Chapter 3

10.2K 186 5
                                    

Chapter 3 - Akin Ka Na Lang!

  It's been a week matapos yung meeting namin with Baetrz and I'm glad na di ko siya nakikita especially pag nasa mall ako.

  And now napadesisyunan kong puntahan si Kenz sa office niya. I'm sure matutuwa siya niluto kong nilaga. Favorite nita 'to even nung magboyfriend at girlfriend pa lang kami eh, talagang pinagluluto ko na siya nito. Kaya isa rin ito sa sa specialty ko.

Pinatay ko na yung stove. I need to take a bath, kailangan mabango ako mamaya para you know. Hahaha. Saka baka nandun yung plastik slash mahaliparot na babae na yun!

After kong maligo, I decided to wewr a long skirt and a white halter top. I just put some makeup on mas prefer kasi ni Kenz na simple ako mas naaakit ko daw kasi siya at hindi ibang lalaki.

Excitee na kong makita ang husband ko. Ewan ko ba bigla ko siyang namimiss. Pinaadar ko na ang kotse ko.

Malapit na ko sa building nila when I texted him. Para naman makapagready siya. Pagakyat ko eh, sinalubong ako ng secretary niya. Ofcourse kilala na ko ng mga tao dito. Lagi ko naman siyang dinadalhan noon ng mga luto kong ulam.

"Good afternoon ma'am. Uhm. Kasi po naiwan ni sir yung phone niya so I saw your text po. Wala po kasi si sir eh."

Napakunot ang noo ko. Nasaan siya? Usually nagpapaakyat lang siya ng lunch sa office niya.

"Where is he?"

"Nasa isang lunch meeting po siya ngayon ma'am eh."

"With whom?" I asked, sasagit na sana  siya ng my magsalita sa likuran ko.

"With me Jaxxine!" Pagkaharap ko eh, nakita ko ang nakangising si Sassy na parang lintang makakapit sa asawa ko!

"Babe why are you here?" Tanong ni Kenz na parang wala lang yung nakita kong pagkakaligkis sakanya ni Sassy. Paramg dinudurog ang puso ko.

Pilit kong inaalala ngayon yung sinabi saakin ni Kenz na para lang yung sa bussiness. Pero bussiness pa ba 'to?

Hindi ko namalayan na tumutulo na ang luha ko.

I'm going to answer ng biglang dumating ang taong laging sumusulpot kung saan.

"Pinapunta ko siya dito." Sabi ni Baetrz na bigla na lang sumulpot.

"You Miss Meldego but why? Anong kailangan mo sa asawa ko?"

Bigla akong niyakap patigilid ni Baetrz.

"Because we're friends now!" Masigkang sabi nito. Hindi ko siya maitulak wala pa ko sa tamang huwisyo. Ang sakit pa rin.

"Ohh I see but bat ka umiiyak babe?" Tanong nito at lumapit saakin. Hahawakan na sana nito ang mukha ko ngunit iniwas ko.

"There's something wrong?" Hindi ko siya kayang harapin kaya ngmala-telanovela ako nagtatakbo papalayo bago pa makasarado ang pinto ng elevator eh, nakahabol si Baetrz.

Nang tuluyan ng magsarado ang pinto eh, kusang lumakas ang patak ng mga luha ko.

Bigla akong niyakap ni Baetrz...

"Shhh sabi naman sayo just accept my offer to help you."

"You're crazy! We are both females!" Sigaw ko habang umiiyak.

Hindi 'to sumagot at nanatiling nakayakap pa din saakin ng bumukas na ang elevator eh, hinawakan nito ang kamay ko.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko.

"Basta." Sabi nito at walang pake sa mga tao sa paligid na nagtataka na kung bakit ako umiiyak at bakit niya ko kinakaladkad.

Waling distance lang eh, nasa isang hotel na kami.

My Lesbian Mistress (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon