAMAN AKO. WHY?! SIMPLE! HINDI KO ALAM PERO KUSAMG NADELETE YUNG MY LESBIAN FUCKGIRL SA ACCOUNT KO! Kainis so sana suportahan niyo 'to. At sana hindi na ito madelete pa.

Salamat!
Gyumybby

FB: Audrey Isabel
IG: sabbyst
YOUTUBE: Sabbyt Fashion
Twitter: itsaaav

Lovelotsxxx

My Lesbian Mistress (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon