Sleepover

36 4 4
                                    

Pauline's POV

Ang saya sa Shakey's. Pagpasok pa lang, nagsiyahan na kami. Nakaupo kami sa 4 seater table kung saan nakatabi ko si Nikko. Ang nakakatuwa ay magkatabi si Klarisse si Marco at kanina pa silang nagaaway kung anong order namin. Ang gusto ko lang naman ay chicken at pizza. Eh si Marco daw ay gutom na gutom na eh busog pa daw si Klarisse, hay nako itong dalawa. Tumatawa na lang kami ni Nikko sa harap nila kasi ang ingay nilang dalawa. Nung dumating na yung waiter, nag seryoso yung dalawa. Finally.

"This wretched lady by my side will have the Classic Cheese, regular. And I will have the Shakey's Special, large. That's for pizza.", wow, di nagloloko si Marco na gutom siya kasi pizza pa lang, large na!

"We will have the Family Pack and Basket of Mojos, thank you. And we will have the Calamari Crrrrrrrrunch, too!", hahaha! tawa kami ng tawa pati na rin yung waiter.

"A lasagna too for that not really handsome guy right there.", sabay tingin naman kay Nikko. Huy, ang gwapo kaya niya!

"For drinks, Sir?"

"We will have two bottomless iced teas, thank you."

"Hoy! Bakit two lang?! Pano sina Pauline?"

"Magsha share na tayo sa drinks, dami mo kasing gusto eh."

"Isang pizza lang ang gusto ko, bwiset ka!", tawa naman kami.

"Ayy shh! Tumahimik ka na, gusto mo naman yun eh...two straws on one glass..", sabay kindat kay Klarisse. Yiee!

"Whatever.", hay nako ang torpe ni Klarisse! HAHA!

"Wait, isa lang sa amin ni Nikko?"

"Oo, gusto mo naman yun diba, Nikky?", namula ako bigla.

"Hay nako, i finalize mo na.", sabi niya. Wait, he's okay with that?

"Okay Sir, so one regular Classic Cheese and one large Shakey's Special, one Family Pack and Basket of Mojos and Calamari Crunch. One Prima Lasagna and wo bottomless iced teas for drinks.", sabi ng waiter. Ang dami naming order, grabe.

"Nikko, dala mo phone mo? Itetext ko lang si mama. Baka worried yun sakin."

"Don't worry, na text ko na siya. Actually sabi niya kanina na hindi yata siya makakauwi kasi ang dami daw niyang gagawing papeles at early meetings bukas. Mag sta stay siya sa kaibigan niya na malapit ang bahay sa comapany para di pabalik balik.", oh.

"So kami lang ni Kuya ang nandun sa bahay? Malas ko naman.."

"Mag sleepover kaya tayo!", sigaw ni Klarisse.

Tingin lahat ng kumakain sa restaurant kay Klarisse dahil sa lakas ng boses niya.

"Sorry po, hihi.", pabebeng sabi ni Klarisse.

"Yan kasi...may microphone yata ang lalamunan mo eh. Lakas lakas ng boses mo!"

"Sorry na po sir!", cute nilang mag away. Parang aso't pusa lang.

"Anong sleepover?", tanong ni Nikko.

"Sleepover! Matutulog tayo sa isang bahay ng isang katropa, minsan nga di na sila natutulog. Ginagawa namin ni Pauline mag sleepover dati pa, diba?", sabay tingin sakin si Klarisse.

"Oo, pero nakatulog na din tayo nung lalabas na yung araw.", tawa yung mga lalaki eh.

"Oo nga noh? Limot ko na hehe.."

"Di ba pang babae yang mga sleepover na yan? Ba't pa kami sasama?", tanong ni Marco.

"Pwede naman kayong makisama kay Kuya eh. Magiging epal lang yun samin pag kami lang. May bagong xbox si kuya nung umuwi siya dito. Pwede kayo mag laro ng kung ano kasama siya.",. sabi ko. 

Status: Just FriendsWhere stories live. Discover now