Chapter 1 - See you again
Hindi ako makapakali after that crazy woman, stole a kiss from me! And the heck! Hindi ba niya na iisip na she's a girl?!
Baka niloloko lang ako nun sa mga sinabi niya kanina. Mga manloloko nga naman oh. Bumalik na lang ulit ako sa table and I see my husband na tumitingin tingin sa paligid.
Hinawakan ko siya sa balikat.
"Saan ka ba galing babe?" Tanong nito.
"Wala lang. Nagpahangin lang." I give him a fake smile. Ay nako! Dahil talaga dun sa baliw na babaeng yun kailangan ko pa tuloy magsinungaling sa asawa ko. I never lied to Kenz. NEVER.
"Oh I see, tapos na yung speech ko and I think oarty party na lang 'to. Do you want to go home na?" Ofcourse yes! Kanina ko pa gustong makaalis dito but suddenly may nagsalita behind him.
"Pwede niyo ba kong ihatid?"
Plastik girl!
Lumingon sa kanya si Kenz. Argh! Ano na naman ang ginagawa ng babaeng yan dito?!
"Hi Sassy. Bakit di mo ba dala kotse mo?" Masayang tanong ng asawa ko. My poor husband wala siyang kaalam alam sa mga plano ng bruhang 'to.
"Oo eh. Saka my DADDY told me na sayo.." bigla 'tong tumingin saakin.
"... i means sainyo." And ayun na naman ang mga plastik niyang ngiti! At talaga diniinan pa niya yung DADDY ah. Talagang ginamit niya ang connection ng daddy kay Kenz.
"Ah ganun ba sige. Sumabay ka na saamin. Saan ba kita ihahatid?" Tanong ni Kenz.
Napairap na lang ako.
---
Halos gusto ko ng ihampas yung ulo nung plastik na yun ss dash board. Ahhh! Naiinis ako. Aba akalain mo namang sa shotgun seat pa umupo?! EXCUSE ME AKO ANG ASAWA! Syempre umangal ako pero itong si Kenz pumayag naman kaya ayun tuwang tuwa ang bruha!
Mukha tuloy akong pasahero dito ss likod. At daldal ng babaeng ito. May pahaplos haplos pa sa braso ng asawa ko!
Mamaya pa eh, tumigil kami sa isang hotel.
"Thanks Kenz for the drive and to you Jaxxine. It's nice to see you tonight." Sabi nito. Whatever!
"Wala yun. Ingat ka sa pagpasok." Sabi naman ni Kenz. Sige ioagpatuloy niyo pa yan! Bwisit!
"Sige goodbye Kenz. See you tomorrow." Akala ko yun na yun ngunit she kissed my husband cheeks!
Bago pa ko magbunganga eh, nakalabas na ito ng kotse.
"Tara na dito sa unahan babe." Sabi ni Kenz pero sinamaan ko lang siya ng tingin mula sa mirror. Psh! Sa labas ka matutulog ngayong gabi!
---
"C'mon Babe it's just a friendly kiss!" Sigaw ni Kenz. Nasa labas kasi siya ng kwarto namin. Ang kapal kasi!
"Ewan sayo! Magsama kayo ng plastik na yun." Sabi ko habang umiiyak.
"Babe naman... Anak lang siya ng pinaka importanteng ka bussiness ko kaya ganun na lang ako sa kanya. Anytime pwede niyang sabihan ang daddy niya alisin ang shares nila sa company namin!" Bahala ka diyan.
Mamaya pa eh, tumihil na rin siya sa kakasalita. Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa makatulog.
Kinabukasan nalate ako ng gsising. It's already 9 am and 7 am ang work ni Kenz kaya I'm sure na wala na siya.
Naghilamos muna ako sa Cr ng kwarto namin bago bumaba. Mugtong mugto ang aking mata ngayon. As usuall wala na nga si Kenz.
Nagugutom na ko kaya I need to cook kaso pagkabukas ko ng ref namim iisang itlog lang ang meron.
SERIOUSLY?!
Mabubusog ba ko dito?! Napailing ako.
Kaya agad akong naligo at nagpalit. I'll do grocery to today. Gagamitin ko yung card na bigay ni Kenz. He gived me a card na para sa pangangailangan sa bahay.
Pinaadar ko agad ay toyota eon ko. My parents bought this for me for my debut. And hanggang ngayon na saakin pa din siya. I'm already 23 now.
Pumunta lang ako sa pinakamalpait na mall saamin. I think sa mall na rin ako kakain. I'm really starving! Kaya I go to nearest fastfood chain.
Nasa pila ako ng may kumalabit saakin and ganun na lang ang gulat ko when I see that crazy woman!
"Anong gingawa mo dito?!" Medyo napalakas ang tanong ko kaya pinagtinginan ko.
Ngumiti saakin. So, creepy!
"Can't you see? I'm going to buy food!" Inirapan ko siya. Pilosopo!
The lady take my order. After kong makuha ang order ko eh, naghanap na ko ng mauuouan. I need to finish my food really quick. Ayokomg makita yung baliw na yun.
"Why so in hurry Jaxx?" Sabi nito na may dalang tray at walang alinlangan na umupo sa harap ko.
"What's your problem huh? Why you kissed me?!"
"I already told you I'm going to help you." Prentent sabi nito habang kumakagat sa fried chicken.
"Well, I don't need your help."
"Really? Kaya pala pugtong pugto yang mata mo kakaiyak." Napahawak ako sa mata ko. Sabi na na ba I should bring sun glasses!
"Here take this." Speaking of. Inabot nito saakin isang shades from sunnies. Peeo umiling ako.
"I don't need that."
"Yes you are." Sabi nito na hindi man lang tumitingin saakin.
Tinapos ko lang talaga yung food ko at tumayo na.
Bahala siya don. Iniwan ko rin yung bigay niyang shades.
Pumunta na ko sa Grocery. Kailangan ko talaga bilisan before ko siya makasalubong.
Nakalista sa papel ang bibilhin ko. Ngunit wala yun saaking bag! Halos itaoon ko na ang laman ng aking bag para mahanap yun!
"Finding this?" Lumingon ako sa likod ko at nandun na naman siya holding a oiece of paper. Listahan yun ng bibilhin ko! Agad kong kinuha yun sa kanya.
"You left that nung nagbayad ka kanina. Nalaglag sa wallet mo." Sabi nito, inirapan ko lang siya at kumuha ng push cart.
Nakita kong sinusundaan niya ko. I try na bilisan ang lakad ngunit nasusundan pa din niya ako! So, I stop walking at hinarap siya.
"Ano ba talagang gusto mo ha?!" I don't fvcking care kung pagtitinginan kami dito. Nginisian ako nito.
"Gusto ko? Mapsaakin ka."
Nalaglag na naman ang panga ko sa sinabi niya.
"You're crazy! We both females! And may asawa ako!"
"Well, don't care. Ililigtas kita from him."
"You know what. Kapag di ka pa umalis tatawag na ko mg security guard."
Hindi ako nagbibiro tatawag talaga ako. Stalker! Harrassment na 'tong ginagawa niya!
"Fine I leave!" Sabi nito. Ngunit bago 'to umalis eh may binulong 'to.
"See you again my love."
CRAZZZZZY!!!
---+--
Hope you liked this chapter! :*
Pleace leave a comment down below. Vote and follow me. :)SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE Sabbyst FashionEMAIL: akosisab05@gmail.com
Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx
BINABASA MO ANG
My Lesbian Mistress (SPG)
RomanceHanda kong iwan ang asawa ko para sayo Baetrz - Jaxxine