8. Beside him.

153 19 0
                                    


Simula ng umupo siya sa tabi ko ay hindi na muling umimik pa si Niann, It's super Obvious.

Why? Because Dhevin is just sitting beside me kaya natameme ang isang ito, nakakaloka siya.

Pag gusto niya mag-iingay siya pero dahil nandito si Dhevin para siyang asong takot sa amo ngayon. Hahaha.

But why? I mean, Bakit nga ba siya umupo dito? Coz' i can see na there is a lot of vacant seat naman e.

Nakasimangot nanaman tuloy ang mga babae dito, How Gross.

"Hmm, Is there any problem?" Pag-uumpisa ko dahil simula kanina ay napaka Akward ng situation namin. Wala man lang nagsasalita.

Pero dinedma nila ako. Di nila pinansin ang tanong ko. tss.

Wala parin talagang nagsasalita, Anong nangyayari sa dalawang to?

I can't take this anymore kaya naman sinipa ko ang paa ni Niann and buti namam dahil binalingan na niya ako kaya binigyan ko siya ng 'make a move' look at na gets naman niya agad ito.

"H-hi D-dhevin, What brings you here?" Utal na sabi niya, Jusko nau-utal pa ang loka.

"Uhm, lets just say na may sasabihin lang akong importante." Walang ganang usal nito sakanya at tumingin agad sakin.

Mygawd! Ang gwapo rin naman kasi ng isang ito, kung wala pa siguro akong gusto ay malamang siya na ang nagustuhan ko, Seriously speaking.

Pero kay Niann nalang siya, bagay din naman sila at bagay din naman siguro kami ni.. Ah basta!

"What?" Kunwaring iritadong sabi ko sakanya and then he chuckled.

What's funny? Weirdo, Bahala na nga sila.

It tooks a lot of time before he speak, tumikhim muna siya bago siya nag salita.

"I was just thingking if maybe we could have a date?" Walang paligoy-ligoy na sabi niya habang direstong nakatingin sa mga mata ko.

Wow, Ang lakas din naman ng loob niya but tama ba ang narinig ko?

Pero Nagulat talaga ako sa sinabi niya I didn't expect that.

Kaya agad akong napatingin kay Niann, at mas lalo akong nagulat ng nakita ko siyang nakangisi, Diba dapat Masaktan siya? Pero bakit masaya pa siya? Baliw naba siya, sila?

Oh God, Seryoso ba sila?

"Zennelle? I'm waiting for your answer so please speak up." Bored na sabi niya, Pero what the hell? Bakit niya ako niyayaya? I'm so confused. Nagugulahan nako sa mga nangyayari.

I cleard my throat before answering him.

"But why? I mean why are you asking me on a Date?" Nalilitong tanong ko, Naka drugs ba 'to?

Naramdaman ko naman ang pag sipa sakin ni Niann kaya napatingin ako sakanya at binigyan niya ako ng 'Go Girl' sign, but i just rolled my eyes.

"I need an answer Zennelle. Not questions." Blangkong sabi ni Dhevin.

Aba't loko to ah! Siya nanga ang nag-yayaya tapos siya pang ganyan tss!

"What makes you think na papayag ako." Mataray na sabi ko, Kala mo ah! Pilitin mo muna ako.

"You know what? Inuubos mo ang pasensiya ko alam mo ba yon? pero sige di kita pipilitin kung ayaw mo." Sabi niya.

"Just give me a one valid reason Dhevin, and I'll think of it." Diretsong sagot ko.

Hindi naman kasi ako madamot kaya, kapag nakuntento ako sa rason niya ay sasama ako sakanya atleast mapapalapit ako kay Ano? Ah basta!

"Gusto ko lang na maging malapit tayo and this will be a friendly date if you think." Sabi niya na ikinatuwa ko, Oh so he wants me to be his friend huh.

Kung papayag ako ay siya palang ang magiging lalaking kaibigan ko, As in.

Because believe me or not si Niann lang talaga ang kaibigan ko, I dont know kung bakit hindi naman ako masamang tao. pero I don't want to have a lot of friends. That's why.

Pero kung si Dhevin? Sino naman ako para tanggihan siya diba? Baka matulungan ko pa si Niann pag nagkataon.

At makakatikim sakin mamaya ang babaeng iyan, Gusto niya si Dhevin tapos masaya pa siya sa nangyayari ngayon?

"Okay!" Sabi ko sakanya. "Pero Friendly date lang ba talaga ito?" Paninigurado ko at tinignan siya na parang nanghuhusga.

Pero bago pa siya makasagot ay nagulat kami sa biglang pag basag ng isang babasagin na baso sa tabi ng table namin.

"Paano nabasag iyon kung wala naman tao sa table na iyon?" Takhang tanong ni Niann. May point nga siya.

Paano nga ba?

"Hindi naman siguro hangin iyon no." sabi ko. Dahil babasagin iyon nuh. Hindi naman basta-basta mababasag iyon dahil walang tao doon at ang bigat naman ng glass na iyon para madala ng hangin diba?

"It's not the wind." Pagsulpot ng nasa likod ko pero kahit nakatalikod ako ay alam ko kung sino ang lalaking iyon.

It's Vayler. And I can almost hear how my heart beats fast, please be still heart.

"Dude, Come join us." Sabi ni Dhevin kay Vayler.

But me?

Hindi ako makatingin sa likod ko dahil nag kakagulo na ang mga organs ko dahil sa kaba, why all of a sudden?

"Yeah. Vayler dito ka muna." Sabi naman ni Niann at binigyan ako ng isang nakakalokong ngiti. C'mon don't to this to me!

"Okay then move Dhevin." Malamig na sabi niya.

WHAT?

"Huh? Doon ka nalang sa tabi ni Niann dude, may space pa doon." Sabi ni Dhevin na nasa tabi ko right now.

"I said move." Maawtoridad na sabi ni Vayler kaya kahit ayaw ko man ay napatingin ako sakanya at nag tama ang mga mata namin. Is this real? Tinignan niya ako? Oh god.

"Uhm. Ako nalang ang lilipat sa tabi ni Niann." Nahihiyang sabi ko dahil hindi ko talaga kaya ang lakas ng pintig ng puso ko. Parang sasabog na ito.

"OMG." Narinig ko pang bulong ni Niann at alam kong kinikilig siya sa lagay na ito.

"No stay, Dhevin move. I want to seat beside her." Pagmamatigas niya pa at wala ng nagawa si Dhevin kung kaya't lumipat nalang siya sa tabi ni Niann na may malaking tuwa sa mukha.

And then Vayler sit beside me. What to do? I can smell his manly perfume, Why on Earth.

Vayler is Beside me? And my heart is extremely exploading right now.

Now i do believed that Vayler makes me feel the things that is very unusual to me. I've never imagined this thing would happen. Literally.

The Vampire in Love Where stories live. Discover now