~~Sadyang masipag lang ako ngayon na mag update.Kaya siguro ay makaka update ako ng 3 or 4 na chapter.Pakibasa nalang po😃Sana ay hindi kayo magsawa kung nakakasawa na itong story na ito ay sabihin niyo lang sakin at hindi ko na ito ipagpapatuloy.Comment naman dyan oh para naman malaman ko kung kamusta na itong story na ito~~
~~💞~~
"Nung bata ka pa binigay ka ng totoo mong magulang sa aking kapatid hindi ko alam kung ano ang rason kung ba't ka binigay sa aking kapatid basta ang sinabi lang niya sakin ay may maganda daw silang rason kung ba't ka nila pinabigay.Naalala mo ba nung pumunta dito si Ellize yung tinuring mong ina ?Nung araw na yun sobra kang iyak ng iyak kasi ang buong akala mo ay hindi kana nila mahal kaya ka nila pinapabigay sakin.Maniwala ka man o hindi yung araw na yun nalaman ng kapatid ko na may sakit siya.Konti nalang ang araw na natitira para mabuhay siya kaya nung nalaman ng kapatid ko na may sakit siya bigla nalang nagiba yung trato niya sayo at bigla ka niya'ng pinabigay sakin.Natatakot kasi siya na hindi na niya mapanindigan ang pinangako niya sa totoo mong nanay .Mahal ka ng kapatid ko.Minahal ka niya bilang isang anak.Tinuring ka niya na parang totoo niyang anak."
Hanggang ngayon ay hawak-hawak ko parin ang litrato kung saan hawak-hawak ako nung totoo ko daw na inay .Iniisip ko ano nga ba ang totoong dahilan kung ba't nila ako pinamigay?Kung ba't ako iniwan ng mga totoo kong mga magulang.Inisip ko ayaw ba nila ako ?Hindi ba nila ako tanggap ?Hindi ba nila tanggap na pinanganak nila ako kaya nila ako iniwan?
"Gusto mo bang hanapin natin ang mga totoo mong mga magulang?" Umiling ako sa tanong ni Samantha.Nung malaman ko kasi ang buong katotohanan ay dumiretso agad ako kina Samantha.Kailangan ko lang kasi ng taong makakasama ngayon,yung taong makakaintindi sakin at alam kong si Samantha yun.
"Ang gusto ko lang ngayon ay hanapin si Darryl."
"Darryl yung basketball player?Omg may secret relationship ba kayo at gusto mo siyang hanapin?"
"Baliw ka talaga kahit kelan.Seryoso gusto ko siyang makita dahil marami akong gustong itanong sa kanya.Pakiramdam ko kasi sa mga sinabi niya sakin nung Valentine's ay alam niya kung sino ang mga totoo kong mga magulang."
"Then let's go !" Energized niya na sigaw at tsaka ako hinila .
"Excited?"
"Yup.I am.Super thanks talaga friend ,finally makikita ko na rin siya ng malapitan."
"Crush mo?"
"Halata ba?" Tanong niya at tumango tango naman ako.
After all.I realized that Darryl is not really crazy.He's right.Maybe I just didn't know that I have a sister.But wait ---did he just told me on Valentine's day that he's my-----he's my--------Cousin!?
Then how can it be?Pero hindi rin naman ako pwedeng magkamali dahil nga hundred percent sure ako na narinig ko na tinawag niya ako na pinsan.Kung pinsan ko siya then he can probably tell me where's my real parents.
"Samantha,bukas na bukas prepare yourself."
"Why?"
"Aalamin natin ang lahat and besides alam kong hindi ka makakatanggi dito dahil involve dito yung Crush mo "
She just smiled at me .Yung ngiti na makikita mo na sobrang saya niya.See?I know na hindi talaga siya tatanggi dahil sino ba naman ang tatanggi kung involve yung crush mo dun.Tomorrow.Bukas na bukas ay gagawin ko ang lahat para malaman ko ang buong katotohanan.You maybe asking yourself why tomorrow?Na hindi ba pwedeng ngayon na.Well,bukod sa linggo ngayon ay dahil iyon sa kailangan ko pang pagisipan ang mga gagawin ko.
"But enough for that thing ."
Tinignan ko si Samantha at binigyan ko lamang siya ng *what-do-you-mean*look
"Let's talk about my brother"
"Sam?"
"Who else?May kapatid pa ba akong iba bukod kay Sam?"
"I'm just asking."
"Okay.Okay."
I answered her question.Sinabi ko sa kanya kung anong nangyari after nung Valentine's Surprise.What happened?Umamin lang naman siya ng totoo niya na nararamdaman ,after that day ay kinausap niya ako at tinanong kung pwede daw ba kami lumabas and I said yes,we can.So ayun nga nagpunta kami sa coffee shop at dun siya nagkwento.Nung una ay naguluhan ako dahil hindi ko alam kung ano ang nais niya na iparating.He's talking about the funny things happened between us.Pinatapos ko siya na magkwento at sa huli ay umamin siya.Sinabi niya sakin na hindi lang daw bilang isang kaibigan ang tingin niya sakin at tinanong ko siya kung as a sister ba pero umiling lamang siya at sinabi na mas higit pa dun.I said like very bestfriend?,sister to the highest?,special sister, like that pero he just said that it's none of the above.Tinanong ko siya kung anong ibig niya'ng sabihin at dun niya sinabi na gusto nga niya ako,no.Let me correct it hindi pala niya ako gusto dahil mahal daw niya ako.
Oo.Noon ay nararamdaman ko na para bang may something sa mga pinapakita ni Sam sakin,I mean his actions.Ayoko lang talaga mag assume kaya inisip ko nalang na baka ganun talaga siya pero pagkatapos kong malaman ang lahat ay dun ko napagtanto na tama nga ang hinala ko noon pa.He loves me.
Mahal nga niya ako and I thanked him for that pero nagsorry rin ako dahil alam ko na hindi ko masusuklian ang pagmamahal na iyon.I'm inlove with somebody else,what could I do?Sinabi ko rin na mas mabuti ng itigil o kalimutan niya na yung nararamdaman niya pero sabi niya he won't give up on me .Na sinabi niya na alam niya na may pag asa na mahalin ko siya dahil nga alam rin niya na hindi ako mahal nung taong mahal ko.
True!The one that I love can't love me back because he's still inlove with somebody else.
And the one that I can't love ,love me.
BINABASA MO ANG
Never Fall With Your Enemy
Teen FictionHow hate turn to love? Is it possible that love can conquers everything? *Editing In Progress*