5. The way you smile.

183 23 0
                                    


Until now. Hindi parin ako makapaniwala na si Dhevin ang kaharap ko ngayon. At ang nakapagtataka lang ay linapitan niya pa ako. Hindi naman kami close at mas lalong hindi naman kami friends.

"Dhevin, What are you doing here?" takang tanong ko sakanya na seryosong nakatingin sakin.

"Having Fun, ofcourse." Sarkastiko ngunit seryoso paring saad niya.

"Ahh. Okay, Babalik na ako sa upuan ko." Paalam ko dahil natatakot na talaga ako sa kilos niya at pagtingin niya sakin hindi ko talaga kayang labanan ang mga mata niya na para bang kulay pula, Not sure pero parang pula talaga o dala lang ito ng kalasingan ko?

"Hahahaha, Wag kang matakot sakin Zennelle" Sa wakas ay nagbago na din ang kaninang seryosong mukha niya. Kaya naman nakahinga ako ng maluwag.

"Why would I?" Tanong ko.

"Bakit nga ba?" Balik na tanong niya sakin dahilan para kabahan ulit ako at diko rin maiwasan ang mainis.

"Babalik na ako Dhevin." paalam ko ulit dahil hindi ko na talaga alam kung ano ang ginagawa niya na nagpapakaba sakin ng husto.

Pero hinila niya ako, sanhi ng pag dikit ng mga katawan namin. Myghaddd! Ano ba talaga ang ginagawa niya? Nababaliw naba ang isang Dhevin Nicholas?

"Not now, Zen." Maawtoridad na sabi niya at mas lalong pinag-dikit ang mga katawan namin. Naiinis na talaga ako sa kinikiloa niya.

"Dhevin! let go of me!" Pag pupumiglas ko ngunit sadyang malakas siya saken kaya wala akong magawa! Dammit! Ayoko namang sumigaw at gumawa ng gulo dito. Ayoko ding tawagin si Niann dahil baka masaktan siya.

"Shhhhh, Malapit na." bulong niya pa sakin at hinimas niya ang buhok ko.

Hindi ko na natanong kung ano ang ibig niyang sabihin dahil may humila na sakin mula sakanya.

"You don't have the rights to touch her. Dhevin." Makapangyarihan na sabi ng humila saken, Wait. Sino ba siya? Arghhhhh! Fvck ano ba 'to!?

"Oh, Dude? Kala ko ba ayaw mong sumayaw?" Tanong ni Dhevin sa kanya.

Wait? Whuuut? Dude ba ang tawag niya? Tama ba ang narinig ko?

Huminga muna ako ng malalim bago tignan kung siya nga. I'm right! Si Vayler nga ang lalaking humila sakin mula kay Dhevin. Why do i feel this feelings? the world slows down but my heart beats fast right now.

"Wag na wag mo na ulit gagawin iyon Dhevin." hindi ko alam pero galit siya, Dahil nag-aalab ang tingin niya kay Dhevin whisc is weird.

"What's wrong with that?" takang tanong ni Dhevin sa kanya pero bago sagutin iyon ni Vayler ay pinitik niya ang kanyang mga Daliri at bigla nalang akong inantok sa ginawa niya.

"Because she's my Girl"

Hindi ko na narinig ang sinabi niya dahil nakatulog na ko.

*

Nagising ako sa sobrang sakit ng Ulo ko. Paano ako nakauwi kagabi? Last time i check nasa bar ako with Niann. Dali-dali akong napabangon sa Kama ko at pinasadahan ng tingin ang suot ko.

Bakit nakapantulog ako? At sino ang naghatid sakin kagabi? Bumaba na ako at tamang-tama nandito si yaya kaya nag tanong na ako sakanya.

"Good morning manang. What happened last night?" Nagulat pa siya sa biglaang pag sulpot ko sa likod niya pero binati niya din ako pabalik.

"Ah-eh, Ano bang sinasabi mo ija?" Naiilang na sagot niya sakin.

"Paano po ako naka-uwi kagabi?" Tanong ko ulit sakanya.

"Ahhhh! Tanong mo nalang sa Daddy mo. Dahil siya ang kumausap sa naghatid sa iyo kagabi." sabi naman sakin ni Manang.

Sino ba talaga? Ano ba talaga?

Kahit ayaw ko, Dahil alam kong galit sakin si Dad, ay dinala parin ako ng mga paa ko sa library kung saan naroon si Dad.

Kumatok ako, pero di pa ako nakakadalawa ay nasa harapan kona agad si Dad.

"What brings you here, Darling?" Tanong sakin ni Daddy at iginayak ako papasok sa library.

What? Bakit ang Cool parin ni Dad? Diba Galit siya saken at Galit rin ako Sakanya?

"I'm just Curious, What happen last night Dad?" Nahihiyang tanong ko kay Daddy.

"Ohh, Last night na may nag hatid sayo." Nakangiting tanong ni Daddy sakin. which is weird.

"Yeah." Pag tango ko "Sinong naghatid saken Dad?" Atat na tanong ko kay Daddy

"Its....." sagot ni Daddy at tumayo sa harap ko.

"Sino daddy, Please sabihin mo na daliiii."

"Its Niann, Darling" Hindi ko alam kung bakit parang nadisappoint ako sa sagot ni dad at sumikip din ang dibdib ko.

"Bakit si Niann?" bulong ko sa sarili ko.

"Bakit sino ba dapat, Zennelle?" Nagulat ako sa tanong sakin ni Daddy, Tch. Ang lakas talaga ng pandinig niya.

Sino nga ba dapat? At bakit naman niya ako ihahatid ni hindi man nga niya ako kayang tignan kagabi tsss. Bakit ko ba inaasahan na siya ang nag hatid sakin!? Gosh stop it Zennelle!

"Nothing Dad, Alis nako." Malungkot na sabi ko at nag nod lang siya pero bago ako lumabas.

"Daddy?" Tawag ko sakanya.

"Ano, May problema ba?" Tanong niya.

"Wala Dad, I just wanna say sorry to you." Hindi inaasahan na sabi ko at ngumiti lang sakin si Daddy kaya tuluyan na akong lumabas.

Haysss! Bakit ba ganito ang nararamdaman ko? Ang gulo na!

Pero hindi ko alam, kung bakit automatikong napangiti ako sa na-alala ko kagabi.

Pinagtanggol niya ba talaga ako? I can't believe it yayst!

"I really love the way you smile, My love" Mabilis akong tumakbo patungo sa room ko dahil sa bulong na narinig ko nanaman.

Huhuhu, Mamaya papasama ako kay Niann sa Albularyo.

Nacucurious ako kung ano ang sinabi niya kagabi. Ayst! Sana pala hindi na ko nag lasing.

Thank you for reading!

-I would like to Dedicate this Story to my Loving Classmate Hehehe.

Rachel T. Craige & Francesca Gazza ♡♡♡luv u guys!

The Vampire in Love Where stories live. Discover now