Chapter 14 -
"Hmm.." sabi ko ng parang may ginagalaw sa mukha ko.
Kaya dumilat ako, and I see Baetrz's kissing me all over my face!
"Baetrz!" Saway ko. Kakagising ko lang kasi and I'm sure nanununtok pa ang hininga ko.
"What?" Maang nito.
Tumayo ako at dali daling lumabas ng kwarto. May cr din kasi dito sa taas. Nagtoothbrush agad ako at bumalik sa kwarto.
"Hahahaha!" Sumalubong saakin ang halos mamatay na kakatawang si Baetrz.
"Bakit ka tumatawa huh?"
Dahil ba naamoy niya ang hininga ko?
Pero imbis sagutin ako nito eh, napahiga na 'to sa kakatawa."Aba gago pala 'to eh!" Sabi ko at tumalikod. Bala siya!
Naramdaman ko ang paghawak niya saaking balikat.
"Sorry na love."
"Sorry?! Ano ka si Justin Bieber?!" Inirapan ko pa siya.
"Hays, gusto mo ba talagang malaman?" Tumango ako.
Di ako nito sinagot kundi imbis hawakan ang...
"Bastos!" Sigaw ko. Hinawakan nya si perempem! Omg!
Napatingin ako sa buong katawan ko. I'm naked!
Dali dali akong tumalon sa kama at binalot ang sarili sa kumot.
"Don't look at me!" I said peri humiga ito sa tabi ko.
"Don't be shy my love.." sabi nito at hinahaplos pa ang aking ulo.
Nagkatinginan kami. Hahalikan na sana niya ako ng hinarang ko siya.
"Ops! Umagang umga naman Baetrz!" Sabi ko at namumula.
"Luh. Wala naman akong ginagawang masama ah. Ayiiie gusto rin."
Kahit kailan talaga walang pagkakataon na di niya ako inaasar!
"Ewan sayo. Magbihis na ko paniguraod nakaahin na sa baba ang breakfast." Tumango ito.
--
"Kamuta ang gabi ng pag-ibig mga lovers?" Bumilis ang tibok ng puso ko ng sabihin ito ni auntie. Nakauoo na kaming lahat ngayon. Umalis na gad ang pinsan ko kaya kami lang tatlo.
Napatigil ako sa pagnguya.
Hinawakan ni auntie ang kamay ko.
"Wag kayong mag-aalala, hindi ito makakalabas."
"Auntie... Hindi po ba kayo nandidiri?" Tanong ko at napayuko. Kaya mas humigoit pa ang hawak nito sa kamay ko.
"Listen noon pa man eh, mas boto na ko kay Baetrz keysa dyan sa boyfriend mo pa noong si Kenz! Dakilang babaero daw yan. Kaya tutol ako na ikasal kayo kaso mahal mo siya kaya wala akong nagawa. Pero ngayon? Mismong tadhana na ang gumawa."
Napangiti ako. Buti naman at di tutol si auntie kundi di ko na alam kung kanino ako mag-o-open up.
Napuno ng kwnetuhan ang breakfast namin. Nagpaalam kami kay auntie na magdedate kami. Pumayag naman siya agad.
I can't believe it, this is our official date together.
Nagbihis lang ako ng pastel pink na dress and flat top na white.
Pagkalabas ko ng kwarto.. hindi ako makapaniwala sa nakita ko.
Sa kwarto namin kasi ako nagbihis tas si Baetrz ay sa kwarto naman ng pinsan ko. Sabi ko nga sabay na kami kaso ayaw ng lukaret! Surprise daw!
And she's right.
"Ang gwapo ba?" Nagpogi sign pa ito. Naka pantalon ngayon si Baetrz, yung medyo maluwag at polo na light blue. At... At. Nagpagupit ito!
Kaya pala pinipilit niya akong maligo ay dahil para magkaron siya ng sapat na oras!
Gupit syete siya ngayon. At gel kung gel!
"Yes. Ang gwapo mo. Ikaw ha. Di ka nagsasabi saakin na magpapagupit ka pala." Inakbayan ako nito.
"Alam mo surprise nga love eh. Kaya di ko muna sinabi." Napa-pout ako. Kungsabagay.
"Oo na sige na. Tara na para makaabot tayo sa unang play ng movie.
---
Sa loob ng sinehan, magkahawak kamay kami at nakasandal ang ulo ko sa balikat niyo. Love story pala 'ting pinapanood namin.
"Love what if namatay or nagkaamenisia ako kagaya nung bida. Anong gagawin mo."
Pinisil nito ang kamay ko.
"Gagawa ako ng video. Icocompile ko lahat don ang memory natin. At araw araw kitang aalagan. At kung mawawala ka naman sana wag naman ay mukhang di na ko muling iibig. Gusto ko kasi ikaw lang ang last ko."
Ewan ko ba pero para akong batang kinikilig pag natatawag ni crush ang pangalan niya.
Natapos angd ate na yun sa isang pagkain namin sa isang ice cream parlor.
Simpleng date lang 'to. Ayaw ko ring kumain sa restaurant kasi sawang sawa na ako kay kanina sa jobbee na kami kumain.
"Here my love." Inabot ko yun. Kinain ko na at sobrang sarap! Macha ang flavor niya!
"Ops." Sabi ni Trz at pinahid ang mga amos ko. Di ako nahihiya sa ganum dahil I know normal lang yun.
"Omg kadiri naman."
"Pareha silang babae?"
"Sayang naman ganda pa namn nila pareho."
"Salot sa lipunan."
Iilan lang yan sa mga naririnig ko. Napayuko ako. Ang sakit panlang mahusgahan.
Ngunut inangat ni Trz ang mukha ko.
"Love, don't mind them. Mga makikitid lang utak ng mga yan. Mgabitter kumbaga."
"Pero love.."
"Walang pero pero. Basta ang importante. Mahal mo ko at mas mahal kita okay?" Tuamngo ako at niyakap niya ako.
Tama siya dapat minsan mawalan ka din ng pake. Kaya imbis na isipin yun ini-enjoy na lang namin yung ice cream.
We go home late and okay lang kay auntie.
--
Hope you liked this chapter! :*
Pleace leave a comment down below. Vote and follow me. :)SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
MY ONLINE SHOP: Style On Shoppe on facebook
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE: Yzaah GreyEMAIL: akosisab05@gmail.com
Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx
BINABASA MO ANG
My Lesbian Mistress (SPG)
RomanceHanda kong iwan ang asawa ko para sayo Baetrz - Jaxxine