Chapter 6 - Solo
Kusang pumasok sa loob ng bahay si Baetrz. Tinaasan ko siya ng kilay after niya akong pagtawanan, papasok pasok siya sa bahay ko? Aba!
"Sinong may sabing pumasok ka aber huh?"
"Wala. Pero gusto kong pumasok." Nginisian ako nito.
"Hindi ka pwede dito. Alis chupi!"
"Aray! Ang sakit non ah! Pinapaalis muna ko!" Sabi nito at humawak sa dibdib. Nakoooo!
"Alam mabuti pa, ipagbebake na lang kita?" Sabi nito at umupo pa sa sofa namin! Ang kapal talaga ng mukha!
"Marunong kang magbake?"
"Hindi." Simpleng sagot nito.
"Paano ka magbebake?"
"Simple. Mag-oorder tayo. Don't worry kanina pa ko naka-order." Kinindatan pa ko nito.
Napailing na lang ako. Wala akong magagawa baliw yan eh.
Umupo ako sa tabi niya.
"Bakit ka ba kasi nandito ha?"
"Alam kong namimiss muna ko eh." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nito.
"Kaps muks ka talaga eh no?"
"Well, atleast gwapo!" Nagpogi sign pa 'to.
"Jusqo! Bat ka kaya sinagot ni Andie mo no?"
Tinasaan naman ako nito ng kilay.
"She's not my girlfriend." Seryosong sabi nito.
"Soon to be?" Tanong ko.
"Look. I like you." Mabilis na sabi nito na nagpatibok sa puso ko ng sobrang bilis.
"A-ah kukuha lang ako ng maiinom natin!" Sabi ko at tumayo na. Di ko keri ang awra sa place namin..
Napahawak ako sa dibdib ko.
Ano ba?! Tumigil ka!
Hays!
Kumukuha ako ng tubig sa ref ng may naramdaman akong nakayakap saakin.
"B-baetrz." Nanghihina kong sabi.
"Shhh.." sabi nito at mas lalo pang dumikit ang mukha saaking leeg. That's my weakness!
Napapikit ako ng tuluyan ng lumapata ng labi niya sa leeg ko.
"B-bae--" hindi na natuloy ang sasabihin ko ng hinarap niya ako sa kanya at hinalikan.
Gusto ko siyang itulak pero hindi ko magawa. Damn!
She's making me crazy! Hindi ko alam pero tumutugon na ako sa kanyang halik.
Lumilikot na rin akmng kanyang kamay. Hinawakan niya ako sa pisnge pababa ng pababa.
Malapit na siya sa kaliwa kong dibdib.
Dapat ko na ba siyang pigilan?!
Bago pa niya mahawakan ang kaliwa kong dibdib ay may nagdoorbell kaya natauhan ako bigla at nagkalakas para itulak siya.
Nagkatinginan kami bago ako pumunta sa pintuan. Inaayos ko muna ang medyo nalukot kong damit.
"This is your order ma'am." Tumango ako at pumirma at nagbayad.
"Ako dapat magbabayad non." Sabi ni Baetrz pagkasara ko ng pinto.
"No need. After you eat this you should go home." Seryoso kong sabi.
"Jaxx." Hinawakan nito ang kamay ko.
"Please let me stay. Promise di ko na ulit gagawin yung kanina. Nadala lang din ako."
Huminga ako ng malalim at tumango. Nababaliw na rin siguro ako.
"Let's eat?" Nginitian ko sita at tumango.
Buong maghapon eh na sa sofa lang kami at nagmomovie marathon.
Nakahiga siya sa hita ko ngayon.
Tumingin ako sa kanya. Dahil di siya tumatawa sa pinapanood namin kahit comedy yun.
"Why?" Tanong ko. Umupo nito bigla at ngumiti.
"Baliw nga." Sabi ko.
"Oo baliw sayo." Hindi ko maiwasang kiligin. Shit! Ano bang nangyayari saakin?!
"Tumigila ka nga! Sige ka papauwiin kita!" Pananakot ko.
"Wag naman ganun. Minsan na nga lang kita ma-solo eh." Nagflying kiss pa 'to. Napahawak ako sa ulo ko. Pinapasakit niya talaga ang ulo ko.
Pero tama siya. Ngayon lang kami magkakasama ng walang pangamba. Pagkasi nasa condo niya kami eh, kinakabahan ako na malaman ni Kenz na wala ako sa bahay.
Pero ngayon. Okay lang naman sigurong makita niya kaming magkasama sa bahay diba?
Teka. Bat ako natatakot?
Hindi naman ako nagtataksil diba?
--
Bandang 4:30 umuwi na si Baetrz dahil mga 5:00 ang uwi ni Kenz. Pero dumadating ito sa bahay ng 6:00 or 7:00 pero okay na rin yung sure.
Nagluto na ako para sa hapunan namin.
Habang ngluluto eh nagtext si Kenz malapit na raw siya.
Chineck ko ang sofa. Walang bakas ng pagpunta ni Baetrz kanina. Pinagbuksan ko ng pinto si Kenz.
He kiss me on my cheeks.
"Mukhang masarap ang ulam ah." Sabi nito.
"Oo nagluto ako ng sinigang. Let's eat?" Tumangi si Kenz at hinawakan ang kamay ko. Napatingin ako dun.
I feel so guilty.
Hindi ko alam kung bakit!
"Kamusta dito sa bahay?"
"Okay lang naman." Simpleng sagit ko habang kumakain kami.
"Hindi ka ba nabobored? Wala kang kausap dito?" Umiling ako.
"Are you sure?"
"Babe sa tagal tagal ko ba namang nandito sa bahay lagi di pa ba ako masasanay?"
"Sorry. Ayoko lang kasing nalulungkot ka." Hinawakan nito ang baba ko.
"Babe.." tawag ko ng hinahalikan niya ako sa leeg.
Shit! Naalala ko na naman yung kanina saamin ni Baetrz!
"Babe!" Sigaw ko at tinulak siya. Nabigla si Kenz sa ginawa ko.
"I'm sorry." Sabi ko at umalis na don.
Pagkapasok ko sa kwarto namin. Huminga ako ng malalim. Dapat may gawin na ko.
--
Hope you liked this chapter! :*
Pleace leave a comment down below. Vote and follow me. :)SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE Sabbyst FashionEMAIL: akosisab05@gmail.com
Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx
BINABASA MO ANG
My Lesbian Mistress (SPG)
RomanceHanda kong iwan ang asawa ko para sayo Baetrz - Jaxxine