Chapter 15 - Back
Di ko alam kung anong gagawin ko matapos kong mabasa yung text ni mom.
Mom: Where are you?! Go home! Your husband are going to crazy! And ano 'tong naririnig kong may kalaguyo ka daw?! Subukan mo kang sirain ang pangalan natin! Ittakwil kita at di ako magdadalawang isip na ipapatay yang kabit mo! Umuwi ka sa bahay nyo!
"Relax love. Don't worry. Gagawan natin yan ng paraan."
"Ayokong mapahamak ka!" Sabi ko at napahawak sa ulo ko.
"Hays, di makakatulong sayo yang pag-iisip eh. Ihahatid kita."
"No. Paano pagpinasundan nila ako?"
"Nakakalimutan mo ata, I'm a girl love. Di maghihinala mama mo."
Napaisip ako don. Kungsabagay but di pa din pwedeng magkampante. We need to be safe. Kailangan walang makahalata sa namamagitan saamin.
Hinawalan niya ako sa balikat. Nasa may kusina kami ngayon, pingluluto kami ni auntie.
"We already talked about this diba? Sa ngayon ililihim muna natin 'to pero hindi ako papayag na ganun na lang habang buhay. If I need to sacrifice myself just for you for our love I'll do it."
Napangiti ako. Hindi ako nagkamaling piliin siya. Kaya imbis na sumagot ay I kiss her.
--
"So, paano na? Sana bumalik kayo ulit dito. Mamimiss ko kayo. Nako!" Sabi ni auntie na mluha luha pa. Natatawa na lang kami ni Trz.
"Nako auntie dadalaw pa din naman kami dito paminsan minsan eh. Babalitaan po namin kayo."
"Siguraduhin niyo lang. Kung may mangyari mang masama eh, nandito lang ako. Okay? Mag-iingat kayo sa biyahe, medyo mahaba ang tatakbuhin niya papuntang Manila."
"Opo 'ya. We will miss you." And ayun na nga po, naganap na ang corning kadramahan.
After naming magpaalam eh, nagdivw thru muna kami sa Mcdo to buy me some nuggets.
Tinext ko na rin si Kenz na papauwi na ko. Syemore tadtad ng texts at calls ang phone ko fter that pero di ko na ulit siya nireplyan. Mas ie-enjoyin ko muna ang mga time ko with Trz.
Speaking of, I hold her hand. Tumingin ito saakin saglit dahil ngmamaneho siya.
"Do you want to sit on my lap?"
"Are you sure? Baka mabangga tayo."
"I rather die with you." Kahit kailan talaga hilig niya akong pakiligin. Kaya huminto diya saglit at pinaupo ako sa hita niya.
"I love you so much." Sabi ko.
"I love you more than you do. Magkikia pa rin tayo ah, kahit nandun ka na nakatira sa asawa mong manloloko." Tumango ako. Ngayon alam ko na. Alam ko ng wala na kong feelings kay Kenz. Siguro maghihintay na lang ako ng perfect time para sabihin 'to sa parents ko at kay Kenz.
After a long drive nasa may tapat na kami ng bahay namin ni Kenz.
Nagkatinginan kami nakaupo na ko sa tabi niya. Parehas naming dama ang lungkot.
Hinaplos nito ang pisngi ko.
"Promise me magkikita tayo bukas?" Tumango ako.
"Promise. Saka wala naman si Kenz bukas nasa trabaho siya. Alam mo naman ang schedule niya diba?"
"Yes. Hays, ibabalik muna kita sa sawa mo pero kukunin din kita pagnaayos na ang lahat."
"Sige na, baka makita pa tayo. I'll tezt you love."
"Sige. Bye."
Ramdam ko pa din na ayaw niya akong ibigay, sinabihan ko na siyang ako na ang baba mag-isa baka may makakita pa saamin at maghinala.
Kumaway ako sa sasakyan na paalis. Tumingina ko sa buong bahay.
"I'm back."
Pumasok na ako sa loob, pagkapasok ko pa lang nakita ko na ang mga kalat. Mga bite na ang alak at basag ng mga pigurin.
"SAAN KA NAGALING?!" Isang sigaw ang narinig ko saaking likuran.
At di ako magkamali. Si Kenz, na wala sa kanyang sarili sa sobrang kalasingan.
"Nagpunta ako kila auntie sa Laguna." Malamig na tugon ko.
"Bakit di ka nagpaalam saakin huh?"
"Wow. Nagtanong ka pa. Eh diba nga enjoy na enjoy kang kasama yung Sassy na yun!"
"I told--"
Hindi ko na siya ñinatapos magsalita.
"I know. No need to explain dahil nakakasawa na."
Naglakad na ako papaakyat sa hagdan.
"Stop! Nag-uusap pa tayo!" Sigaw nito.
"I nees a rest." Sabi ko at umakyat na, sa guess room na lang ako matutulog. Doon ko nilagay ang mga dala ko.
Napapkit ako ng makahiga na ako. This is it. I need to face the reality.
I'm Back from being a married woman.
---
Guys! Napost ko na yung video ko sa youtibe for my 100 subscribers giveaway.
I hope magjoin kayom
Ang giveaway ko is an IPHONE 5s
My youtube name is Yzaah Grey
SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
MY ONLINE SHOP: Style On Shoppe on facebook
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE: Yzaah GreyEMAIL: akosisab05@gmail.com
Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx
BINABASA MO ANG
My Lesbian Mistress (SPG)
RomanceHanda kong iwan ang asawa ko para sayo Baetrz - Jaxxine