Chapter 2

10.8K 176 25
                                    

Chapter 2 - Date

   
  When I got home, nandun si Kenz. Nagkatinginan kami pero binaling ko agad tingin ko. Nagtatampo pa din ako, pumunta ako sa kusina para ayusin yung mga pinamili ko.

"Babe.." sabi niya at niyakap ako patalikod.

"Sorry na please?" Sabi nito at hinarap na ko sa kanya. Nakita ko ang pagsusumamo nito.

"Nakakatampo naman kasi eh! May pahalik halik pa siyang nalalaman!" Sabi ko at ngumuso pa. Syempre pabebe mood muna ang ate niyo. Hahaha!

"Babe how many times should I tell you na kaya di ko siya magawang iwasan o pagsabihan eh because of his dad. Babagsak ang comoany natin babe. Ayaw mo naman siguro yun diba?"

I nod. Nag-over react lang siguro ako. Hindi talaga nakakatulong yung baliw na babae na yun! Dahil sa kanya pinaghihinalaan ko tuloy ang asawa ko.

"Bati na tayo ha?" Tanong nito at nagpapacute kaya napatawa ako. Then nagkatitigan kami.

Akamng hahalikan niya ako pero hinarang ko yung plastic bag.

"Ops. Bawal pa. Mag-aayos muna ako okay?"

"Hay nako babe. Mamaya na yan, di ka naman mag-e-enjoy diyan eh, pero dito sa gagawin ko paniguradong enjoy ka."

Sabi nito at hinalikan ang leeg ko.

"Babe!" Sigaw ko. Ngunit binuhat ako nito patungo sa kwarto. Oh well, alam niyo na ang mga sumunod na pangyayari. Hahaha!

---

  Maaga kaming gumising ngayon ni Kenz. Isasama niya raw ako sa meeting niya today. Isa rin daw 'to na may malaking shares sa company nila.

Nagtataka nga ako at bakit kailangan pa akong kasama eh, wala naman akong alam sa mga yun.

"Babe are you done?" Narinig ko sabi ni Kenz sa baba. I look one time in the mirror. Perfect!

"Pababa na babe!" Pagkababa ko eh, nakaready na 'to. His wearing a blue tuxedo and I'm wearing a tube blue dress from Terranova. Isa 'to sa mga biglang gifts niya saakin.

Kinapit ko ang braso ko sa braso niya.

"Let's go miss beautiful." Sabi nito na nagpangiti saakin. I'm so lucky to have him in my life.

   By the way sa isang resto daw gaganapin yung meeting bali tatlo lang kaming magme-meeting, I mean sila lang pala dahil for sure it's either tutunganga ako o kakain na lang ako hanggang sa matapos sila.

At yung resto daw na yun ay may ari nung ime-meet namin ngayon.

  The guard open the door for us. Iniwan muna ako ni Kenz sa may gilid, magtatanong mjna siya kung saan yung table namin.

  Pinaikot ko ang buong tingin sa resto. Old design ang ginamit nila. The chairs is made from an a expensive tree! I'm sure mayaman talaga ang ime-meet namin ngayon.

"Hey!"

"Ay anak ka ng nanay mo!" Napahawak ako sa dibdib ko.

"Hahaha kung nakita mo lang ang expression mo. Hahaha!" Sinamaan ko siya ng tingin

"Alam mo pag hindi ka pa tumigil kaka-stalk saakin ipapupulis na kita!"

"FYI, Miss Madrino I'm not stalking to you. Don't assume." Aba't isa pa talga matatampal ko ma 'to. Nakuuu.

"Hah! Talaga lang huh? Well, bakit nandito ka? Don't tell me kakaim ka dito? Bawal mga baliw dito no!" Sabi ko at inirapan siya.

"Hahaha. Iba ka talaga sa lahat Jaxx. Kilala mo ba ang kinakausap mo?"

"Oo isang baliw?" Sigaw ko. Nasaan na ba kasi Kenz?!

Hinanap ko siya sa paligid and I'm glad na papupunta na siya direksyon namin

"Babe!" Tawag ko.

"Hi babe nahanap ko na tab---" napatigil ito sa pagsasalita ng makita si Baliw.

"Oh my!" Sabi ni Kenz. Ano ba naman yan babe! Parang bakla eh!

"Miss Baetrz Meldego! I taught late naman kami ng wife ko." Sabi ni Kenz.

"Haha. Don't worry you not. So, let's go?" Tanong ni Baetrz.

"Wait kaano ano mo siya babe? Kala ko ba may meeting ka ngayon?" Takang tanong ko

"Ano ka ba babe! Si Miss Meldego ang sinasabi kong big client ko!" Halos laglag panga ako dun ah.

Itong baliw na 'to?! MAY BUSSINESS? AT MAYAMAN?! WEH?!

"Sure ka ba babe? Baka nagkakamali ka lang. Imposible." Sabi ko.

"Ano namang imposible don Miss Madrino?" Tanong ni baliw.

"I'm sorry Miss Meldego. I didn't know na magkilala na pala kay ng asawa ko."

"Oh yeah. We meet in the party. She's alone that time so nilapitan ko siya at nag-usap kami."

USAP?! Eh siya lang yung usap ng usap saakin that time!

"I see. Sihe Miss Meldego let's go to our table."

Nauna na si Kenz saamin. Naglalakad na kami ng hinila ko siya.

"Seryoso? Mayaman ka talaga? At may alam ka sa bussiness?" Tanong ko. Hindi talaga ako makapaniwala.

"Yes Jaxx, it's true. Bat ba ayaw mong maniwala?"

"Pero--"

Tinakpan nito ang bibig ko.

"Shh.. wag ka ng maraming tanong alam kong gusto mo lang akong ka-date eh.",

Namilog ang mata ko sa sinabi niya. Nginisian ako nito at ngoatuloy ulit sa paglalakad.

Papatayin talaga kita Baetrz na baliiiiiiw!!!!

-----


Hope you liked this chapter! :*
Sorry short update. I have a hectic schedule right now but I'm trying my best to update.
Pleace leave a comment down below. Vote and follow me. :)

SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE Sabbyst Fashion

EMAIL: akosisab05@gmail.com

Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx

My Lesbian Mistress (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon