Chapter 11

8.2K 166 9
                                    

Chapter 11 - Enjoy

Pagkababa ko eh, nakahain na ang lahat ng pagkain sa lamesa. At saktong kakaupo pa lang nilang lahat. Agad akong nakita ni auntie.

"Nandyan na pala Jaxxine, kanina pa kami naghihintay sayo. Sumabay ka na saamin." Tumango ako at umupo sa tabi ni Baetrz. No choice.nasa gitna auntie kaming dalawa sa bandang kaliwa ni Baetrz. Sa kanan naman eh ang pinsan kong si Clariz na kakauwi lang galing sa school nito.

Ang bango ng mga niluto ni auntie. Syempre nag-aral ata ng cookery ang auntie ko kaso nga lang nung nag-asawa na eh, mas nagfocus na ito kay Clariz at kay tiyo.

"Oo nga pala, kayong dalawa eh guto niyo bang pumunta mamaya sa bayan sa may plaza? May mga gay contests dun mamayang gabi dahil ay bukas ay fiesta na."

"Hmm.. pag-isipan ko po auntie pagod ako eh." Sabi ko.

"Sige po yie pupunta po kami." Anong yie? At ano raw? KAMI?!

"Teka.. sabi ko pag-iisipan ko muna ah!" Sabi ko at napatigil sa pagkain.

"Siya siya.. Jaxxine pumunta na kayo. Minsan lang naman 'to. Saka masaya yun. Diba sabi mo you want to have peace? Edi magsama kayo mamaya ni Baetrz mamaya. I'm sure malilibang ka kapag kasama mo siya." Sabi ni auntie habang nanguya pa.

Seriously? Ako mag-eenjoy auntie?

Oo siguro pag di kasama si Baetrz pero pagkasama siya? Baka talo ko pa ang napunta sa impyerno!

After we eat eh, natulog muna ako. Si Baetrz? Idc kung nasaan man siya. Pagod na pagod ako sa biyahe puro siksikan at usok.

Pagkagising eh gabi na pala. Napaupo at nadapo ang tingin ko sa sling bag na dala ko. Kanina pa pala naka-off ang phone ko.

I'm sure by this time halos paghahanapin na ako ng pulis. At alam kong di titigil si Kenz habang di ako nakikita. Lalo na rin siguro ang parents ko.

Sinabihan ko na rin si auntie na wag sasabihin kay mom and dad na sakanila ako. Buti saakin kampi lagi si auntie at pinagtatakpan niya ako.

Actually ganun na naman siya simula bata pa lang ako.

Naaalala ko tuloy.. nung bata ako may kalaro ako bagong lipat lang sila samantala kami nag-eempake na para pumunta sa states.

Nakiñaglaro siya saakin kaso ayaw niya ng nilalaro naming lutu lutuan at parlor parluran mas gusto niya ang car racing at takbuhan. Eh ayoko nun kaya ang sabi ko sa kanya eh ayoko siyang kalaro.

Ngunit paalis na ako noon pagkakatanda ko pero hinila niya ako at hinalikan. Saktong nakita iyon ni auntie.

Pero di siya nagkwento kay mommy. Pilit ko inaalala ang pangalan ng babaeng yun. Ang babaeng nakakuha ng first kiss ko... Pero di ko matandaan talaga ang name niya.

By the way, I open my open and I was expected ang daming text messages at kung naka-open lang ang cellphone ko I'm sure tadtad na rin yan ng messages.

Madami akong nakitang messages lalo na kay Kenz ngunit dinelete ko lang lahat ng yun at binasa ko naman yung kay mommy and daddy.

Mom: Where are you? Umalis ka daw sabi ni Kenz.

Dad: Talk to your husband.

Iilan lang yan sa mga natanggap kong messages from them but I don't reply.

Lastly, I read my bestfriend message.

Fei: Nalaman kong umalis ka daw? Nasaan ka? Sino ang kasama mo? Nag-aala ang asawa mo.

Sa lahat ng messages na nataggao ko kay Fei lang ako ang reply because alam ko siya lang ang mapagkakatiwalaan ko pagdating sa ganitong sitwasyon.

To Fei: I'm in my auntie house here in Laguna. Papalipas muna ako. I'm with my friend. Hayaan mo siya, ang kapal ng mukha niya.

And after some minutes eh, nagrwoly kaagad si Fei.

Fei: Anyare ba?

To Fei: Nalaman ko kasing nagkita na naman sila nung Sassy na yun! Kunwari pa yung plastik na yun na nhkakaproblema sila ng bf niya eh, ang totoo naman talaga aagawin niya lang si Kenz saakin!

Fei: ops! Mukhang malaking problema nga yan ah. Anong gagawin mo? Ipapaubaya mo na lang ang asawa mo?

Umiling ako sa sinabi ni Fei and type...

To Fei: NO WAY!!! Nagpapalamig lang ako ng ulo. Hinding hindi ko isusuko ang asawa ko! Lalo na ngayon. Pagsinuko ko siya it means nanalo nga si Sassy sa game na 'to.

Fei: okay but take care mukhang di mo kilala ang kinakalaban mo :)

Napakunit ang noo ko. May alam kaya si Fei? Nagreply ulit ako kung may alam ba siya ngunit wala na. Di na siya nagreply.

Mamaya oa eh, may kumatok na.

"Auntie?"

"Nakabihis ka na ba? Nakaready na si Baetrz kanina pa, ikaw na lang ang hinihintay niya."

"Ah eh auntie naman di ba talaga pwedeng di sumama?" Pagmamaktol ko.

Umiling si auntie bago nagsalita.

"Sasama o sasabihin ko sa parents mo?" Napairap na lang ako at nag-ayos na. Pagkababa ki eh, nakita ko si Baetrz na nanonood ng tv. Napatingin ito saakin.

"Let's go." Sabi ko at dumiretso na sa pinto. Naramdaman kong sumusunod naman siya. Palabas na sana kami ng tawagin kami ni auntie.

"Enjoy your night ladies. I'm sure ma-e-enjoy niyo ang company ng isa't-isa." At kahit medyo nakakadiring tignan eh, kumindat si auntie saamin.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko..

Imposible kayang may alam na si auntie?

----

OMG GUYS! 2.4K NA KAYOOOOO! OMG THANK YOUBSA MGA NAGFOLLOW OR SHOULD I SAY MGA NAGMAMAHAL SAAKIN NA NADYAN AN SIMULA PA LANG NUNG UNA???!

SALAMAT POOO!!! AT BTW, GUYS NASA #203 NA TAYO SA ROMANCE GENRE. LET'S REACH IT TO #1 SPOT ON ROMANCE. CAN WE?! OFCOURSE WE CAN!!!

BTW AGAIN. PLEASE SUBSCRIBE TO ME IN YOUTUBE! I'M GOING TO HAVE A GIVEAWAY ON THEIR IF I HIT 100 SUBBIES.

PRIZES?
IPHONE 5S (YAS TOTOO)
AND SOME MAKEUPS!

SO PLEASE SUBSCRIBE TO MY CHANNEL! MY NAME IS

Yzaah Grey

Hope you liked this chapter! :*
Pleace leave a comment down below. Vote and follow me. :)

SOCIAL MEDIA'S ACCOUNT:
IG: sabbyst
FB: Audrey Isabel
TWITTER: itsaaav
YOUTUBE: Yzaah Grey

EMAIL: akosisab05@gmail.com

Thank you!
Gyumybby
Lovelotsxxxxx

My Lesbian Mistress (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon