Anica’s POV
“That’s my girl you son of a bitch!” Sigaw ni Ridge na namumula na sa sobrang galit.
Drake warily lifted himself up from the ground as he wipes off the stain of blood from the corner of his lips. Damn, that was a hot, strong blow he got from Ridge that caused him to topple to the ground, hard. But what happened made me achieve a hidden smirk while a wicked laugh exploded inside my head. Ridge is here. He came for me. End of story.
Oh, God. Nakaka-turn on. Nabubuhay ang malandi kong budhi sa sitwasyong ito.
Bigla akong hinigit ni Ridge. “Tangna babes! Sira ka ba? Diba ang sabi ko hintayin mo ko? Yan kasi masyado kang excited sa date natin! Tuloy napapahamak ka na!”
Ano? Babes?
“Sa susunod babes, susundu-in na kita! Gets mo ba? Masyadong maraming ulol na nakapaligid kaya hindi ako papayag na mag-isa ka lang.” Galit na sermon ni Ridge sakin. S-Seryoso ba siya? Eh kasi seryoso mukha niya eh.
“Babes?” Takang tanong ko. Tapos niyakap niya ko.
“Sumakay ka na lang. Mahirap na baka agawin ka niyan sakin pag nalamang single ka pa.” Bulong ni Ridge sakin.
Is he serious? Shit! Air! I need air! Masusuffocate ako sa sobrang kilig!
“I love you, babes.” Malakas na sabi ni Ridge habang nakayakap sakin. Talagang pinaringgan niya si Drake eh. Pagkatapos ay kumalas siya sakin. Oh how I love his hug and his “I love you”. Parang yakap ko ang langit.
If only this is for real. Pero di bale, pagcha-tyagaan ko muna ang fake na I love you niya. Haha!
“Hoy gago, sa dinamirami ng babae diyan, girlfriend ko pa pinagdiskitahan mo.” Sigaw ni Ridge kay Drake na nakatayo lang at nakatingin samin ng masama. “Sa susunod, hindi lang yan ang makukuha mo. Babasagin ko talaga pagmumukha mo. Bastusin mo lahat, ‘wag lang ang babaeng ‘to.”
Naramdaman kong mas hinigpitan niya ang hawak sa kamay ko. At heto na naman ang puso, tumatalon sa sobrang saya. Tsaka niya na ako hinila. Pero napahinto kami ng marinig namin si Drake na nagsalita.
“Kayo na pala. Kelan pa?”
Lumingon kaming dalawa ni Ridge. And Drake’s face? Parang nalugi nga. Nakaka-awa ang gwapo niyang mukha. Pero syempre wala pa siya sa mukha ng mahal kong ito noh.
“Pakialam mo ba?”, snapped Ridge.
Drake stares at me for a while and then looked away. Man, I feel guilty. We shouldn't have treated him this way instead, I must be grateful to him for saving my ass from those bad, ugly guys. But damn, this is a perfect timing for being rescued by Ridge. I just can't waste this chance considering that he's my acting boyfriend.
“Wala akong intensyong masama sa kanya Ridge. Malaki ang respeto ko kay Anica.”
Hindi na niya pinansin si Drake. Tumalikod na siya at nagsimulang maglakad. Syempre hila2x niya ko. Hanggang sa mapadpad kami sa labas ng kotse ko.
“Keys.”
Kiss daw?
“What did you say Ridge?” Aba nagte-take advantage na ‘tong si Ridge ah. Hindi porket acting boyfriend ko siya, pagbibigyan ko siya. At hindi porket mahal ko siya, give in kaagad ako noh? *pout*
“Ang sabi ko, susi mo!”
Nagulat ako sa pagsigaw niya. He’s mad… and actually, he’s scary when he’s mad. Para din siyang si Sin. Kaso mas nakakatakot si Sin. But really… this is Ridge’s other side. He may be just one cool guy with a lot of patience… pero pag pinaki-alaman na ang mga bagay na importante sa kanya, lumalabas ang other personality niya.
BINABASA MO ANG
That Summer I Fell in Love <3
RomanceOo matalino siya, mabango, mayaman, sikat, at higit sa lahat, GWAPO. Lahat ng katangi-ang hahabulin ng mga babae ay nasa kanya na. Nese kenye ne eng lehet! Lalong lalo na’t galing pa siya sa pamilya ng mga “RAMOA” na may malaking impluwensya sa bans...