Tom’s POV
Biglang may humatak sakin patayo. Kinwelyohan niya ko at sa hindi ko malaman laman na dahilan, sinuntok niya ko.
Napa-upo ako sa sahig. Pakshet ang sakit. Narinig ko na lang na sinigaw ni Scar yung pangalan ko at lumuhod siya sa tabi ko. Pag-angat ko ng ulo ko, nakita ko ang gagong pinsan ko na galit na galit na nakatayo sa harap ko. He was clenching his teeth and glaring at me. Nanlilisik ang mga mata niya sa sobrang galit. At hindi ko man lang alam ang dahilan.
“K-kuya Tom ayos ka lang ba?” alalang alalang tanong ni Scar sa gilid ko.
Hindi ko pa rin inalis ang tingin ko sa pinsan ko. Fowta ‘bat nanuntok ‘to ng bigla bigla? Nagkatitigan pa kami, tapos ay kinwelyohan niya ulit ako patayo.
“ASSHOLE” he growled while gripping my collars tightly. Para siyang isang mabangis na tigre ngayon. Di naman ako makapagreact sa ginagawa niya sakin dahil hindi ko alam ang dahilan kung bakit parang papatayin niya ko ng dahil sa galit.
“S-Sin, b-bakit mo inaaway si kuya Tom?”
Habang hawak2x niya ko sa kwelyo, napatingin siya kay Scar na nasa gilid naming dalawa… nakatitig siya kay Scar na may alalang alalang mukha at halatang bagong galling sa mabigat na iyakan. Mga ilang sigundo rin siyang nakatitig sa kay Scar at pinikit niya ng madiin ang mga mata niya ng sandali. Pagmulat niya, binitawan niya na ko sabay tulak ng mahina.
Napangisi naman ako.Mukhang may iba akong nararamdaman rito ah? *smirk*
“Zaap dude? Ibang klase din ang trip mo ah. Nakakakilala ka pa ba ng punching bag? ‘Bat ako yung sinuntok mo?” nakangising sabi ko sa kanya.“Gago ka baka nakalimutan mong ako pa rin ang nakakatanda sating dalawa? Ano, suntukan tayo?”maangas na panghamon ko at kinuyom ang mga kamay ko na para bang magbo-boxing. Haha gagong humal ‘to. Sumosobra na eh.
Magsasalita pa sana ang pinsan ko ng biglang nagsalita ‘tong katabi ko.
“Kuya Tom… magkakilala kayo ng baklang Sinang na yan?” inosenteng tanong niya.
Srsly?? Siya lang ang nakilala kong babae na hindi alam ang tungkol sa pamilya namin at tinatawag ng kaka-ibang pang-iinsulto ng pagkalalake si Sin. =_= Patay siya nitokay Sin.
“Yeah, unfortunately he’s my cousin!”
Her eyes slowly broadened. Hahaha! ‘Bat parang epic fail palagi ng reaction nito? Hahaha. “M-M-M-Magpinsan kayo!?”
I nodded. Pero ansakit sa tenga ng boses niya talaga.Bigla namang hinawakan ng pinsan ko ang wrist ng batang katabi ko at hinigit palapit sa kanya.
“Didn’t I tell you to stay the fuck away from this asshole!?” Biglang sigaw ng pinsan ko kay Scar na galit na galit. Pagkatapos niyang pagalitan si Scar, saka ito humarap sakin.“Hayop kang gago ka. Gaguhin mo lahat ‘wag lang ‘tong babaeng ‘to, naiintindihan mo? Lumayas ka kung ayaw mong—“
“Pwede ba Sinang!?” Sagot niya kay Sin dahilan para matahimik si Sin. Namamaga pa ang mga mata niya. Ay potek! Nanggigigil talaga ako sa nagpa-iyak dito eh! “High blood ka na naman eh! *pout!*”
“You shut the fuck up!” Madiin na sabi ni Sin na punong puno ng otoridad. I saw Scar pouted and crossed arms. Napa-iling iling na lang ako ng ulo. Parang talaga siyang bata. Bigla namang lumutaw ang mukha ni Kida mula sa pinto ng studio na ‘to.
“Yo pare!! *kaway*kaway*” Nakangising tawag sakin ni Kida.
“Ewan ko sayo Sinang!” Sagot ulit ni Scar kay Sin.
BINABASA MO ANG
That Summer I Fell in Love <3
RomanceOo matalino siya, mabango, mayaman, sikat, at higit sa lahat, GWAPO. Lahat ng katangi-ang hahabulin ng mga babae ay nasa kanya na. Nese kenye ne eng lehet! Lalong lalo na’t galing pa siya sa pamilya ng mga “RAMOA” na may malaking impluwensya sa bans...