Scar’s POV
“Good noon!” Masayang binati ko sina bestfriendships ko na nakikita ko sa loob ng room na naka-upo mula dito sa labas ng classroom. Pero tiningnan lang nila ako ng masama. TT_TT
Pero isa pa. Lalakasan ko pa. Baka hindi nila ko narinig masyado. Hehehehe!
“Magandang umaga mga kaibigan!” Sigaw ko sa kanila habang pumapasok ako sa classroom.
Masaya ko silang lahat na binate, pero tinitigan lang nila ako. Ni isa, walang umimik. Hindi ba sila masaya dahil andito ako? *sob*sob*sob* Kasi sabi ni Sinang, papasok ako eh.
*GULP*
Baka may helmet na naman ako? O di kaya baliktad t-shirt ko? O bukas yung zipper ko? O may tuyong laway o kulangot sa mukha ko?
Kinapakapa ko ang ulo ko. Wala namang helmet. Tiningnan ko t-shirt ko at zipper ko. Ayos naman ah? Kinuha ko salamin ko sa bag. Okay naman ‘tong mukha ko?
“Oy! ‘Bat ganyan mga mukha niyo?” Hindi pa rin sila sumasagot. Eh kahit nga si Christian, hindi rin ako pinansin. Sabagay bakit naman niya ako papansinin. Tapos tapos tapos, si Dea nakangiti pa ng masama sakin. *pout!*
Ngumiti ako. “Ah! Siguro pinagalitan kayo ng guro noh? Terror ba bagong teacher natin? Mukhang halimaw? Tsaka….” Nilagay ko ang finger ko sa gilid ng chin ko habang nag-isip2x. Nakatayo pa rin kaya ako sa harap ng klase. “Tsaka panget yung guro noh at sobrang taba at parang kweba yung ilong dahil malalaki ang mga butas?” May nakita kasi akong ganyang babae kanina. Hehehe.
Nakita ko si Nica na iniling iling ang ulo niya while giving me a Naku-Lagot-Ka look!
“EHEM…”
Nanigas ang buong katawan ko ng may narinig akong nag-ehem mula sa likod ko.
*Lunok ng laway*
Dahan dahan akong lumingon sa kanya habang ang mga mata ko nanlaki… At nung makaharap ko na siya…
Tama nga ako…
“Siya nga! Siya nga ang tinutukoy kong guro sa inyo!” Ngiting ngiti kong sabi sa mga classmates ko habang tinuturo ang guro sa likod ko.
Nakatayo siya kasi sa likod ko habang naka cross ang arms niya sa chest niya at taas ang isang kilay na nakatingin sakin. Ang galing ko! Siya nga ang pangit na guro na tinutukoy ko! *Clap!*Clap!*Clap!*
^________^
O____O
O_O
(>_<) Ayay! Ang tanga ko. Si Patch naman ay napahampas ng no-o niya.
“So…” Biglang nagsalita ang mumu teacher namin sa likod ko. “You’re telling me that the ugly, fat, monster-looking, cave-like nares teacher is me?"
Hindi ko siya sinagot at nanigas pa rin akong nakatayo sa harap niya. LORD! Save meeeeeeee! TToTT
“Sumagot ka!”
“Opo! Ah este kayo po! Ah h-hindi po! H-hindi po kayo!” Nanginginig akong humarap sa kanya.
Mas nadagdagan pa ang panginginig ko nung Makita ko mukha niya! Nakakatakot kaya, parang pinaglihi sa gorilla eh! -_- Sir Montecillo! Bumalik ka na kasi!!! Kasi kasi kasi dapat si Sir Montecillo ang guro namen ngayon (Kahit drop ako sa class niya), kaya lang nagkasakit daw siya kaya may pansamantalang pumalit.
Pero promise, hindi po ito la-it! This is a fact!
“I want you out from this room, now!” Napanganga naman ako sa sinabi niya. Out NA NAMAN!? “Don’t forget to proceed to the principal’s office after class. I’m gonna see you with your guardian. Pinalaki ka kasing walang manners.” Straight niyang sinabi sakin yun na poker face pa ang mukha niya! at inemphasize niya pa ang ‘walang manners’. Lagot naman ako nito kay kuya. TT.TT
BINABASA MO ANG
That Summer I Fell in Love <3
Roman d'amourOo matalino siya, mabango, mayaman, sikat, at higit sa lahat, GWAPO. Lahat ng katangi-ang hahabulin ng mga babae ay nasa kanya na. Nese kenye ne eng lehet! Lalong lalo na’t galing pa siya sa pamilya ng mga “RAMOA” na may malaking impluwensya sa bans...